Chung kết AFF Cup 2022: Bị Thái Lan cầm hòa, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước trận lượt về

Lâm Hà| 13/01/2023 02:21

Phải nhờ đến bàn thắng của hậu vệ Văn Thanh ở những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) mới có được trận hòa trên sân nhà.

Chung kết AFF Cup 2022: Bị Thái Lan cầm hòa, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước trận lượt về

Sau 14 năm, ĐTVN lại hội ngộ Thái Lan tại một trận chung kết AFF Cup. Đặc biệt, đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy Park trên cương vị huấn luyện viên trưởng ĐTVN trên sân Mỹ Đình. Sân Mỹ Đình với hơn 40 nghìn chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống.

Trong một trận cầu như vật, các cầu thủ ĐTVN bước ra sân với một quyết tâm rất lớn. Và thực tế các học trò HLV Park Hang-seo là những người nhập cuộc chủ động hơn và là những người có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng cao và có đường tạt bóng mẫu mực để tiền đạo Tiến Linh đánh đầu đẹp mắt ghi bàn.

Thái Lan cũng cho thấy vì sao họ luôn được xem là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Sau bàn thua, đội bóng của HLV Mano Polkings dâng cao đội hình, tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cách chơi này khiến Hùng Dũng và đồng đội đánh mất thế trận.

Nếu may mắn hơn đội trưởng Theerathon Bunmathan của đội khách đã có được bàn gỡ ở phút cuối hiệp 1. Pha đá phạt của đội trưởng đội tuyển Thái Lan đã đánh bại hoàn toàn thủ môn ĐTVN nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

Bước sang hiệp 2, các nhà đương kim vô địch Thái Lan trở lại mạnh mẽ và khiến ĐTVN rơi vào thế bị động. Phút 47, Poramet băng xuống sau đường chuyền của Bunmathan, loại bỏ Quế Ngọc Hải trước khi đánh bại nốt thủ môn Văn Lâm ghi bàn san bằng tỷ số 1-1.

Đến phút 64, đội khách tiếp tục có được bàn thắng thứ 2. Đội trưởng đội tuyển Thái Lan có pha kiến tạo thứ 2 trong trận đấu với đường chuyền đẳng cấp để đồng đội lập công.

Nhận bàn thua thứ 2, tinh thần chiến đấu của ĐTVN có phần suy giảm, thế trận cũng không trở nên khởi sắc hơn.

Nhưng khi nhiều người đã nghĩ đến một trận thua, ĐTVN lại có được sự tỏa sáng của cá nhân. Cầu thủ được thay vào sân Văn Thanh tỏa sáng với pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm, ấn định trận hòa 2-2.

Với trận hòa này, mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định sau trận chung kết lượt về vào ngày 16/1 tới. Tuy nhiên, việc để đối phương ghi đến 2 bàn trên sân nhà sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp đôi chút bất lợi trước trận lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết AFF Cup 2022: Bị Thái Lan cầm hòa, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước trận lượt về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO