Thế giới quá giàu và phát cuồng vì Rolls-Royce?

THÁI DUY| 11/01/2019 07:30

Hãng xe Rolls-Royce ghi nhận doanh số bán kỷ lục ở mặt hàng xe cao cấp trên toàn thế giới.

Thế giới quá giàu và phát cuồng vì Rolls-Royce?

Ảnh: James Lipman

AFP ngày 10/1 dẫn báo cáo của Rolls-Royce Motor Cars cho biết, thương hiệu xe xuất xứ Anh này đã bán 4.107 chiếc trên khắp 50 quốc gia trong năm 2018.

Đây là con số kỷ lục trong lịch sử 115 của hãng này. Doanh số Rolls-Royce đã tăng 22% so với năm 2017, thời điểm họ bán tổng cộng 3.362 chiếc.

Bắt đầu do BMW của Đức vận hành kể từ năm 1998, Rolls-Royce vẫn theo đuổi phân khúc siêu sang với các dòng nổi tiếng như Phantom và Ghost.

Link bài viết

Rolls-Royce rất phổ biến tại châu Mỹ, và điều này phần nào thể hiện ở việc nhân lực của hãng lần đầu tiên vượt mốc 2.000 người.

Giám đốc điều hành của hãng, Torsten Muller-Otvos nói “2018 là năm thành công nhất, năm phá kỷ lục của Rolls-Royce”.

“Chúng tôi đã đạt dấu mốc đáng kể trong năm 2018. Tôi tự tin rằng điều đó sẽ minh chứng cho sự thành công vượt trội hơn nữa trong năm 2019”, ông Muller-Otvos khẳng định.

Thực tế, sự thành công của Rolls-Royce có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Với giá bán khá “chát”, rơi vào tầm 500 – 600.000 USD/chiếc khi cộng thêm các lựa chọn nội thất hoặc tiện nghi, siêu xe như Rolls-Royce giờ đây càng trở nên kén người dùng trong bối cảnh xe giá rẻ tràn ngập thị trường.

Thêm vào đó, các hãng xe lớn vài năm nay đã tập trung nhiều cho các phát minh mới như xe tự hành hoặc xe hybrid, xe điện… để phù hợp với luật bảo vệ môi trường và tiến bộ công nghệ.

Song, có lẽ việc quyết đánh vào phân khúc hạng sang đã khiến Rolls-Royce đạt được thành quả bất ngờ mà hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới quá giàu và phát cuồng vì Rolls-Royce?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO