Nhận định TTCK ngày 15/11: Kiểm tra lại vùng đáy cũ 880-990 điểm

P.V| 15/11/2018 06:25

Theo SHS nhận định TTCK ngày 15/11, xu hướng ngắn hạn hiện tại là khá khó đoán nhưng vẫn nghiêng về tiêu cực nhiều hơn.

Nhận định TTCK ngày 15/11: Kiểm tra lại vùng đáy cũ 880-990 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 15/11 như sau:

BSC: Hạn chế giao dịch

Theo BSC, VN-Index đang vận động kiểm tra lại đáy ngắn hạn, nhiều cổ phiếu lớn giảm tập trung ở các ngành có quy mô lớn như Dầu Khí, Thép, Ngân hàng tác động tiêu cực lên chỉ số. 

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước khi xu hướng hồi phục đã xác định rõ ràng.

BVSC: Vùng quanh 900 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ

Vùng quanh 900 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng quanh 900 điểm bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn trong thời gian tới.

FPTS: VN-Index đối diện với những tín hiệu nhiễu khi kiểm định vùng 880-900 điểm

Dòng vốn luân chuyển trên sàn HSX đang xác nhận tâm lý bán mở rộng. Ngoài các trụ cột ngành Dầu khí và Ngân hàng đã đánh mất vùng đáy ngắn hạn; một số Bluechips khác cũng bắt đầu đi vào trạng thái "dò đáy" như: PLX, REE, VPB…

Thanh khoản co hẹp củng cố cho luận điểm lực cầu thị trường vẫn đang đứng ngoài và kỳ vọng vùng giá "chiết khấu" thấp hơn.

Phiên giao dịch kế tiếp là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1811, VN-Index có thể sẽ đối diện với những tín hiệu nhiễu trong quá trình kiểm định vùng 880-900 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài quan sát diễn biến này.

SHS: Kiểm tra lại vùng đáy cũ 880-990 điểm

Xu hướng ngắn hạn hiện tại là khá khó đoán nhưng có vẻ vẫn nghiêng về tiêu cực nhiều hơn. Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 15/11, VN-Index có thể sẽ test lại vùng đáy cũ của tháng 10, trong khoảng 880-990 điểm để tìm kiếm lực cầu thực sự tốt. 

SHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này, khi mà rủi ro thị trường có thể tiếp tục giảm vẫn khá cao.

VCSC: Nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm 

Với việc đóng cửa dưới MA10, VNSmallcap là chỉ số cuối cùng chuyển trạng thái kỹ thuật ngắn hạn xuống mức tiêu cực, qua đó phát ra cảnh báo tạo đỉnh cho nhóm cổ phiếu midcap và penny các ngành hút tiền trong giai đoạn gần đây là Thủy sản và Dệt may và làm yếu đi kỳ vọng về sự vực dậy tâm lý thị trường đang khá tiêu cực, ảnh hưởng bởi diễn biến của VN-Index hay VN30.

Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục có áp lực giảm điểm trong phiên ngày 15/11. Trong đó, VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ cùng thử thách các ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm, 870 điểm và 101 điểm. 

Trong trường hợp VN30 phá vỡ hỗ trợ này, về mặt lý thuyết, chỉ số này sẽ củng cố cho một kịch bản giảm điểm trung hạn mới. Tuy vậy, có khả năng kịch bản này sẽ cần chờ thêm sự xác nhận của VN-Index khi chỉ số này vẫn còn duy trì phía trên mức đáy gần nhất tại 880-885 điểm.

VDSC: Tiếp tục xu hướng giảm 

Hai chỉ số tiếp tục giảm điểm với thanh khoản ở mức trung bình. Xu hướng giảm vẫn đang tiếp tục phát triển và các chỉ số đang hướng đến vùng đáy cũ.

Nhà đầu tư có thể kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 15/11: Kiểm tra lại vùng đáy cũ 880-990 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO