Công nghệ

Mastercard và NEC hợp tác thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học tại cửa hàng

H.Ng 17/11/2023 - 09:15

Với sự hợp tác của Mastercard và NEC, công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ sớm được đưa vào sử dụng tại các cửa hàng.

Trong thời đại kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng, người bán và người tiêu dùng đều mong muốn có được trải nghiệm thanh toán tiên tiến, an toàn và liền mạch. Với mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Mastercard và Tập đoàn NEC, công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ sớm được đưa vào sử dụng tại các cửa hàng, mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán nhanh chóng.

mastercard-3.png

Dựa theo biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết, các công nghệ của NEC bao gồm nhận diện khuôn mặt và Liveness verification (nhận dạng sự sống) sẽ được tích hợp cùng với khả năng hỗ trợ thanh toán và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của Mastercard trên quy mô toàn cầu.

Người tiêu dùng trên toàn cầu đang có những phản ứng tích cực với sự tiện lợi và bảo mật của công nghệ sinh trắc học. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có đến 82% người tiêu dùng đã sử dụng ít nhất một loại hình công nghệ sinh trắc học, nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học. Dự kiến đến năm 2025, công nghệ này sẽ xác thực hơn 3 nghìn tỷ USD trong các giao dịch thanh toán.

mastercard.png

Chương trình Thanh toán Sinh trắc học của Mastercard đã được triển khai thí điểm ở Brazil vào năm ngoái nhằm chuyển đổi phương thức thanh toán tại các cửa hàng, cho phép người tiêu dùng thanh toán dễ dàng chỉ bằng các thao tác như mỉm cười hoặc vẫy tay.

Chương trình cung cấp cho các tổ chức tài chính, người bán và các đơn vị cung cấp công nghệ trong hệ sinh thái tham gia một nền tảng để giải quyết những vấn đề về bảo mật, hiệu suất sinh trắc học, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. NEC cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia chương trình này.

Nổi bật
Đọc nhiều
Mastercard và NEC hợp tác thúc đẩy thanh toán bằng công nghệ sinh trắc học tại cửa hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO