Nhận định TTCK tuần từ 30/11 - 4/12

P.V tổng hợp| 29/11/2015 06:15

Dự đoán về thị trường tuần từ 30/11 - 4/12, hầu hết các công ty chứng khoán đều khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua mới.

Nhận định TTCK tuần từ 30/11 - 4/12

Dự đoán về thị trường tuần tới (từ 30/11 đến 4/12), dù kỳ vọng VN-Index ở trong vùng 570-600 điểm, nhưng hầu hết các công ty chứng khoán đều khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua mới.

BVSC: Kỳ vọng quay lại vùng 600

Sau tuần sụt giảm mạnh, chỉ số VN-Index đã về vùng điểm khá hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể trải lệnh một phần tỷ trọng thấp với mục đích trading T+ hoặc tái cơ cấu lại danh mục trung hạn. Các vị thế này chỉ bán khi xuất hiện nhịp hồi phục 2-3 phiên với kỳ vọng VN-Index quay lại quanh lại vùng 600 điểm.

VCSC: Sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch đầu tuần và mức rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có chiều hướng gia tăng. Đồng thời, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn của toàn thị trường đã có chiều hướng gia tăng và sẽ dễ xuất hiện các nhịp bulltraps trong ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế giải ngân ở vùng giá hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và mức kháng cự của hệ thống ở mức 606.05 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hệ thống hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps từ mức tăng xuống giảm và duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNSmallcaps cho thấy xu hướng ngắn hạn trên hai nhóm cổ phiếu này cũng theo chiều hướng tiêu cực.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng mua và tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

FPTS: Tránh hoạt động dò đáy

Tổng hợp tín hiệu của VN-Index thì nhiều khả năng xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục chi phối diễn biến của tuần giao dịch tiếp theo. Trong đó, vùng hỗ trợ 575 - 580 điểm với sự hiện diện của đường trung bình giá SMA 200 ngày sẽ giữ vai trò là ngưỡng hỗ trợ số 01. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ này dễ dàng bị phá vỡ thì cần đánh giá lại xu hướng ngắn hạn của VN-Index theo kịch bản xấu hơn là chỉ số sẽ lùi về khu vực đáy của giai đoạn tháng 4 và tháng 5/2015 trong phạm vi 540-560 điểm.

Mặc dù VN-Index vẫn đang nằm trong phạm vi cho phép của một xu hướng điều chỉnh trung gian nhưng do những giới hạn cảnh báo đảo chiều xu hướng đang liên tiếp bị vi phạm nên rủi ro hình thành xu hướng giảm sâu của chỉ số sẽ là yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong việc đưa ra quyết định đầu tư ở giai đoạn này.

Trên cơ sở đánh giá xu hướng theo tuần, nhiều khả năng đà giảm của VN-Index có thể khiến ngưỡng hỗ trợ động MA 200 tiếp tục bị xuyên phá. Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn; nhà đầu tư cần ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao và tránh các hoạt động mua dò đáy khi các tín hiệu xác nhận dừng giảm của chỉ số chưa được ghi nhận.

SBS: Kỳ vọng kỳ giảm xoay quanh 570-580

Thị trường cuối tuần cho thấy các áp lực bán vẫn khá lớn dù ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 580 vẫn giữ vững cuối phiên. Dù vậy nếu tình hình tiếp tục xấu hơn trong một vài phiên tới sẽ dẫn đến lực bán tháo mạnh vì các vị thế gần ngưỡng margin call.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng chu kỳ giảm lần này sẽ xoay quanh từ 570-580 dù ngưỡng này đang khá mong manh.

MBKE: Không mạo hiểm mở mua mới

Phiên hôm 27/11 ghi nhận mức rơi đáng kể của VN-Index, hiện chỉ số này đang thử lại vùng hỗ trợ quan trọng – khu vực 590 điểm, vùng di chuyển của MA 50. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên hai phiên), xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức bị mất hiệu lực.

Cho đến khi điều nêu trên xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt nhưng không nên mạo hiểm với việc mở ra ồ ạt các vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 30/11 - 4/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO