Sống khỏe

Mastercard và CARE hợp tác hỗ trợ phụ nữ kinh doanh

H.Ng 29/03/2024 - 08:54

Sáng kiến mới sẽ tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, với mục tiêu tiếp cận được 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng 4 năm.

Trung tâm phát triển toàn diện Mastercard và CARE tại Việt Nam công bố ra mắt Sáng kiến Strive Women - Bừng sáng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhỏ do phụ nữ làm chủ tăng cường sức khỏe tài chính và sức bền của doanh nghiệp.

mastercard.jpg
Strive Women ra mắt tại Việt Nam

Strive Women, một sáng kiến toàn cầu được triển khai tại Peru, Pakistan, và vừa ra mắt tại Việt Nam, tin rằng các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế, cộng đồng và hộ gia đình trên toàn thế giới.

Sáng kiến sẽ tập trung vào việc tăng cường sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thông qua hợp tác với các đối tác tại địa phương nhằm cung cấp các sản phẩm tài chính và dịch vụ hỗ trợ theo nhu cầu, đồng thời giải quyết các rào cản đặc thù mà các nữ chủ doanh nghiệp phải đối mặt.

mastercard2.jpg
Tọa đàm sức khỏe tài chính với sự tham gia của các nữ doanh nhân

Hợp tác với các tổ chức tài chính địa phương, các vườn ươm khởi nghiệp và các đối tác công nghệ tài chính, chương trình Strive Women tại Việt Nam ứng dụng phương pháp thiết kế lấy phụ nữ kinh doanh làm trọng tâm và triển khai sản phẩm tài chính và dịch vụ hỗ trợ. Chẳng hạn như xây dựng năng lực, nâng cao kỹ năng kỹ thuật số và tăng cường mạng lưới hỗ trợ, phù hợp với nhu cầu của nhóm đích.

Chương trình sẽ thúc đẩy các sáng kiến đổi mới trong các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ chăm sóc trẻ em. Trong 4 năm triển khai, Strive Women hướng tới tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam thông qua các chiến dịch. Chương trình cũng trực tiếp hỗ trợ hơn 90.000 doanh nhân là phụ nữ phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.

Nổi bật
Đọc nhiều
Mastercard và CARE hợp tác hỗ trợ phụ nữ kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO