Thập nữ viết vô...

THANH TÂM (CNN)| 11/11/2013 04:17

Báo cáo của United Nations Population Fund cho biết tại các nước đang phát triển, trong 5 bé gái thì có 1 bé sinh con trước năm 18 tuổi.

Thập nữ viết vô...

Báo cáo của United Nations Population Fund cho biết tại các nước đang phát triển, trong 5 bé gái thì có 1 bé sinh con trước năm 18 tuổi. Trong 7,3 triệu bé gái sinh con hằng năm thì có đến 2 triệu bé dưới 14 tuổi. Kết quả là những ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, giáo dục và việc làm của các bà mẹ trẻ đó: tương lai bị hủy hoại, nhân quyền bị xâm phạm...

Đọc E-paper

Những quốc gia có nhiều bà mẹ dưới 18 tuổi chủ yếu thuộc Tây Phi, ví dụ như Niger 51%, Chad 48%, Mali 46% và Guinea 44%... Trên toàn thế giới, tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai đang giảm, nhưng mà Nam Á, châu Phi cận Sahara và Mỹ Latin thì vẫn tăng. Ẩn đằng sau đó là nguy cơ đói nghèo, bạo hành tình dục.

Mỗi năm, có 70.000 bé gái tử vong trong quá trình sinh con và mang thai, theo UNICEF... Tại một số quốc gia, các bé gái vẫn đang bị dùng làm công cụ xây dựng phe phái, gắn kết đồng minh, và hoặc dùng làm món hàng bán trả nợ cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thập nữ viết vô...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO