Chia sẻ kinh nghiệm điều trị thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch

M.Q| 15/11/2019 08:32

Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch (TTHKTM) là một trong những bệnh lý thường gặp và được xem như "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi 80% bệnh nhân không có triệu chứng rõ rệt.

Chia sẻ kinh nghiệm điều trị thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch

TTHKTM có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất cứ độ tuổi, nhưng xuất hiện nhiều nhất ở người ít vận động (liệt, ngồi, nằm nhiều). Ước tính, tới 60% trường hợp TTHKTM xảy ra ở bệnh nhân nội viện và hậu phẫu. Một số người sử dụng thuốc có chứa estrogen, ít di chuyển trong thời gian dài, thừa cân, béo phì, hút thuốc lá cũng có nguy cơ TTHKTM.

Hậu quả thường thấy của TTHKTM là gây đau chân, phù nề và loét da vùng dưới vị trí tĩnh mạch bị huyết khối. Nhưng biến chứng nguy hiểm nhất của TTHKTM là thuyên tắc phổi với nguy cơ tử vong cao nếu không phát hiện kịp thời.

Do đó, dự phòng TTHKTM là quan trọng nhất. Năm 2019, Công ty CP Dược phẩm Sanofi-Synthelabo Việt Nam đã tổ chức một số hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị và phòng ngừa TTHKTM. Điển hình là chuỗi hội thảo khoa học dự phòng TTHKTM đã được Hội Hồi sức - Cấp cứu và Chống độc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, thu hút hơn 500 bác sĩ, chuyên gia y tế khắp cả nước tham gia.

Trung tuần tháng 10/2019, Sanofi đã tài trợ cho một số chuyên gia y tế Việt Nam tham dự hội nghị TTHKTM "Vùng an toàn trong TTHKTM - VTE SAFETY ZONE: Cải thiện quản lý huyết khối: Kinh nghiệm từ thế giới thực" tổ chức tại Dubai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chia sẻ kinh nghiệm điều trị thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO