Cận cảnh xe thể thao 2 cửa Lexus LC500 mới

22/02/2016 06:52

Mẫu xe thể thao 2 cửa LC500 đã chính thức có mặt trên thị trường, sau 4 năm giới thiệu bản concept.

Cận cảnh xe thể thao 2 cửa Lexus LC500 mới

Sau 4 năm giới thiệu bản concept, mẫu xe thể thao 2 cửa LC500 đã chính thức có mặt trên thị trường.Mẫu xe thương mại được lấy cảm hứng từ LF-LC được kỳ vọng sẽ là sản phẩm tiên phong trong định hướng thiết kế tương lai của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.

Khi giám đốc thương hiệu và cũng là bậc thầy lái thử của Lexus - ông Akio Toyoda - đưa ra bài toán sản xuất chiếc LC500, các bộ phận liên quan đến dự án biết rằng sẽ phải vượt qua rất nhiều trở ngại về sản xuất, thiết kế, chất liệu và động lực học.

Thiết kế thân xe đậm tính khí động học, nóc xe làm từ sợi cacbon. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt, bao quanh bởi đường viền crôm và thiết kế mắt lưới 3D cá tính, đi kèm với cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng vuốt nhẹ sang bên.

Thiết kế ngoại thất thêm phần thể thao bởi những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe liền mạch, những đường dập nổi khí động học, mũi xe thấp, trục cơ sở dài 2.870 mm với chiều dài đầu xe 920 mm và chiều dài đuôi xe 970 mm.

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình chữ L với hiệu ứng ánh sáng đa tầng độc đáo. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợ điều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động.

Nội thất LC500 tập trung vào khoang lái. Ghế lái hạ thấp trọng tâm, không gian lái trực quan. Cần số chế tạo từ hợp kim magie cao cấp, ghế ngồi bọc da Alcantara. Toàn bộ cửa xe, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô gây ấn tượng về kỹ nghệ thủ công của các nghệ nhân Takumi.

Lexus LC500 được trang bị lốp an toàn run-flat mà không cần lốp dự phòng, nhằm giảm trọng lượng và giúp thu gọn thân xe.

Xe sử dụng các vật liệu bền nhẹ như nóc xe bằng sợi cacbon, cửa xe gồm khung nhôm kết hợp sợi cacbon gia cố bên trong, sàn khoang hành lý bằng vật liệu composite. Ngoài ra, Lexus cũng sử dụng vật liệu thép có trọng lượng nhẹ và độ cứng cao, giúp tăng cường độ cứng vững mà vẫn giảm trọng lượng xe. Kết quả là việc phân bổ lực giữa đầu và đuôi xe gần đạt mức lý tưởng với tỷ lệ 52/48.

Sức mạnh của Lexus LC500 đến từ khối động cơ V8 dung tích 5.0 lít hút khí tự nhiên vốn được sử dụng trong các mẫu xe RC F hay GS F. Khối động cơ này cho công suất cực đại đến 467 mã lực và mô-men xoắn cực đại 527 Nm. Van điều chỉnh âm thanh xả đặc biệt trên LC500 hoạt động trong quá trình xe khởi động, tạo nên tiếng gầm mạnh mẽ. Khi tăng ga, bộ tạo âm giúp biến âm thanh của động cơ thành tiếng sấm rền ấn tượng.

Đáng chú ý, lần đầu tiên Lexus sử dụng hộp số tự động 10 cấp nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường. Khoảng chuyển số rộng với 10 cấp số gần nhau cung cấp hiệu quả truyền động tối ưu trong mọi điều kiện lái.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây.

Mẫu xe 2 cửa tiên phong của Lexus lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng gói giải trí đa phương tiện multimedia 2017 gồm phần mềm mới nhất tương thích với các công nghệ tương lai và giao diện sử dụng trực quan. Có 2 lựa chọn hệ thống loa gồm Pioneer cho bản tiêu chuẩn và Mark Levinson cho bản lựa chọn.

Các công nghệ an toàn trang bị trên Lexus LC500 gồm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, đèn pha tự động thích ứng (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ…

Mức giá tham khảo của Lexus LC500 tại thị trường Mỹ khoảng dưới 100.000 USD.

>Hyundai i20 có phiên bản thể thao hơn

>Ra mắt Toyota Vios TRD Sportivo phiên bản thể thao hơn

>Crossover hạng sang Lexus RX 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cận cảnh xe thể thao 2 cửa Lexus LC500 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO