Tiếp thị cho bưởi da xanh ruột hồng

LẠC LÂM| 21/02/2014 04:00

Tại đồng bằng sông Cửu Long, ngoài bưởi Năm Roi đã khẳng định được thương hiệu trong nhiều năm, người ta còn biết đến giống bười da xanh ruột hồng của vùng Mỏ Cày (Bến Tre) có phẩm chất không thua kém.

Tiếp thị cho bưởi da xanh ruột hồng

Tại đồng bằng sông Cửu Long, ngoài bưởi Năm Roi đã khẳng định được thương hiệu trong nhiều năm, người ta còn biết đến giống bười da xanh ruột hồng của vùng Mỏ Cày (Bến Tre) có phẩm chất không thua kém.

Đọc E-paper

Bưởi da xanh ruột hồng còn có tên khác là bưởi Ba Rô, lấy theo tên của nghệ nhân Đặng Văn Rô, người đã có công phát hiện, nhân giống và phát triển giống bưởi này. Theo thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre, hiện tỉnh có khoảng gần 2.000ha bưởi da xanh, trồng tập trung tại TP. Bến Tre, các huyện Mỏ Cày, Chợ Lách và Châu Thành.

Bưởi da xanh có vị ngọt thanh, múi đỏ hồng, vỏ mỏng, không hạt, trái bưởi luôn có màu xanh đậm, để lâu vẫn không hư. Đặc biệt cây cho trái quanh năm, có thể ăn lúc chưa chín mà không có vị đắng hay the. Cũng chính vì điểm khác biệt về "chất" và "lượng" đó mà bưởi da xanh có lẽ đắt nhất trong các loại bưởi hiện có trên thị trường.

Tuy nhiên, sản lượng của loại bưởi này không cao so với các giống bưởi khác nên không đáp ứng được nhu cầu xuất khẩu. Bên cạnh đó, việc đăng ký thương hiệu bưởi da xanh chưa được triệt để. Vì thế dự án "Bưởi da xanh BaRo" do Vietnammarcom thực hiện nhằm tiếp thị, nâng cao phẩm chất bưởi da xanh.

Theo ông Trần Công Danh, người đứng đầu dự án, điểm đầu tiên là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho loại bưởi này. Logo được thiết kế với mặt cắt ngang của quả bưởi với màu sắc chủ đạo là màu đỏ hồng, màu xanh đậm và trắng là những đặc điểm nổi bật của giống bưởi này.

Từ đặc điểm nổi trội của loại bưởi này với khách hàng mục tiêu là những bà nội trợ có mức thu nhập tương đối cao nên phong cách nhất quán của thiết kế là đơn giản, sang trọng và toát lên được vẻ đẹp tự nhiên. Banner được treo trong các cửa hàng bán trái cây hoặc siêu thị.

Trong dự án này, một điểm nhỏ nhưng được quan tâm rất kỹ là con tem, bảng báo giá khi giới thiệu cùng hộp muối đi kèm sản phẩm khi bán hàng. Theo ông Danh, "người mua hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi trên trái bưởi có nhãn hiệu hàng hoá "Bưởi da xanh ruột hồng Barô” và kèm theo một hộp muối nhỏ xinh xắn. Họ sẽ cảm thấy vui vì được chăm sóc tận tình từ những khâu nhò nhất.

Và bảng báo giá cũng là những chi tiết không lớn nhưng là điểm người ta hay nhìn nhất khi mua hàng. Tất cả từ lớn tới nhỏ đều được thiết kế nhất quán, cẩn thận. Màu sắc nhiều chỉ đơn giản là những gì có từ bưởi da xanh và cố gắng thể hiện với tất cả những gì đơn giản, mộc mạc vốn có của nó. Từ đó, người xem sẽ nhớ mãi thương hiệu "Bưởi da xanh ruột hồng Barô” với những thông điệp hình ảnh thật đẹp, đúng và độc đáo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp thị cho bưởi da xanh ruột hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO