Thiết bị di động - công cụ quảng bá hiệu quả

THANH NGÂN - Ảnh: QUÝ HÒA| 24/09/2015 05:13

Bình quân mỗi người Việt Nam dùng hơn 1,4 thiết bị di động để truy cập internet và đây là một trong những kênh quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Thiết bị di động - công cụ quảng bá hiệu quả

Đó là nhận định của các diễn giả tại hội thảo tương tác “Data-Driven: “Làm đẹp” hiệu quả quảng cáo trực tuyến” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sáng 24/9.

Trong số 41 triệu người sử dụng internet (chiếm 45% dân số) tại Việt Nam, có 30 triệu người sử dụng các trang mạng xã hội, chủ yếu là Facebook. Đáng lưu ý là có đến 26 triệu người tiếp cận mạng xã hội này từ thiết bị di động.

Thống kê của comScore Việt Nam trong tháng 7 cho thấy, người Việt Nam tốn đến 5 tiếng mỗi ngày để lên mạng bằng máy tính và gần 3 tiếng với người dùng điện thoại. Tính bình quân, một người online 50 lần/tháng, mỗi lần ít nhất là 25 phút, và tổng thời gian dùng internet của mỗi người là 315 giờ/tháng.

Người ta làm gì trong ngần ấy thời gian trên internet? Câu trả lời là: 97% người tìm kiếm, 85% chơi game, 85% nghe nhạc, 77% người sử dụng mạng xã hội và 75% đọc tin tức. Nhóm người dùng trẻ (từ 13-34 tuổi) hiện chiếm đến 70% số lượng người sử dụng internet đã coi đến 183 video mỗi tháng.

Thiết bị di động - công cụ quảng bá hiệu quả doanhnhansaigon
Hội thảo tương tác “Data-Driven: “Làm đẹp” hiệu quả quảng cáo trực tuyến”

Internet bùng nổ, người dùng smartphone tăng vọt, công nghệ phát triển đang mang đến những phương tiện hiện đại và thông minh hơn để quảng bá sản phẩm. Tính bình quân, mỗi người Việt Nam dùng hơn 1,4 thiết bị di động để truy cập internet và đây là một trong những kênh quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, mạng xã hội với tính tương tác cao đang mang lại doanh thu cao hơn nhiều so với các quảng cáo truyền thống. Và không như những phương tiện truyền thống chỉ “đánh” đúng một đối tượng khách hàng, social marketing, digitial martketing có thể cùng lúc tác động đến nhiều đối tượng khác nhau với nhiều mục tiêu khác nhau.

Các thống kê còn cho thấy, có đến 90% người đang xem tivi vẫn sử dụng điện thoại di động để truy cập thông tin. Với số lượng người sử dụng smartphone tăng 300% mỗi năm, đây là một trong những phương tiện quảng cáo mà các doanh nghiệp nên lưu ý khi muốn quảng bá trên phương tiện hiện đại.

>Mobile Programmatic thay đổi “cuộc chơi” marketing

>Khai thác ứng dụng - Bí quyết kinh doanh trực tuyến

>8 lý do doanh nghiệp nên tận dụng Instagram

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiết bị di động - công cụ quảng bá hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO