Các hãng hàng không sẽ tăng hơn 200 chuyến bay để phục vụ sau Tết

Bảo Quân| 07/02/2022 08:00

Số lượng chuyến bay tăng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các tỉnh thành phía Nam sau kỳ nghỉ Tết, theo yêu cầu từ phía Cục Hàng không Việt Nam.

Các hãng hàng không sẽ tăng hơn 200 chuyến bay để phục vụ sau Tết

Hành khách tại sân bay Nội Bài những ngày sau Tết. Ảnh: NIA

Theo đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải, để kịp đáp ứng nhu cầu tăng đột biến đến các tỉnh phía Nam, nhất là qua sân bay Tân Sơn Nhất sau nghỉ Tết, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tập trung nguồn lực về tàu bay, tổ bay để tăng  chuyến trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Cụ thể, trong 3 ngày 7-10/2/2022, các hãng dự kiến tăng 251 chuyến. Các chuyến bay tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, gồm giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa và Vinh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải, các chuyến bay thường lệ và tăng chuyến đã được cấp phép trong 4 ngày (7-10/2) nêu trên đạt 3.180 chuyến, cung ứng hơn 667.000 ghế.

Đây là đợt tăng tải bổ sung mới nhất dịp Tết năm nay của các hãng hàng không. Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco trước đó vào cuối tháng 12 năm ngoái đã thông báo tăng tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Hiện, vé đã được mở bán rộng rãi và hành khách có thể dễ dàng mua trên website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc.

Thông tin từ các phòng vé cho biết, vé máy bay từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM trong vài ngày tới đang hiếm và có mức giá cao. Đơn cử, vé máy bay Hà Nội - TP.HCM ngày 10/2/2022 chỉ còn ít vé phổ thông, giá trên dưới 3,5 triệu đồng/vé. Hầu hết vé còn lại là hạng thương gia, giá trên 9 triệu đồng/vé.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, lượng khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn rất đông trong ngày đầu tiên cả nước quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Dự kiến, 2 sân bay này sẽ tiếp nhận khoảng 100.000 khách. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, trong ngày 7/2, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đạt mức rất cao với hơn 68.800 khách, chỉ kém ngày trước đó 1.500 khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các hãng hàng không sẽ tăng hơn 200 chuyến bay để phục vụ sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO