OECD: Kinh tế thế giới ra khỏi giai đoạn “rơi tự do”

DNSG| 27/05/2009 09:50

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết, kinh tế thế giới đã qua giai đoạn “rơi tự do” và có nhiều hy vọng phục hồi vào cuối năm nay.

OECD: Kinh tế thế giới ra khỏi giai đoạn “rơi tự do”

OECD: Kinh tế thế giới ra khỏi giai đoạn “rơi tự do”

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết, kinh tế thế giới đã qua giai đoạn “rơi tự do” và có nhiều hy vọng phục hồi vào cuối năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rủi ro, đặc biệt từ thị trường thẻ tín dụng Mỹ với việc nâng các khoản nợ chính phủ.

Chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết, kinh tế thế giới đã qua giai đoạn “rơi tự do” và có nhiều hy vọng phục hồi vào cuối năm nay.

Ngân hàng Trung ương Nhật cũng công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, kinh tế nước này ra khỏi giai đọan mất thăng bằng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke cho rằng, suy thoái sẽ kết thúc trong năm nay khi mà sóng gió không còn nổi trở lại trên thị trường tín dụng. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Jean-Claude Trichet cho biết, GDP đang giảm chậm lại tại các nước đang phát triển và kinh tế thế giới có thể hy vọng hồi phục vào năm sau.

G8: Giá dầu có thể tăng cao

Bộ trưởng năng lượng nhóm các nước G8 dự báo giá dầu có thể tăng trưởng lại khi khủng hoảng kinh tế có dấu hiệu giảm. Suy thoái kinh tế thời gian qua đã khiến nhu cầu tiêu thụ dầu giảm mạnh vào năm ngoái, từ mức kỷ lục 147,50USD tháng Bảy xuống còn 32,40USD vào tháng Chín.

Lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhu cầu tiêu thụ điện dự báo cũng giảm xuống 3,5% trong năm nay. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), các dự án đầu tư khai thác dầu và khí gas, giảm 21% so với năm 2008... Chuẩn bị cho giai đoạn hậu khủng hoảng, G8 kêu gọi bình ổn giá dầu ở mức 60-70USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OECD: Kinh tế thế giới ra khỏi giai đoạn “rơi tự do”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO