Thắng Đan Mạch 2-1, Đức toàn thắng ở vòng bảng

18/06/2012 06:54

Ở trận đấu thứ 100 của mình cho đội tuyển, Podolski đã có bàn thắng - bàn đầu tiên của anh ở VCK Euro lần này - góp phần vào chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch trong trận đấu rạng sáng 18/6, đưa tuyển Đức vào vòng sau với vị trí đầu bảng.

Thắng Đan Mạch 2-1, Đức toàn thắng ở vòng bảng

Ở trận đấu thứ 100 của mình cho đội tuyển, Podolski đã có bàn thắng - bàn đầu tiên của anh ở VCK Euro lần này - góp phần vào chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch trong trận đấu rạng sáng 18/6, đưa tuyển Đức vào vòng sau với vị trí đầu bảng.

Người Đức đã giành điểm tối đa sau vòng loại để đi tiếp vào tứ kết Euro 2012
Không có một thế trận áp đảo, hay thậm chí có nhiều thời điểm, tuyển Đức cũng phải chống đỡ vất vả trước những pha tấn công quyết liệt của Đan Mạch. Tuy nhiên, đã không có một cổ tích nào cho Đan Mạch, như đã từng xảy ra ở Euro 1992.

Dẫu vậy, ngoài hai bàn thắng ghi được, Đức phung phí rất nhiều cơ hội, những cơ hội mười mươi trước mũi giày của Mueller, Khedira, Oezil, Shuerrle... làm cho người xem có cảm giác như họ... không muốn thắng.

Nhưng sự thực, với cách tính điểm của UEFA ở giải đấu này, dẫu cầm trong tay sáu điểm sau hai trận toàn thắng, song, nếu để thua Đan Mạch với tỷ số 0-1 hoặc 1-2, Đức vẫn phải rời cuộc chơi. Do đó, Đức vừa thận trọng phòng ngự, vừa tấn công tạo áp lực để bảo đảm cơ hội cho mình.

Thực tế là Oezil (áo trắng) đã để vuột những bàn thắng mười mươi trong trận này - Ảnh: Reuters

Mười phút đầu trận, đã có hai cơ hội cho Đức nhưng Mueller đều không tận dụng được. Tuy nhiên, đến cơ hội thứ ba thì Podolski đã lên tiếng. Bàn thắng này có công rất lớn của Mario Gomez: Từ đường căng ngang của Mueller, Gomez dùng má ngoài chân phải chạm bóng lăn ngược ra sau làm lỡ bộ các cầu thủ phòng ngự Đan Mạch để Podolski tung cú sút căng không thể chống đỡ. Đồng hồ chỉ phút thứ 19 của trận đấu.

Nhưng cũng chỉ đúng năm phút sau, Đan Mạch đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Từ một pha dàn xếp đá phạt góc, bóng được chuyền ra phía ngoài vạch 16m50 để một cầu thủ Đan Mạch nhồi bóng vào vùng cấm và Krohn-Dehli bật cao đánh đầu làm bó tay Neuer.

Chỉ cần một bàn thắng nữa để tự quyết số phận của mình, song Đan Mạch không thể tràn lên ồ ạt trước một đội hình với những cầu thủ có chất lượng kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt như tuyển Đức. Thi thoảng, họ cũng có được vài pha bóng làm giật mình người Đức nhưng để tìm thấy một cơ hội đích thực chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Pha bay người đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Đan Mạch của Krohn-Dehli (9) - Ảnh: Reuters

Pha bóng đáng nói nhất của Đan Mạch đến ở phút 76, khi tiền đạo Bendtner thoát xuống nhưng cú tâng bóng của anh trong tư thế mất chân trụ đã bị Neuer bắt bài. Còn trước đó là cú sút của Poulsen, trong pha phản công nhanh, đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc ra ngoài.

Việc Đức ghi thêm bàn thứ hai ở phút thứ 80 là điều không khó đoán khi Đan Mạch buộc phải tràn lên tấn công. Bàn ấn định tỷ số 2-1 của Bender bảo đảm cho Đức vị trí đầu bảng, và họ sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng A là Hy Lạp. Một cuộc đối đầu dễ chịu xét trên phong độ hiện tại của cả hai.

Đan Mạch rời cuộc chơi với lưng vốn ba điểm an ủi. Dù sao, ở bảng đấu được xem là bảng tử thần này, việc xếp trên một ứng viên như Hà Lan cũng là điều đáng khích lệ với những chú lính dũng cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng Đan Mạch 2-1, Đức toàn thắng ở vòng bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO