10 người trở thành tỷ phú nhờ gia sản thừa kế

03/11/2013 09:24

Những cái tên trong danh sách này chỉ đơn giản là may mắn để được sinh ra ở đúng nơi và đúng lúc.

10 người trở thành tỷ phú nhờ gia sản thừa kế

Những cái tên trong danh sách này chỉ đơn giản là may mắn để được sinh ra ở đúng nơi và đúng lúc.

> Tôi thừa kế gì từ người cha tỷ phú?*
> Tỷ phú tự thân trẻ nhất châu Á
> 8 tỷ phú có thể kế cận Bill Gates
> 20 tỷ phú quyền lực nhất hành tinh
> Làm thế nào trở thành tỷ phú?
> 10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới
> Cha con Wadhawan - Tỷ phú khu ổ chuột

1. Athina Onassis (1 tỷ USD)

Athina Onassis là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện tại, sau khi thừa hưởng gia sản khổng lồ từ người ông là tỷ phú Aristotle Onassis. Trên thực tế, khối di sản này đã là của Athina khi mới 3 tuổi, song cô chỉ có thể tiếp quản nó khi đạt tuổi trưởng thành vào năm 2003. Trong số các tài sản cô nhận được có cả một hòn đảo ở Hy Lạp mang tên Skorpios.

2. Lily Safra (2 tỷ USD)

Lily Safra là công dân của Monaco đã nhanh chóng trở thành tỷ phú sau khi nhận phần thừa kế từ người chồng là Edmond Safra - người đã chết trong một vụ hỏa hoạn năm 1999. Lily là một phụ nữ rất tốt bụng với nhiều hoạt động từ thiện khác nhau. Trong đó nổi bật là sự kiện diễn ra năm 2012, khi bà bán đấu giá bộ trang sức của mình với số tiền 38 triệu USD để ủng hộ các quỹ từ thiện.

3. Yvonne Bauer (2 tỷ USD)

Mặc dù việc trở thành tỷ phú là do thừa kế lại tập đoàn Bauer Media Group, song Yvonne cũng thực sự để tâm đến khối tài sản của mình khi tích cực tham gia vào các hoạt động của công ty. Điều đáng mừng là tập đoàn của cô đang ngày càng phát triển và thu về những thành công rất đáng ghi nhận.

4. Eduardo Hochschild (2,1 tỷ USD)

Eduardo Hochschild trở thành tỷ phú giàu thứ 4 ở Peru sau khi thừa kế lại sự nghiệp kinh doanh của người chú - một trùm khai thác khoảng sản. Trong quá khứ, Eduardo từng bị bắt cóc khi còn rất trẻ và được cứu thoát, trong khi cha ông lại không may mắn như vậy.

5. Scott Duncan (5,1 tỷ USD)

Dù mới chỉ 30 tuổi, Scott Duncan đã là một nhân vật giàu có bậc nhất và đầy quyền lực. Mới đây anh chàng đã mua lại công ty dầu mỏ Texas - vốn được xem là vô cùng hứa hẹn. Điều đặc biệt là nhờ có lỗ hổng trong luật bất động sản năm 2010 mà anh chàng này chẳng mất một xu thuế thừa kế bất động sản nào.

6. Finn Rausing (5,1 tỷ USD)

Finn Rausing thừa hưởng khá nhiều tài sản từ Tetra Pak - vốn được thành lập bởi ông nội. Công ty ở Thụy Điển này vốn đã nổi tiếng từ lâu với việc sản xuất các loại hàng hóa, mà cụ thể là các loại chai dùng để chứa nước ngọt hay sữa trong nhiều thập kỷ. Finn Rausing cũng là người giàu thứ 5 của Thụy Điển, sau chính anh trai của mình.

7. Jorn Rausing (5,2 tỷ USD)

Giàu hơn Finn đôi chút là Jorn, với khối tài sản 5,2 tỷ USD - ông đã thừa kế nó kể từ sau khi mẹ mình qua đời. Mặc dù trước đó tỷ phú này chẳng mấy khi động tới công việc của công ty, song hiện nay Jorn rất tích cực lèo lái Tetra Park.

8. Elaine Marshall (8 tỷ USD)

Elaine Marshall thừa hưởng gia sản từ người chồng quá cố J. Pierce Marshall, chủ yếu với 14,6% cổ phần trong tập đoàn Koch Industries. Năm nay 70 tuổi, bà là người phụ nữ giàu thứ 4 ở Mỹ.

9. David de Rothschild (10 tỷ USD)

Là người thừa kế của gia đình Rothschild huyền thoại, David hứa hẹn sẽ nhận được khối di sản khổng lồ. Tuy nhiên, người đàn ông 35 tuổi này chủ yếu dành tâm sức cho các cuộc phiêu lưu mạo hiểm và các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường của mình. Ông cũng rất quan tâm đến việc trợ giúp người dân ở các nước đói nghèo trên khắp thế giới.

10. Jacqueline Mars (20,5 tỷ USD)

Bà là cháu gái của Frank C. Mars - người sáng lập ra tập đoàn bánh kẹo Mars nổi tiếng. Hiện bà cũng là người phụ nữ giàu thứ 3 ở Mỹ và chủ yếu dành thời gian của mình cho các hoạt động từ thiện. Ngoài ra, Jacqueline Mars còn là phó chủ tịch Hiệp hội đua ngựa ở xứ cờ hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 người trở thành tỷ phú nhờ gia sản thừa kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO