Phát động Cuộc thi Giải trí số – Trải nghiệm Autodesk iiko

P.Q| 17/06/2011 01:35

Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các chuyên gia và sinh viên trong lĩnh vực hoạt hình và xây dựng mô hình tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Phát động Cuộc thi Giải trí số  – Trải nghiệm Autodesk iiko

Hiệp hội Các nhà phát triển game và hoạt hình (AGDA) cùng Autodesk, đơn vị chuyên về thiết kế 3D, phần mềm giải trí và kỹ thuật hiện đang kêu gọi đăng ký tham dự Cuộc thi sáng tạo giải trí số dựa vào kỹ năng và tính sáng tạo mang tên Trải nghiệm Autodesk ikko (Autodesk ikko Experience). Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các chuyên gia và sinh viên trong lĩnh vực hoạt hình và xây dựng mô hình tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Thí sinh tham dự sẽ phải gửi bản giải thích (original interpretation) và sáng tạo về nhân vật ikko, một nhân vật hư cấu được Autodesk tạo ra. Để tham gia cuộc thi, thí sinh phải download hình mẫu cơ bản của ikko tại website chính thức của cuộc thi: http://iiko.autodesk.com và sử dụng các Bộ phần mềm Sáng tạo giải trí của Autodesk, đặc biệt là các phần mềm Autodesk® MotionBuilder® và Autodesk® Mudbox™ để sáng tạo.

Việc gửi tác phẩm có thể được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn dựng mô hình 3D, kéo dài từ nay đến hết ngày 17/7. Giai đoạn dựng hoạt hình 3D sẽ bắt đầu nhận bài tham dự vào ngày 18/7 đến 30/9. Ở mỗi giai đoạn, người dự thi có thể tham gia cả 2 Hạng mục: Hạng mục Mở cho các cá nhân từ 18 tuổi trở lên tại các quốc gia và Hạng mục cho Sinh viên dành cho sinh viên tuổi từ 18 trở lên.

Người chiến thắng của hạng mục Mở trong giai đoạn dựng mô hình 3D sẽ được tài trợ 1 chuyến đi tham dự giải SIGGRAPH 2011 tại Vancouver; Người chiến thắng trong hạng mục Mở của giai đoạn dựng hoạt hình 3D sẽ được thưởng 1 chuyến đi Hong Kong và tham dự SIGGRAPH Asia 2011.

Phát biểu vê cuộc thi, Chủ tịch của AGDA, Alex Liao cho biết: “Trải nghiệm Autodesk ikko là nền tảng kích thích trao đổi tài năng cho phép những nhà phát triển game và hoạt hình trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ sản phẩm của mình, cọ xát trên trường quốc tế. AGDA sẽ tiếp tục mở rộng cộng đồng giải trí và phương tiện truyền thông kỹ thuật số tại khu vực này trong thời gian tới”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động Cuộc thi Giải trí số – Trải nghiệm Autodesk iiko
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO