TTCK ngày 18/10: Rủi ro T+ vẫn ở mức cao

P.V (tổng hợp)| 18/10/2013 05:06

Rủi ro T+ trong thời điểm hiện tại vẫn ở mức cao không tương xứng với biên lợi nhuận kỳ vọng. Do vậy, nhà đầu tư nên tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/10 như sau:

TTCK ngày 18/10: Rủi ro T+ vẫn ở mức cao

Rủi ro T+ trong thời điểm hiện tại vẫn ở mức cao không tương xứng với biên lợi nhuận kỳ vọng. Do vậy, nhà đầu tư nên tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/10 như sau:

BVSC: Rủi ro T+ vẫn ở mức cao

“Chúng tôi cho rằng diễn biến của thị trường trong các phiên sắp tới sẽ vẫn phụ thuộc rất lớn vào động thái của khối ngoại. Nếu nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào các blue chips trong vùng điểm hiện tại, thị trường sẽ được giữ nhịp và khó có khả năng điều chỉnh sâu trong ngắn hạn. Ngược lại, nếu không được sự hậu thuẫn của khối ngoại tại các bluechips, thị trường sẽ khó có thể tiếp tục tăng điểm khi dòng tiền đầu cơ thoát ra khỏi nhóm Penny và Midcap. Rủi ro T+ trong thời điểm hiện tại vẫn ở mức cao không tương xứng với biên lợi nhuận kỳ vọng. Do vậy, nhà đầu tư nên tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm”.

MBS: Thời điểm tốt để mua vào cổ phiếu

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Với việc dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục rót vào thị trường Việt Nam kể từ cuối tháng 8, và sự ổn định của các yếu tố kinh tế vỹ mô, chúng tôi cho rằng đây đang là thời điểm tốt để mua vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và nắm giữ trong vòng 6 tháng – 1 năm”.

VCSC: Cơ hội để gia tăng thêm cổ phiếu

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể bứt phá được vùng kháng cự 500 – 505 trong những phiên tới. Đồng thời, hai chỉ số vẫn có thể rung lắc nhẹ trong phiên ngày mai, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ. Vùng kháng cự chính của hai chỉ số là 520 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng nhịp rung lắc trong phiên ngày mai được xem là cơ hội cho các nhà đầu tư gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu có sẵn tại vùng giá thấp, đặc biệt các nhà đầu tư có thể chú ý dòng cổ phiếu Bluechips vẫn còn đang tích lũy và chưa tăng mạnh”.

IVS: VN-Index có vượt được ngưỡng 500 điểm hay không?

“Chốt phiên, VN-Index đóng cửa tại 499,59 điểm và hình thành một cây nến xanh đậm khá xấu. Điều này tiếp tục gây ra những quan ngại cho nhà đầu tư vào việc chỉ số VN-Index có vượt được ngưỡng 500 điểm hay lại nhanh chóng giảm điểm như nhiều lần trước đó”.

FPTS:Dòng tiền đầu cơ đã nhen nhóm trở lại

“Theo quan sát của chúng tôi, thanh khoản trong những phiên gần đây đã gia tăng, dòng tiền đầu cơ nhen nhóm trở lại tuy nhiên vẫn có sự thận trọng nhất định tại ngưỡng kháng cự tâm lý này. Trong khi đó thị trường chứng khoán thế giới đang vận động tích cực, những căng thẳng trong vấn đề nợ công của Mỹ đã được giải quyết tuy nhiên những thông tin này không thể khiến nhà đầu tư trong nước hưng phấn ở phiên hôm nay. Vì vậy thị trường ở thời điểm này phụ thuộc nhiều vào yếu tố nội tại và diễn biến thị trường tại mốc 500 điểm là khá nhạy cảm do đây là mốc quan trọng thử thách tâm lý của nhà đầu tư trong quá trình tiếp cận các ngưỡng điểm cao hơn của VN-Index. Theo đó, những rung lắc mạnh và áp lực bán lớn sẽ vẫn có khả năng xuất hiện khi mà VN-Index chưa thể hoàn toàn bứt phá lên khỏi mốc 500 điểm, đặc biệt là khi mức hồi phục mạnh trong phiên hôm nay đã đưa nhiều cổ phiếu đầu cơ về gần vùng đỉnh cũ của tuần trước.

Như vậy, mặc dù khả năng thị trường kết thúc nhịp điều chỉnh và trở lại với xu hướng hồi phục ngắn hạn đã được nâng cao nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm; đối với những nhà đầu tư lướt sóng thì những thời điểm rung lắc sẽ tạo ra cơ hội mua vào, cơ cấu về danh mục hợp lý hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/10: Rủi ro T+ vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO