Sống khỏe

Mastercard và CARE ra mắt chương trình hỗ trợ phụ nữ kinh doanh Strive Women

H.Ng 21/11/2023 14:17

Chương trình tập trung hỗ trợ phụ nữ làm kinh doanh, với mục tiêu tiếp cận 6 triệu doanh nhân ở các khu vực trọng điểm, bao gồm các nền kinh tế APEC như Peru và Việt Nam.

Tại APEC CEO Summit vừa diễn ra, Trung tâm phát triển toàn diện Mastercard và tổ chức nhân đạo quốc tế CARE công bố ra mắt chương trình Mastercard Strive Women nhằm tăng cường sức khỏe tài chính và khả năng phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo trong các nền kinh tế APEC.

mastercard.jpeg
Bà Shamina Singh - Người sáng lập và Chủ tịch Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard

Strive Women được CARE triển khai thông qua khoản tài trợ trị giá 9 triệu USD từ Quỹ Mastercard Impact Fund. Giai đoạn hợp tác mới giữa CARE và Mastercard tiếp nối sự thành công của chương trình Ignite - Sáng kiến Thắp lửa.

Từ khoản tài trợ đầu tư ban đầu trị giá 5,26 triệu USD, Ignite đã huy động các đối tác giải ngân 154,9 triệu USD cho các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ. Theo đánh giá cuối kỳ của Ignite, 79% nữ doanh nhân tham gia đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh số bán hàng và 89% cho biết họ tự tin hơn khi điều hành doanh nghiệp.

Chương trình Strive Women sẽ tập trung vào 4 trụ cột cốt lõi, bao gồm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo phát triển thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm tài chính; hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính để thiết kế các sản phẩm phù hợp, phục vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo; hỗ trợ các sáng kiến để giải quyết các rào cản trên cơ sở giới đối với các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo như chăm sóc trẻ em; xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ bằng cách kích hoạt mạng lưới và chia sẻ các công cụ học tập.

Thông tin chi tiết hơn về Strive Women vui lòng truy cập tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
Mastercard và CARE ra mắt chương trình hỗ trợ phụ nữ kinh doanh Strive Women
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO