10 công ty nhỏ kinh doanh tốt nhất nước Mỹ

26/10/2012 00:18

Ở Mỹ, dù GDP chỉ đạt 0,5%/năm nhưng vẫn còn có rất nhiều công ty nhỏ đang bùng nổ.

10 công ty nhỏ kinh doanh tốt nhất nước Mỹ

Ở Mỹ, dù GDP chỉ đạt 0,5%/năm nhưng vẫn còn có rất nhiều công ty nhỏ đang bùng nổ.

Kinh tế Mỹ đang chậm chạp phục hồi sau đợt suy thoái từ tháng 12/2007 tới tháng 6/2009 với tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm chỉ đạt 0,5% nhưng vẫn còn có rất nhiều công ty từ hàng không cho tới chăm sóc sức khỏe đang bùng nổ. Dưới đây là bảng xếp hạng thường niên về 10 công ty tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 5 năm qua do tạp chí Forbes bình chọn.

Danh sách này nhấn mạnh tới các công ty đại chúng có doanh số bán hàng dưới 1 tỷ đô la, được xếp hạng dựa trên lợi nhuận, doanh số bán hàng, tăng trưởng vốn chủ sở hữu trong 5 năm vừa qua. Đứng đầu là công ty phần mềm Solar Winds. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Grand Canyon University và American Public Education đều thuộc lĩnh vực giáo dục.

1. Solar Winds

Lĩnh vực : phần mềm

Doanh thu: 233 triệu đô la

Theo tập đoàn Cisco Systems, truyền tải dữ liệu internet sẽ tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm tới. Cho dù công ty mang một cái tên năng lượng xanh, nó lại đi theo xu hướng kể trên. Được điều hành bởi CEO Kevin Thompson, công ty Solar Winds chuyên cung cấp các phần mềm công nghệ thông tin để điều hành các máy chủ và mạng máy tính ở mức giá phải chăng.

Với mục tiêu vận hành bằng 80% chức năng của các sản phẩm tương tự từ các đối thủ IBM và HP, công ty này bán phần mềm với giá chỉ bằng 1/10. Điều này đã giúp cho doanh số bán hàng hàng năm tăng 38% từ năm 2006.

Donald, cựu giám đốc điều hành Wal Mart, đồng thời là người đồng sáng lập ra công ty vào năm 1999 và đứng trong hàng ngũ Hội đồng quản trị cho đến năm 2010 sở hữu 15% cổ phần trị giá 640 triệu đô do cú tăng điểm cổ phiếu lên đến 140% trong năm vừa rồi.

2. Grand Canyon University

Lĩnh vực: Giáo dục

Doanh thu: 458 triệu đô la

Kể từ năm 2008 với lần phát hành cổ phiếu công chúng đầu tiên, giá cổ phiếu công ty đã tăng gấp đôi lên đến gần 24 đô nhờ chỉ số phát triển EPS sau 5 năm đạt 236%.

Đây cũng là kết quả tốt nhất trong số các công ty có mặt trong danh sách này. Giám đốc điều hành của công ty đã từng là một giảng viên đại học và giáo viên phổ thông trước khi tham gia vào công ty này. 

3. American Public Education

Lĩnh vực: Giáo dục
Doanh thu: 291 triệu đô la

American Public Educatio đã dạy 2800 nhân viên của Wal-Mart theo mối quan hệ giữa giám đốc điều hành với các đại lý bán lẻ. Trong đó có một giáo sư đáng chú ý là Alan Hale – người đồng phát hiện ra sao chổi Hale-Bopp.

4. Sturm, Ruger

Lĩnh vực: sản xuất và kinh doanh súng

Doanh thu: 233 triệu đô la

Mỹ được cho là nước có quân đội được trang bị vũ khí nhiều nhất thế giới với 300 triệu súng cho tới nay. Công ty Ruger đã cho ra mắt 8 mẫu súng trong vòng 12 tháng qua và mẫu súng mới nhất chiếm tới 38% doanh thu tính tới ngày 30 tháng 6.

5. Metropolitann Health Networks

Lĩnh vực: Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Doanh thu: 656 triệu đô la

Công ty khởi đầu là là một nhóm bác sĩ ở Florida năm 1996. Cho đến nay, công ty đã trở thành một mạng lưới với rất nhiều bác sĩ, y tá và chuyên gia chăm sóc cho những người được bảo hiểm thông qua chương trình Mediacare trong tiểu bang.

6. IEC Electronics

Lĩnh vực: linh kiện điện tử

Doanh thu: 143 triệu đô la

Sản phẩm của IEC bao gồm bo mạch cho máy bay trực thăng quân sự và hệ thống phanh trong đầu máy xe lửa tốc độ cao. Công ty đứng bên bờ vực xuống dốc khi W. Barry Gilbert tham gia làm Giám đốc điều hành vào năm 2002 sau khi công ty bị mất đi khách hàng lớn nhất. Doanh số bán hàng bắt đầu tăng trở lại khoảng 35% mỗi năm kể từ năm 2004.

7. Questcor

Lĩnh vực: công nghệ sinh học

Doanh thu: 344 triệu đô la

Dòng thuốc chính của Questcor là Acthar dùng để điều trị các bệnh tự miễn dịch và viêm nhiễm có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và giá trị cổ phiếu của công ty. Vào ngày 19 tháng 9, giá cổ phiếu công ty đã giảm 48% khi công ty chăm sóc sức khỏe Aetna thông báo sẽ hạn chế việc hoàn trả Acthar.

8. Cirrus Logic

Lĩnh vực: phần mềm

Doanh thu: 233 triệu đô la

Hiện tại, Apple đang là khách hàng lớn nhất của công ty với 62% doanh thu vào năm trước. Cirrus cũng sở hữu hơn 1000 bằng phát minh sáng chế trên 700 sản phẩm. Giám đốc điều hành của công ty là ông Jason Rhode đã từng là kĩ sư thiết kế sau khi nhận học vị tiến sĩ năm 1995.

9. Rue21

Lĩnh vực: trang phục thiếu niên

Doanh thu: 822 triệu đô la

Công ty này có 843 cửa hàng khắp nước Mỹ và phân bố chủ yếu ở vùng ngoại thành hoặc những thành phố nhỏ với ít đối thủ cạnh tranh lớn.

Các cửa hàng có các phòng thay đồ được thiết kế theo từng chủ đề. Ngoài ra còn có cả một nhóm các cố vấn thiếu niên thường xuyên phản hồi và tư vấn về sản phẩm cũng như các xu hướng thời trang.

10. Medifast

Lĩnh vực: chương trình giảm cân

Doanh thu: 328 triệu đô la

Micheal Macdonald bắt đầu nắm quyền Medifast vào tháng hai sau khi anh trai ông là chủ tịch Bradley qua đời. Cháu gái của ông là Margaret Sheetz hiện cũng đang là giám đốc điều hành công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 công ty nhỏ kinh doanh tốt nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO