Quốc tế

Mua nhà ở Mỹ ngày càng khó, phương án thuê sẽ được ưu tiên hơn?

NP 25/03/2024 14:03

Theo công ty bất động sản khổng lồ CBRE của Mỹ, việc sở hữu một ngôi nhà ngày càng nằm ngoài tầm với nhiều người, do đó việc thuê nhà sẽ tiết kiệm hơn, và là ưu tiên trong thời gian trước mắt.

Theo CBRE, thanh toán thế chấp trung bình hàng tháng của các chủ hộ, cao hơn trung bình 38% so với người đi thuê nhà, vào thời điểm cuối năm 2023. Hai chi phí này tương đương nhau vào thời điểm năm 2019, nhưng từ đó các khoản thanh toán thế chấp cộng với thuế đã tăng 75%.

i.insider.com-_65fc57cc2417f97b87ce1759.jpg
Một căn hộ quảng cáo cho thuê tại Florida - Ảnh: Business Insider

Ông Matt Vance, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu căn hộ gia đình của CBRE tại châu Mỹ nói: “Sự chênh lệch giữa các khoản thanh toán thế chấp và chi phí thuê nhà, là trở ngại đáng kể đối với những người muốn sở hữu nhà. Chi phí mua nhà tăng mạnh, khiến các cá nhân và gia đình ngày càng gặp khó khăn, trong việc chuyển từ thuê sang sở hữu nhà. Mặc dù phí mua nhà có thể giảm trong vài năm tới, dựa trên dự báo tăng trưởng giá nhà, lãi suất và giá thuê, nhưng nó vẫn đủ cao để giữ những người thuê nhà hiện nay ở lại lâu hơn.”

Công ty cũng nhận thấy, khi chi phí mua nhà tăng, nhu cầu thuê cũng tăng theo. Nhìn về tương lai, giá thuê nhà dành cho nhiều hộ gia đình được dự báo sẽ tăng 2,8% mỗi năm trong 5 năm tới. CBRE nói điều này, kết hợp với sự thiếu hụt 3,8 triệu căn nhà, đòi hỏi sự kết hợp giữa giá nhà giảm và lãi suất thế chấp giảm, để đạt được sự cân bằng giữa chi phí sở hữu nhà và chi phí thuê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua nhà ở Mỹ ngày càng khó, phương án thuê sẽ được ưu tiên hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO