Kinh nghiệm thu hút và giữ chân nhân tài

Thanh Ngân| 15/08/2022 03:03

Doanh nghiệp (DN) coi trọng người lao động sẽ tạo ra môi trường làm việc ý tưởng và giữ được nhân tài. Tại một hội thảo về quản trị nhân sự, các thương hiệu được coi là thành công trong lĩnh vực này đã chia sẻ kinh nghiệm thu hút và giữ nhân tài của doanh nghiệp mình.

Kinh nghiệm thu hút và giữ chân nhân tài

Ông Trương Hoàng Long - Giám đốc Nhân sự Công ty DHL Express, DN được đánh giá có môi trường làm việc tốt - cho biết DHL đã áp dụng cân bằng giữa sự tôn trọng và kết quả. Tại công ty, các nhân viên tôn trọng lẫn nhau cũng như nhận được hỗ trợ từ các đồng nghiệp và cấp quản lý để có thể cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Văn hóa này được DHL thực thi thông qua chiến lược FOCUS - một trong những chương trình đổi mới tại DHL nhằm hướng đến mục tiêu trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn - nhà cung cấp được lựa chọn - đối tác được các nhà đầu tư lựa chọn. Tại đây, các nhà lãnh đạo có sự thấu hiểu, đồng cảm, đồng thời có khả năng phân tích thông tin và dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn. Nguyên tắc lãnh đạo này có tên gọi “Trí óc, trái tim và khí phách” và là một trong những yếu tố quan trọng giúp DHL duy trì sự phát triển bền vững trước mọi thử thách. 

Không chỉ vậy, để thu hút và giữ chân nhân tài, DHL Express luôn chú trọng việc duy trì sự bền vững của tổ chức, đầu tư vào phát triển nhân tài, chăm sóc nhân viên và gia đình của họ, cũng như nâng cao sự gắn kết và trải nghiệm của nhân viên. Nhờ vậy, DHL Express đã phát triển được đội ngũ nhân sự bao gồm 120.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Còn ở Công ty CP Tập đoàn Capella, văn hóa đối thoại, đặc biệt là đối thoại với Tổng giám đốc được đề cao và áp dụng trong mọi cấp bậc. Bà Phạm Thị Hường - đại diện của Capella cho biết, phương châm “chia sẻ thì cởi mở nhưng hành động phải nghiêm túc” được thực hiện xuyên suốt trong công ty.

Tại môi trường bình đẳng trong đối thoại này, nguồn lực con người được chú trọng đặc biệt khi những băn khoăn của người lao động được ghi nhận thường xuyên, thông qua các buổi đối thoại cấp phòng ban và cuộc họp định kỳ của các thành viên ban giám đốc... Nhờ áp dụng tôn chỉ "con người là hàng đầu" mà 2 năm qua, giữa muôn vàn thách thức bởi đại dịch Covid-19, Capella vẫn luôn là thương hiệu tuyển dụng tốt và thu hút đông đảo người lao động. 

-2398-1660538321.jpg

Đối thoại giữa nhân viên và sếp, nét văn hóa cần phổ biến trong các doanh nghiệp

Với vai trò là một DN sử dụng lao động đồng thời là đơn vị kết nối ứng viên và DN tuyển dụng, Navigos Search hiểu rất rõ tầm quan trọng của con người - nền tảng của công ty. Để có được đội ngũ nhân sự gắn kết, làm việc hiệu quả, các lãnh đạo, quản lý cấp trung và cán bộ nhân sự tại công ty này đã kiên định xây dựng “nơi làm việc xuất sắc vì tất cả”. Bà Ngô Thị Ngọc Lan - Giám đốc Bộ phận tuyển dụng nhân sự cấp cao khu vực miền Bắc của Navigos Search khẳng định, bất cứ DN nào coi trọng người lao động, tạo ra môi trường làm việc tốt thì sẽ không ai muốn bỏ việc, dù nhận được lời mời từ những DN khác. 

Công ty Great Place to Work  ASEAN & ANZ (GPTW) vừa tổ chức chương trình “Học với chuyên gia văn hoá nơi làm việc" dành cho hội viên của Hiệp hội Nhân sự (HRA).

Hiện nay, phân tích dữ liệu nhân sự đã phát triển thành một ngành khoa học. Là một công ty nghiên cứu và chuyên về khoa học dữ liệu, Great Place to Work  dữ liệu hoá đánh giá của người lao động về môi trường làm việc trên nền tảng Emprising thành các phân tích nhân sự được sử dụng trong hàng ngàn DN, trong các nghiên cứu chuyên sâu và trong nhiều bài viết của Tạp chí Harvard Business Review.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm thu hút và giữ chân nhân tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO