Quốc tế

Hoa Kỳ bắt giữ công dân Canada ở Trung Quốc vì ăn cắp bí mật công nghệ

NP 21/03/2024 13:00

Một cư dân Canada sống ở Trung Quốc vừa bị bắt tại Hoa Kỳ, vì cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, và âm mưu bán chúng cho bên thứ 3.

Theo Nikkei Asia, thương nhân Klaus Pflugbeil điều hành một doanh nghiệp có trụ sở tại Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, đã bị bắt hôm 20/3 tại New York. Các công tố viên liên bang ở Brooklyn cho biết, khi bị bắt doanh nhân này đã đi gặp một số đặc vụ chìm nước ngoài.

z5268838358158_ac2c01980cceeb231c07cd2048f0cdc1.jpg
Hãng xe điện Tesla của Hoa Kỳ - Ảnh: Nikkei Asia

Theo công tố viên, Pflugbeil và một đối tác kinh doanh gốc Trung Quốc tên Yilong Shao, thường xuyên đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ của một công ty xe điện toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tuy vậy, doanh nhân Shao vẫn chưa bị bắt.

Năm 2019, Tesla mua lại 1 nhà sản xuất dây chuyền lắp ráp pin có trụ sở tại Canada là Hibar. Lúc đó 2 doanh nhân này đang làm việc cho Hibar.

Pflugbeil dự kiến sẽ sớm xuất hiện tại tòa án liên bang ở Brooklyn. Luật sư của ông không trả lời yêu cầu bình luận từ báo chí.

Được biết những năm gần đây, Hoa Kỳ thường xuyên bắt giữ những người ăn cắp bí mật thương mại và bí mật công nghệ sau đó tuồn về Trung Quốc. Theo một số tiếng nói giấu tên, phần lớn công nghệ xe điện hiện nay của Trung Quốc, là có nguồn gốc từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa Kỳ bắt giữ công dân Canada ở Trung Quốc vì ăn cắp bí mật công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO