Xe sang đáng... ngắm

HOÀNG VINH| 23/05/2013 01:14

Xu hướng sở hữu xe sang bất chấp kinh tế khó khăn đã giúp thị trường ô tô thêm sôi động. Vì thế, chỉ trong vòng một tháng, ba dòng xe sang trang bị công nghệ cao đã được các nhà phân phối đưa về Việt Nam.

Xe sang đáng...  ngắm

Xu hướng sở hữu xe sang bất chấp kinh tế khó khăn đã giúp thị trường ô tô thêm sôi động. Vì thế, chỉ trong vòng một tháng, ba dòng xe sang trang bị công nghệ cao đã được các nhà phân phối đưa về Việt Nam.

Đọc E-paper

Mercedes-Benz GL500 2013

Là một trong những mẫu SUV hạng sang trên thế giới, GL500 được trang bị hàng loạt công nghệ cao vào loại "hàng hiếm", như hệ thống 4 camera cho phép quan sát 360 độ quanh xe, hệ thống treo khí nén chủ động AirMatic tự điều chỉnh độ cao gầm xe, Crosswind Assist giúp giữ cân bằng cho xe khi gặp gió mạnh trên đường cao tốc.

Xe còn trang bị các hỗ trợ tiên tiến như hệ thống chủ động hỗ trợ xe chạy đúng làn đường, hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù, hệ thống hỗ trợ đỗ xe parktronic, hệ thống vượt địa hình On&Offroad với 6 chế độ lái phù hợp trên đường trường và địa hình, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen BeoSound AMG...

Mercedes GL500 với động cơ V8 4.6 lít, công suất cực đại đạt 435 mã lực tại 5.520 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm tại 1800-3500 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, GL 500 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 5,4 giây, vận tốc cực đại đạt 250 km/h, dung tích bình xăng 100 lít.

Với công nghệ BlueEfficiency và sử dụng hộp số tự động 7G-Tronic, GL500 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 11,5 lít/100 km.

Xe có không gian rộng rãi, thoải mái 7 người với 3 hàng ghế. Khoang cabin sử dụng da và ốp gỗ rất sang trọng cùng hệ thống hiển thị rất tinh tế.

Trong đó, đáng chú ý là hệ thống điều khiển trung tâm Comand với chức năng hiển thị 3D và kết nối internet. Giá tham khảo 5,391 tỷ đồng.

Range Rover 2013

Đây là mẫu SUV đầu tiên trên thế giới trang bị bộ khung sườn hoàn toàn bằng nhôm siêu nhẹ (nhẹ hơn 39% so với phiên bản trước) giúp tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

Thế hệ thứ 4 của mẫu xe hạng sang đến từ Anh Quốc bao gồm các phiên bản động cơ xăng 5 lít V8 siêu nạp công suất 510 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại 2.500 vòng/phút.

Động cơ diesel TD-V6 dung tích 3.0L công suất 258 mã lực và SD-V8 4.4L có công suất 339 mã lực. Mẫu xe này trang bị tính năng Stop-Start và hệ thống trợ lực tay lái, sử dụng hộp số ZF tự động 8 cấp.

Range Rover 2013 được trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response thế hệ mới, tự động điều chỉnh theo các điều kiện đường sá dựa trên bề mặt đường đi.

Ngoài ra, xe trang bị một số tiện ích như chìa keyless - đóng mở cửa cốp bằng điện, cụm đồng hồ lái sử dụng màn hình LCD và màn hình trung tâm 12inch cảm ứng.

Hộc kết nối thiết bị cầm tay, hệ thống điều hòa 4 vùng và trang bị sưởi cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế ngồi với những tính năng tiện nghi như massage nhiều chế độ. Giá khởi điểm 3 tỷ đồng.

BMW Series 7

Trong các dòng sedan sang, ba phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 do Euro Auto phân phối (gồm 730Li, 750Li và 760Li) là một trong những dòng xe được chờ đợi của các "đại gia".

Xe có hệ thống đèn chiếu sáng thông minh công nghệ LED, nội thất tiện nghi được nâng cấp với khả năng cách âm tối ưu, tăng sự thoải mái cho người cầm lái.

Nội thất xe trang bị màn hình kích thước lớn tới 9,2inch, hệ thống loa Hi-fi âm thanh vòm của Bang & Olufsen công suất tới1.200W. Màn hình điều khiển trung tâm iDrive được mở rộng kích thước lên 10,2".

Xe trang bị nhiều chức năng giúp người lái kiểm soát tối ưu hoạt động của xe như: Surround Camera cho phép quan sát xung quanh dễ dàng khi di chuyển trên đường đông đúc người và xe cộ.

Camera hỗ trợ đậu xe tự động phát hiện khoảng trống thích hợp, Night Vision hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Speed Limit giới hạn tốc độ...

BMW Series 7 mới trang bị động cơ Twin Power Turbo V12 có dung tích 6 lít. Hộp số tự động 8 cấp. Các công nghệ như chức năng Auto Start/Stop, tái sinh năng lượng khi giảm tốc và chuyển đổi chế độ vận hành với thiết lập Eco Pro.

Chức năng hỗ trợ chuyển lái bánh sau (Integral Active Steering) giúp xe linh hoạt khi quanh cua, khi đỗ trong bãi xe, và tăng cảm giác chuyển làn nhẹ nhàng trên đường cao tốc.

Theo công bố của nhà sản xuất, ba phiên bản mới của dòng BMW Series 7 tiết kiệm đến 25% lượng tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Giá từ 4,2 - 6,7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe sang đáng... ngắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO