TTCK ngày 27/6: Tiếp cận vùng tích lũy 390 điểm

P.V tổng hợp| 27/06/2012 05:08

Có khả năng chỉ số VN-Index trong những phiên còn lại cuối tuần sẽ tiếp cận vùng tích lũy của sóng tăng trước ở mốc 390 điểm. Vì vậy, việc tham gia bắt đáy chỉ được thực hiện khi có dấu hiệu phục hồi ở xung quanh vùng này, để đảm bảo an toàn về vốn", theo CBV.

TTCK ngày 27/6: Tiếp cận vùng tích lũy 390 điểm

"Có khả năng chỉ số VN-Index trong những phiên còn lại cuối tuần sẽ tiếp cận vùng tích lũy của sóng tăng trước ở mốc 390 điểm. Vì vậy, việc tham gia bắt đáy chỉ được thực hiện khi có dấu hiệu phục hồi ở xung quanh vùng này, để đảm bảo an toàn về vốn", theo CBV. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/6 như sau:

ACBS: Xu hướng ngắn hạn đang dần xấu hơn

Như vậy, VN-Index ngày 26/6 đã xuyên thủng hỗ trợ 425 khá dễ và có thể hướng tới mức 413 trong các phiên tới. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm khá tích cực về bức tranh trung và dài hạn của VN-Index. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn đang dần xấu hơn.

Trong khi đó, nhờ vào đợt bắt đáy cuối phiên mà HNX-Index tránh được phiên giảm mạnh ngày 26/6. Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện rõ ràng và HNX-Index nhiều khả năng tiếp tục mất điểm trong các phiên tới.

Đóng cửa ở mức 71,11, HNX-Index đã xuyên thủng hỗ trợ 72 và hướng tới mức mục tiêu 66, đồng thời là mức Fibonacci 61,8%, trong ngắn hạn. Mức hỗ trợ 69 cũng đáng chú ý và có thể giúp HNX-Index hồi phục.

Breakout nói trên cũng làm cho bức tranh trung hạn của HNX-Index trở nên tiêu cực hơn. Một mô hình Head & Shoulders có thể vừa được hình thành với mức giá mục tiêu là 59.

Với nhận định trên, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế mua thêm thời điểm hiện tại. Việc cắt lỗ cũng nên được xem xét với các chiến lược lướt sóng và ngắn hạn.

BSC: Bắt đáy, rủi ro T+4 sẽ khá cao

Thị trường tiếp tục mất điểm trong phiên ngày 26/6 với cường độ giảm lớn hơn ngày 25/5. Số mã giảm lên tới hơn 200 mã trên mỗi sàn, áp đảo tuyệt đối so với số mã tăng ít ỏi.

Dù phục hồi nhẹ về cuối phiên, xu hướng hiện tại của thị trường vẫn là giảm điểm và diễn biến thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu về khả năng đảo chiều xu thế. Thanh khoản ngày 26/6 dù không quá thấp nhưng vẫn chưa có được mức tăng cần thiết để mang lại hy vọng xét trên khía cạnh lực cầu bắt đáy. Khối ngoại tăng lượng bán ra cũng là một yếu tố không tốt cho thị trường.

Dù vậy, với mức giảm điểm vừa qua, hai chỉ số đang tiến về khá gần mức hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn tiếp theo là 69 điểm đối với HNX-Index và khoảng 415 điểm đối với VN-Index. Chúng tôi kỳ vọng với mức giá giảm sâu, lực cầu bắt đáy sẽ tăng lên khi thị trường chạm các mốc hỗ trợ trên và có được sự hồi phục ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý việc bắt đáy trong bối cảnh hiện tại sẽ có rủi ro T+4 khá cao đối với các nhà đầu tư ngắn hạn. Do đó chiến thuật này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu trong tài khoản để có thể lướt sóng giảm trung bình giá vốn.

BVSC: Tiếp tục xu hướng giảm điểm chủ đạo

Sau tín hiệu phá xuống đường biên dưới của dải đi ngang trong suốt một tháng vừa qua, thị trường tiếp tục lao dốc khá mạnh trong phiên ngày 26/6. Mặc dù lực cầu bắt đáy đã xuất hiện, giúp 2 chỉ số có những nhịp hồi phục nhẹ trong phiên nhưng các lệnh mua chủ yếu vẫn chỉ tập trung ở các vùng giá thấp.

Chúng tôi cho rằng một phần không nhỏ trong số đó xuất phát từ động thái chốt lời của các vị thế “đã bán trước” ở vùng cận trên. Điều này hàm ý, đây đơn thuần chỉ là những nhịp nảy lại mang tính kỹ thuật, chưa thu hút được sự tham gia của dòng tiền mới và động lực đi lên của thị trường hiện tại đang rất yếu.

Dựa trên tín hiệu của phân tích kỹ thuật, BVSC cho rằng xu hướng tăng trung hạn được xác lập từ đầu năm đã bị phủ nhận và cách thị trường phản ứng yếu đối với những thông tin tốt, đã được cảnh báo trong các bản tin gần đây, cũng cho thấy đặc điểm của một thị trường đi xuống.

Những tín hiệu hồi phục sớm có thể xuất hiện trong một hai phiên tới nhưng thông thường sẽ chỉ có biên độ yếu và đây được xem là cơ hội cho những nhà đầu tư muốn bán xuống. Các chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng giảm điểm chủ đạo khi giai đoạn đi ngang vừa mới kết thúc.

Trước khi thị trường có đủ thời gian điều chỉnh mang tính “rũ bỏ”, quay xuống các vùng điểm thấp mà gần nhất là vùng hỗ trợ 64-65 điểm của HNX-Index, các nhà đầu tư nên tránh các quyết định bắt đáy có tính mạo hiểm cao.

CBV: Chưa vội vàng bắt đáy

Vấn đề về hiện trạng CPI thấp đang được các nhà kinh tế phân tích theo chiều hướng tiêu cực theo sức cầu hàng hóa sụt giảm, đã tác động không tốt tới tâm lý đầu tư của toàn thị trường. Vì vậy trong ngắn hạn có khả năng thị trường vẫn giảm để tìm vùng cân bằng mới.

Ngoài ra quan sát trên toàn thị trường hiện tại cơ hội đầu tư để có biến động lớn rất thấp, do đó cần quan sát thêm và chưa vội vàng bắt đáy để tránh rủi ro.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 26/6 cả 2 chỉ số tiếp tục bị suy giảm do ngưỡng hỗ trợ tạo bởi biên dưới của biên độ dao động hẹp bị phá vỡ. Lực cung cổ phiếu tuy không mạnh, nhưng lực cầu cũng không gia tăng khiến thị trường vẫn trong trạng thái tiêu cực.

Do đó, có khả năng chỉ số VN-Index trong những phiên còn lại cuối tuần sẽ tiếp cận vùng tích lũy của sóng tăng trước ở mốc 390 điểm. Vì vậy, việc tham gia bắt đáy chỉ được thực hiện khi có dấu hiệu phục hồi ở xung quanh vùng này, để đảm bảo an toàn về vốn.

SSI: Chỉ nên mua cổ phiếu có sẵn

Vận động giằng co trong phiên ngày 26/6 quanh mốc 420 điểm, bên bán vẫn chiếm thế áp đảo và chỉ số đóng cửa giảm nhẹ dưới mốc 420. BVH giảm sàn đóng góp giảm 1,06 điểm.

Cây nến ngày là một Black Candle tạo khoảng trống với phiên giao dịch trước cho thấy lượng quyết bán gia tăng. Chỉ số tiệm cận đường trung bình động 200 ngày SMA-200 và phục hồi nhẹ cuối phiên trên mức này.

Khối lượng giao dịch ở mức gần 45,76 triệu đơn vị, giảm nhẹ 2,57% so với phiên giao dịch đầu tuần. Mốc hỗ trợ trung hạn 418 điểm của SMA-200 sẽ được kiểm định lại vào phiên giao dịch kế tiếp.

Xu hướng thị trường nhiều khả năng sẽ là đà giảm tiếp nếu như chỉ số không sớm hồi trở lại trên mốc 420 điểm. Nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua cổ phiếu có sẵn và bán khi thị trường có sự hồi phục trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/6: Tiếp cận vùng tích lũy 390 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO