TTCK ngày 24/1: Thị trường khó có đột biến

P.V tổng hợp| 23/01/2014 03:35

Trong bối cảnh giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến ảm đạm trong hai phiên sắp tới", theo BVSC.

TTCK ngày 24/1: Thị trường khó có đột biến

"Trong bối cảnh giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến ảm đạm trong hai phiên sắp tới, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn với tỷ trọng ở mức trung bình và có thể xem xét tiếp tục chốt lời với các vị thế ngắn hạn", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/1 như sau:

BVSC: Duy trì xu hướng đi ngang và khó có đột biến

Do hiệu ứng của kỳ nghỉ dài, nhiều khả năng thị trường sẽ duy trì xu hướng đi ngang và khó có đột biến trong một hai phiên tới. Áp lực chốt lời trước Tết gần như đã kết thúc trong phiên ngày 22/1 khi chỉ những giao dịch bán ngày 22/1 thì tiền mới kịp về tài khoản trước Tết.

Với các giao dịch bán ngày 23/1, tiền sẽ về sau khi thị trường mở cửa trở lại, trừ khi nhà đầu tư thực hiện ứng tiền trước. Do vậy, áp lực cung trong các phiên tới sẽ không nhiều trong khi cầu nhiều khả năng cũng không lớn do lo ngại rủi ro trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Trong bối cảnh giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến ảm đạm trong hai phiên sắp tới, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn với tỷ trọng ở mức trung bình và có thể xem xét tiếp tục chốt lời với các vị thế ngắn hạn.

FPTS: Xu hướng chung của các chỉ số đang gặp khó khăn

Nhu cầu tiền mặt và tâm lý chốt lời khiến cho áp lực bán có chiều hướng tăng dần về các phiên cuối tuần đã góp phần làm chững lại xu hướng tăng ngắn hạn trên cả hai sàn. Thanh khoản sụt giảm kèm theo trạng thái giằng co có tần suất tăng dần cho thấy xu hướng chung của các chỉ số đang gặp khó khăn trên vùng giá hiện tại.

Điểm tích cực là không có hiện tượng bán tháo diễn ra, lượng bán chỉ tập trung trên các vùng giá cao gây cản trở cho nỗ lực tăng mạnh của các chỉ số. Nhìn vào thanh khoản, có thể thấy dòng tiền được duy trì khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định, cụ thể là một số cổ phiếu đầu cơ bắt đầu cho tín hiệu khởi sắc trở lại.

Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường và hạn chế mở ra các vị thế mua mới. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì cần theo dõi kỹ sự dịch chuyển của dòng tiền để có thể ra quyết định đầu tư hợp lý, tránh tâm lý lạc quan quá mức khi mà thị trường vừa trải qua một nhịp tăng nóng.

KIS: Các chỉ số chỉ rung lắc trong biên độ hẹp

Về vĩ mô, lạm phát trong tháng 1 nhiều khả năng sẽ tăng khoảng 0,7%, giảm đáng kể so với mức tăng 1,25% của cùng kì năm ngoái, qua đó giúp CPI tăng khoảng 5,5% với cùng kì năm ngoái. Nếu lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt hơn trong những tháng tới, KIS không bất ngờ nếu NHNN giảm các mức lãi suất cơ bản và điều hành khoảng 0,5%. Điều này sẽ giúp cho dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào TTCK khi các kênh đầu tư thay thế như vàng, ngoại tệ và tiết kiệm đang kém đi tính hấp dẫn tương đối.

Sau khi chốt lời đáng kể ở nhóm bluechip chủ chốt trong phiên ngày 22/1, dòng tiền chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu midcap và penny phiên ngày 23/1, một lần nữa phản ánh tâm lý kì vọng của nhà đầu tư đang ở mức tích cực cả trong ngắn và trung hạn.

Do thị trường chỉ còn giao dịch trong 2 phiên cuối cùng của năm âm lịch, KIS duy trì quan điểm các chỉ số chỉ rung lắc trong biên độ hẹp do sự yếu đi của dòng tiền. Về cơ bản, KIS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư mua tích tích cổ phiếu tốt với định giá hấp dẫn cho mục tiêu trung hạn.

MSBS: Thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò lực đỡ thị trường rất tốt. Bất chấp sự thận trọng của nhà đầu tư và tâm lý giao dịch không còn hưng phấn khi gần dịp Tết nguyên đán, các chỉ số chính vẫn khá vững vàng trên những ngưỡng hỗ trợ.

Trong phiên ngày 24/1, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ, thanh khoản duy trì mức tương đương ngày 23/1 và chào đón cổ phiếu lớn mới lên sàn: BID. Chiến lược giao dịch thích hợp vào thời điểm hiện tại là mua và nắm giữ những cổ phiếu bluechips tạo nền tảng giá khá vững vàng trong thời gian qua: REE, PPC, GMD, HSG.

SHBS: Thị trường vẫn chưa thể bứt phá mạnh được

Theo quan sát của SHBS, dòng tiền vẫn không có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Thời gian tới, sự dịch chuyển của dòng tiền sẽ rất đáng kể, khi mà các mã bluechips suy yếu, nhiều khả năng dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm midcaps và penny.

SHBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với thị trường bởi trong ngắn hạn, thị trường vẫn chưa thể bứt phá mạnh được. Những phiên điều chỉnh tích lũy nhà đầu tư có thể xem xét các mã bất động sản tầm trung, có lợi nhuận quý 4 khả quan và kế hoạch kinh doanh năm 2014 tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/1: Thị trường khó có đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO