TTCK ngày 16/1: Tiến triển tốt nhờ khối ngoại

P.V| 16/01/2014 06:06

Thị trường vẫn có những tiến triển tốt nhờ lực cầu khối ngoại, và một phần từ những nhà đầu tư đã chốt lời sớm” theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/1 như sau:

TTCK ngày 16/1: Tiến triển tốt nhờ khối ngoại

"Thị trường vẫn có những tiến triển tốt nhờ lực cầu khối ngoại, và một phần từ những nhà đầu tư đã chốt lời sớm” theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/1 như sau:  

BVSC: Giữ nguyên danh mục trung hạn

“Việc các mã chứng khoán hôm nay tăng điểm rất có thể đến từ kỳ vọng kết quả kinh doanh năm 2013 khả quan của nhóm doanh nghiệp này. Ngoài ra, thông tin chính thức về việc nới “room” cho khối ngoại có thể sẽ được ban hành trước Tết cũng hỗ trợ diễn biến các mã còn “room” nước ngoài nhưng không nằm trong nhóm ngành nghề Nhà nước cần kiểm soát, điển hình là các công ty chứng khoán. Tác động tích cực của việc nới “room” đối với thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ cần thời gian dài để kiểm chứng nhưng diễn biến thị trường trong ngắn hạn đang cho thấy nhà đầu tư rất kỳ vọng vào chính sách mới này.

Mặc dù thị trường tăng hưng phấn trong phiên hôm nay nhưng chúng tôi cho rằng rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn hiện hữu. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên danh mục trung hạn, tránh việc mua mới và xem xét chốt lời cho các vị thế ngắn hạn trong các phiên tới”.

VCSC: Mua mới vẫn được cân nhắc

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể rung lắc trong phiên khi tiến về gần vùng kháng cự 530 – 535. Đồng thời, hai chỉ số chưa xuất hiện các tín hiệu phân kỳ giảm giá cho nên xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì trong vài phiên tới mặc dù các nhịp rung lắc có thể xảy ra. Chúng tôi tiếp tục đánh giá nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có thể sẽ dẫn dắt thị trường trong các nhip tăng điểm sắp tới.

Do đó, các nhà đầu tư cần duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra ở thời điểm hiện tại, vị thế mua mới có thể vẫn được cân nhắc ở các mã cổ phiếu trong trạng thái tích lũy và chưa tăng mạnh trong dòng Midcaps và Smallcaps”.

BSC: Chờ thêm tín hiệu thị trường

“Lực bán mạnh xuất hiện trong phiên thể hiện tâm lý chốt lời của nhà đầu tư khi VN-Index đang tiến sát dần tới vùng kháng cự 530 điểm. Tuy nhiên lực cầu vẫn chưa có biểu hiện suy yếu và giúp cân bằng lại được cán cân cung cầu. Hiện tại thông tin nới room được cho là sẽ ra trước Tết vẫn đang được “treo” (chưa có kết quả chính thức) có thể tiếp tục giúp thị trường “giữ nhịp”.

Nhà đầu tư đã có cổ phiếu trong tài khoản vẫn có thể yên tâm giữ vị thế chờ thêm tín hiệu thị trường, tuy nhiên nên hạn chế tăng tỷ trọng hoặc mua đuổi giá tại sát vùng 530 điểm vì sẽ tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn”.

IVS: Tiến triển tốt nhờ khối ngoại

“Sau phiên 15/1 có thể thị trường sẽ hơi chùng xuống do lo ngại về khối lượng giao dịch lớn đồng thời cú xả mạnh trong phiên. Tuy nhiên, nếu so về sự thăng hoa của nhóm chứng khoán trước đây thì đây mới chỉ là điểm bắt đầu. Và điều tích cực là sau cú xả hàng mạnh trong phiên thì cầu mua đã quay lại dù không duy trì được mức giá cao nhất. Nhưng nó vẫn là một tín hiệu duy trì sự chủ động của bên mua trong những phiên sắp tới. Và nếu như cầu mua vẫn thể hiện tốt như sau nhịp tăng đầu tiên thì nhóm chứng khoán này sẽ còn tiếp tục tạo thêm nhịp tăng giá nữa. Chúng tôi nghiêng về kịch bản là thị trường vẫn có những tiến triển tốt nhờ lực cầu khối ngoại, và một phần từ những nhà đầu tư đã chốt lời sớm”.

FPTS: Vẫn được đánh giá tích cực

“Quan sát diễn biến, chúng tôi vẫn nhận thấy giao dịch có phần giằng co do nhà đầu tư thận trọng khi VN-Index đang tiếp cận ngưỡng cản trung hạn. Tuy nhiên, nhờ lực cầu mạnh và đặc biệt là xu hướng mua ròng của khối ngoại, VN-Index tiếp tục có thêm một phiên giao dịch tích cực. Nhìn chung, các chỉ số vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực, cùng với đó báo cáo tài chính của một số doanh nghiệp đầu ngành đã bắt đầu hé lộ cũng góp phần giảm thiểu lượng bán ra tại những thời điểm nhạy cảm. Theo đó, xu hướng của thị trường chung trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực và việc mua vào các cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, chưa tăng nhiều sẽ tiếp tục được khuyến nghị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/1: Tiến triển tốt nhờ khối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO