Phong cách thể thao đổ bộ sàn diễn 2014

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 23/02/2014 09:10

Bên cạnh những phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt qua nhiều mùa thời trang, thì phong cách thể thao luôn có một chỗ đứng vững chắc.

Phong cách thể thao đổ bộ sàn diễn 2014

Bên cạnh những phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt qua nhiều mùa thời trang như phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, tương lai hay phong cách thanh lịch, thì phong cách thể thao luôn có một chỗ đứng vững chắc. Chưa thực sự nổi bật trong những mùa thời trang trước, nhưng trong mùa đầu năm 2014 này, phong cách thời trang thể thao thực sự nổi lên như một hiện tượng và làm khuynh đảo thế giới thời trang.

Đọc E-paper

Từ sân tập đến sàn diễn chuyên nghiệp

Khi nhắc đến phong cách thể thao, không một ai là không hiểu bởi nó là những kiểu trang phục được mặc trong các bộ môn thể thao. Nhưng với thời trang thì khác, phong cách thể thao không phải là “đồng phục”, mà chính là những cảm hứng sáng tác dựa trên những đường nét mạnh mẽ, những màu sắc đặc trưng được đưa vào các thiết kế.

Trái lại với trang phục thể thao, phong cách thể thao thực sự không đi theo một khuôn mẫu nào mà chỉ là lấy những nét đẹp theo các nhà thiết kế là sẽ đón đầu được khuynh hướng thời trang.

Phong cách thể thao tưởng chừng như cứng nhắc, khuôn mẫu hay không có gì mới lạ, nhưng bộ óc tài hoa của các nhà thiết kế danh tiếng đã biến những bộ trang phục tầm thường ấy thành thời trang cao cấp khiến những ngôi sao hàng đầu cũng phải ao ước. Độc nhất, thanh lịch và cá tính chính là những yếu tố mà các nhà thiết kế đưa vào những bộ sưu tập của mình để lưu lại dấu ấn thể thao trên từng bộ trang phục.

Phong cách thể thao mạnh mẽ với màu sắc nổi bật của Tommy Hilfiger

Bùng nổ sàn diễn 2014

Những đường thẳng đặc trưng, những bộ trang phục lấy cảm hứng trực tiếp từ các môn thể thao nổi tiếng như tennis, bóng chày, bơi lội được đặt trong các mảng màu colorblock nổi bật chính là những gì mà hãng thời trang danh tiếng Tommy Hilfiger đưa vào bộ sưu tập mới nhất Xuân-Hè 2014 này. Không tín đồ thời trang nào là không biết đến cái tên Tommy được mệnh danh là ông vua thời trang thể thao.

Năm nay, thương hiệu đình đám này thổi một sức sống mới cho bộ sưu tập của mình với một ấn tượng về màu sắc, mảng khối và những thiết kế được lấy hoàn toàn từ các loại trang phục thể thao. Các tín đồ sẽ thấy một sự khác biệt so với những bộ sưu tập từ những mùa trước, nhưng đó là một sự khác biệt đầy thú vị bởi nó đem lại một dấu ấn thể thao mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng thời trang và dễ mặc. Một ngày không xa, những phong cách này sẽ làm khuynh đảo trang phục trên đường phố và thậm chí trên thảm đỏ danh giá.

Cái tên Lacoste đã quá quen thuộc với giới thượng lưu với những chiếc áo thun thể thao có cổ, những phụ kiện thời trang cao cấp được những ngôi sao hàng đầu và giới doanh nhân yêu thích. Trên sàn diễn, anh cả Lacoste cũng tỏ ra nhẹ nhàng hơn với bộ sưu tập được tung ra đầu năm 2014 chú trọng nhiều đến sự thanh lịch, nét quý phái và yếu tố đơn giản trong những thiết kế của mình.

Nét thanh lịch, hiện đại và cao cấp trong bộ sưu tập mới nhất của ông trùm thời trang thể thao Lacoste

Trái với Tommy Hilfiger, Lacoste năm nay không đưa những kiểu đồng phục thể thao, mà đưa hẳn những phom dáng trang phục cực kỳ thanh lịch và quý phái vào những yếu tố trang trí thể thao. Những đường nét màu đối lập tinh tế trên trang phục, những đường viền áo bản lớn tách biệt mảng màu, những bộ trang phục phom dáng cứng cáp và chất liệu sang trọng chính là những yếu tố thể thao mà ông trùm thời trang cao cấp này đưa vào.

Với những thiết kế lịch lãm của Lacoste, những quý bà thời thượng nhất cũng sẽ yêu thích và chọn cho mình ngay cả trong những dịp quan trọng. Với màu sắc nhã nhặn, tươi sáng phù hợp với mùa xuân, Lacoste đã thổi một làn gió mới vào thế giới thời trang nói chung và phong cách thể thao nói riêng.

Phong cách thể thao có thể nói là đang dấy lên một làn gió mới trong làng thời trang khi mà bên cạnh những cái tên gạo cội như Tommy Hilfiger, Lacoste, còn có hàng loạt những cái tên khác như Kenneth Cole, Karen Walker, J. Mendel, Edun… cũng lấy phong cách thể thao làm cảm hứng chính cho bộ sưu tập của mình trong mùa thời trang Xuân-Hè 2014 này. Điều này báo hiệu một cơn bão thời trang trong những mùa thời trang kế tiếp.

>Màu trang phục thể hiện cá tính
>Những họa tiết thống lĩnh 2014
>
Những bộ vest đẹp nhất thế giới 2013

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong cách thể thao đổ bộ sàn diễn 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO