Sử dụng chiêu thức truyền thông 3c

Abviet lược dịch từ Entrepreneur| 30/05/2009 09:21

Giữ chân khách hàng và nổi bật trong thương trường bằng cách gửi cho khách hàng những thông điệp dễ nhớ.

Sử dụng chiêu thức truyền thông 3c

Giữ chân khách hàng và nổi bật trong thương trường bằng cách gửi cho khách hàng những thông điệp dễ nhớ.

Có một xu hướng, đặc biệt trong nền kinh tế khó khăn là cố gắng trở thành mọi thứ đối với tất cả mọi người. Vì vậy, một số doanh nghiệp làm X quảng cáo rồi họ cũng làm cả Y và Z. Họ tạo nên một mạng lưới rộng hơn với hy vọng sẽ mang lại bất cứ cơ hội kinh doanh nào mà họ có thể nhận được.

Bạn sẽ thực sự có một cơ hội tốt hơn và giữ chân được các khách hàngnếutập trung vào những gì bạn làm tốt nhất và làm thế nào để chúng sinh lợi. Khách hàng là người chon lọc nhanh hơn bao giờ hết về những người mà họ hợp tác, do đó bạn cần thông tin cho họ những lợi ích rõ ràng nếu bạn muốn tạo sự nổi bật so với những thương hiệu khác.Các cách thức để làm điều đó là thông qua chiêu thức truyền thông 3 C.

Hãy nói rằng bạn là một nhà tư vấn có phong cách.

1.Ngắn gọn và dễ hiểu.

Làm cách nào bạn có thể mô tả với khách hàng bạn là ai và doanh nghiệp của bạn làm gì? Hãy quay trở lại với sự nỗ lực – đúng kỹ thuật và sự nhảy vọt. Bạn có thể mô tả những gì bạn làm với một ai đó trong vòng 30 giây hoặc ít hơn? Khi bạn đi vào một mạng lưới sự kiện và bạn gặp gỡ một khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn, sự mô tả của bạn về doanh nghiệp có đủ sức thu hút khách hàng? Hay đôi mắt của người đó thì không tập trung và dạo quanh khắp nơi trong căn phòng?

Ngắn gọn là nói về những gì bạn làm trong vài từ có khả năng diễn đạt tốt nhất có thể - và bằng cách sử dụng cho cùng một bài giới thiệu ngắn gọn trong tài liệu tiếp thị.

2.Hãy thử làm bài kiểm tra này.

Tìm một người bạn hay người thân là những người ít có khả năng để hiểu việc kinh doanh của bạn, và thử nghiệm "thông điệp ngắn gọn" với người ấy. Nói với người ấy việc bạn làm trong vòng 2 hay 3 câu. Tránh những tiếng lóng và thuật ngữ kỹ thuật kỹ nghệ mà chỉ những người trong lĩnh vực của bạn mới hiểu. Sau đó, yêu cầu anh ta lặp lại những gì ông nghĩ là công việc của bạn. Nếu câu trả lời của anh ta không đúng thì đó không phải là một thông điệp ngắn gọn và súc tích.

Nếu bà của bạn có thể hiểu được của bạn mô tả gì về việc kinh doanh của mình (giả định của bà ấy không phải là người sáng lập công ty), bạn có thể thông tin cho cùng một thông điệp rõ ràng, sinh động, giải thích cho khách hàng của bạn qua e-mail tiếp thị và các thông tin liên lạc.

Hãy nói rằng bạn là một nhà tư vấn có phong cách. Email của bạn và các phương tiện truyền thông marketing có thể liên quan đến kinh nghiệm của bạn trong kinh doanh và sự tuyệt vời của phong cách. Hoặc bạn có thể kể “những câu chuyện có giá trị” từ viễn cảnh của khách hàng. Viết vài điều như là:”Tôi có thể giúp bạn nổi bật tại một hội chợ việc làm và tạo ấn tượng đầu tiên về một cuộc phỏng vấn”.

Đó là thông điệp của bạn .Hãy chắc chắn rằng bạn minh họa bằng một lời chứng thực của khách hàng hoặc các trường hợp nghiên cứu cho thấy dịch vụ của mình mang đến lợi ích thực tế cho người dân.Người ta cần được thuyết phục là tại sao họ phải tiêu thụ những đồng đô la hạn chế của họ cho bạn. Câu chuyện của bạn nên tập trung vào việc làm thế nào sản phẩm hay dịch vụ của mình đem lại lợi ích cho khách hàng - bằng văn bản "họ cần cái gì ở nó?" . Khi bạn làm cho câu chuyện của bạn trở thành câu chuyện của khách hàng, tài liệu tiếp thị của bạn thực sự là dành cho họ.

3.Sự chắc chắn.

Một khi bạn đã có sự quyết định về thông điệp ngắn gọn của mình, và bạn đang kể một câu chuyện về viễn cảnh của khách hàng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn nói về chúng trong email của bạn,trên trang web, trong in ấn tài liệu, thông qua internet và trong bất kỳ quảng cáo phương tiện truyền thông và tiếp thị.

Không có gì bối rối hơn việc phải nghe một câu chuyện từ một trong những kênh thông tin liên lạc và sau đó đọc được những phiên bản khác nhau từ những nơi khác. Họ không biết nên tin vào phiên bản nào. Nên xác minh lại bạn là ai với mỗi khách hàng đã tương tác. Củng cố câu chuyện của bạn càng thường xuyên càng tốt.

4.Cải thiện trong chiến dịch tiếp theo.

Nếu e-mail cuối cùng hoặc các phương tiện truyền thông bị đánh ngã ngay lập tức thì sẽ nảy sinh một vài ý kiến để cải thiện việc tiếp theo chiến dịch. Thông tin liên lạc ngắn gọn, rõ ràng, khách hàng là trọng tâm và nhất quán có nhiều khả năng mang lại cho khách hàng và duy trì lượng khách hàng trong thời gian khó khăn và tốt hơn trong các ngày tới. Sau đây là một số lời khuyên bổ sung hiệu quả hơn e-mail và thông tin liên lạc:

Liên lạc thường xuyên hơn nhưng bán hàng trực tiếp thì ít hơn bình thường. Đề xuất những thứ có giá trị miễn phí. Chẳng hạn, những gợi ý đề xuất và những mẹo nhỏ trong thư tin tức thư điện tử của bạn hay một tải xuống thông báo khi những khách hàng đăng ký danh sách mail của bạn từ website. Khi bạn đã thành thạo thì sự nghiệp thông thường sẽ đi theo ngay sau đó.

Giao tiếp từ trái tim. Sử dụng e-mail và các cuộc điều tra yêu cầu của khách hàng về việc nền kinh tế có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua hàng của họ và bất cứ điều gì khác đó là về tư duy của họ. Hãy nói với họ bạn luôn sẵn sàng chia sẻ và yêu cầu họ viết về những câu chuyện thành công tích cực của họ. Sau đó, chia sẻ những điều này trong thư mới của bạn.

Củng cố cam kết cho khách hàng của bạn với mọi giao dịch. Và có lòng tin. Đó là tất cả những gì bài viết muốn chuyển tải.

Gail F. Goodman là nhà huấn luyện tiếp thị qua thư điện tử tại Entrepreneur. Và là Giám đốc điều hành của Constant Contact, một trang web dựa trên e-mail tiếp thị dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ.


Theo Abviet lược dịch từ Entrepreneur

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sử dụng chiêu thức truyền thông 3c
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO