Những điểm đến học tiếng Anh ít được biết tới

NHẬT HÀ/DNSGCT| 23/03/2015 04:30

Khi tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ phổ biến và đặc biệt cần thiết cho các bạn trẻ trong thời đại hội nhập, việc trau dồi vốn tiếng Anh vững vàng được xem là một trong những ưu tiên học tập hàng đầu.

Những điểm đến học tiếng Anh ít được biết tới

Khi tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ phổ biến và đặc biệt cần thiết cho các bạn trẻ trong thời đại hội nhập, việc trau dồi vốn tiếng Anh vững vàng được xem là một trong những ưu tiên học tập hàng đầu.

Đọc E-paper

Chính vì lý do này, rất nhiều du học sinh chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai cũng như các nước nói tiếng Anh là điểm đến du học của mình. Vì ngoài trau dồi kiến thức, việc sinh hoạt và học tập tại các nước nói tiếng Anh sẽ giúp các bạn trẻ nâng cao được khả năng sử dụng tiếng Anh.

Cũng chính vì lý do đó mà tính đến nay, những quốc gia nói tiếng Anh luôn là những điểm đến du học thu hút nhất. Tuy nhiên, với những ai chỉ muốn trau dồi vốn tiếng Anh – nói cách khác là đi du học chỉ để trau dồi tiếng Anh, thì những điểm đến quá thông dụng như Anh, Mỹ, Úc… đôi khi lại quá đắt đỏ.

Mà đó không phải là những quốc gia duy nhất sử dụng tiếng Anh. Trên thế giới còn có nhiều quốc gia khác có tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý hơn. Sau đây là một số lựa chọn mà các bạn trẻ có thể cân nhắc.

Malta

Là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở khu vực Địa Trung Hải, Malta cách miền Nam nước Ý không xa. Malta là điểm đến lý tưởng nếu bạn vừa muốn nâng cao khả năng tiếng Anh vừa muốn tận hưởng một khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời nơi thiên đường du lịch.

Vừa đi học, vừa đi chơi, Malta có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá, cũng như một cuộc sống rất sôi động, hào hứng đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Tiếng Anh là một trong hai ngôn ngữ chính ở Malta – lý do giúp hòn đảo xinh đẹp này trở thành một trong những điểm đến nổi bật nếu bạn muốn trau dồi khả năng tiếng Anh.

Tuy không phổ biến lắm trong cộng đồng du học sinh Việt Nam nhưng trên thực tế, Malta là một trong những địa điểm dạy và học tiếng Anh được ưa chuộng nhất trên thế giới. Trên hòn đảo nhỏ bé này, có nhiều trường dạy tiếng Anh hơn mức bạn có thể tưởng tượng.

Đa phần các trường dạy tiếng Anh đều tập trung ở thủ đô La Valetta, thành phố bí ẩn Mdina hay vịnh St. Julian đầy nắng. Chi phí cho hai tuần học tiếng Anh dao động ở mức 33 triệu đồng, bao gồm cả học phí, chỗ ở và chương trình du lịch, giải trí được lên kế hoạch chi tiết để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt thời gian lưu lại đây.

Bạn cũng có thể đăng ký các khóa học dài hạn hơn để có thêm thời gian khám phá các bãi biển cũng như các danh lam thắng cảnh của thành phố Im lặng (Mdina) hay hòn đảo lân cận mang tên Gozo.

Canada

Canada đã không còn xa lạ với du học sinh Việt

Tiếp theo trong danh sách là một cái tên đã rất quen thuộc với các du học sinh Việt Nam – Canada. Là hàng xóm của Mỹ, Canada mang nhiều điểm tương đồng nhưng cũng không ít những điểm khác biệt giúp tạo nên lợi thế riêng cho đất nước này.

Canada là một trong những quốc gia lớn nhất và thú vị nhất trên thế giới. Tại Canada, tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính được sử dụng song song, tuy nhiên có những vùng tiếng Anh chiếm vị thế áp đảo và ngược lại.

Có rất nhiều khóa học tiếng Anh tại Toronto với đủ các cấp độ và trình độ khác nhau. Ngoài các khóa học tiếng Anh, Toronto còn là một thành phố thú vị với cuộc sống về đêm sôi động và những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn.

Ngoài ra, Ottawa và khu vực bờ Tây của Canada cũng là một trong những địa điểm được ưa chuộng với các du học sinh muốn học tiếng Anh. Một khóa học tiếng Anh trong hai tuần tại Canada bao gồm học phí, chỗở với gia đình nuôi và dụng cụ học tập nằm trong khoảng 28 triệu đồng.

Cyprus

Cyprus thực sự là một thiên đường du lịch

Có thể nhiều bạn trẻ chưa từng nghe đến cái tên này, thế nhưng Cyprus lại có những trường dạy tiếng Anh được xếp vào loại tốt nhất châu Âu. Đất nước xa lạ nhưng xinh đẹp này cũng là một trong những điểm đến thú vị nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ.

Cyprus cũng là một hòn đảo xinh đẹp khác nằm ở khu vực Địa Trung Hải, ngay phía dưới Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu bạn muốn kết hợp học Anh văn và du lịch, Cyprus là sự lựa chọn tốt. Bạn sẽ vừa được theo học các khóa học Anh văn với giáo trình và trang thiết bị hiện đại ngay giữa một thiên đường nhiệt đới biển xanh cát trắng quanh năm.

Địa điểm học tập nổi tiếng nhất ở Cyprus là Larnaca và Episkopi. Tại đây, một khóa học Anh văn thường có chi phí khoảng 40 triệu đồng bao gồm tất cả các chi phí, chỉ trừ chi phí du lịch.

Điều này cũng dễ hiểu vì Cyprus là một đất nước du lịch rất nổi tiếng nên các chi phí cũng vì vậy mà có phần cao hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và trải nghiệm rất “du lịch”. Thử tưởng tượng các lớp học tiếng Anh được tổ chức dưới những tán cọ rợp mát trong khuôn viên của một khu resort tráng lệ.

New Zealand

Nền giáo dục chất lượng cao và cảnh đẹp hùng vĩ mang đến nhiều điểm cộng cho New Zealand

Nếu bạn từng mê đắm cảnh đẹp hùng vĩ trong bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫnThe Hobbit, bạn phải một lần đến New Zealand. Đất nước có cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ này chính là bối cảnh quay chính cho cả sáu phần phim đình đám nói trên.

Và nếu yêu thiên nhiên đến vậy, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi ý tưởng ngồi học bên cạnh những khoảng không trùng trùng điệp điệp xanh ngút tầm mắt, sau giờ học là những chuyến dã ngoại, leo núi thám hiểm để nhìn ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ còn hoang sơ của New Zealand. Nằm ở phía nam của Úc, New Zealand đang ngày càng được nhiều du học sinh chọn lựa hơn.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính của New Zealand. Hầu hết các trường dạy tiếng Anh đều tập trung ở Auckland – thành phố lớn nhất ở New Zealand. Chi phí cho một khóa học tiếng Anh ở mức 28 triệu đồng cho cả học phí, chỗ ở và trang thiết bị học tập của nhà trường.

Nam Phi

Cơ hội để trải nghiệm văn hóa châu Phi!

Từng là thuộc địa của Anh, Nam Phi là một trong những quốc gia nói tiếng Anh lớn nhất thế giới. Tiếng Anh là một trong 11 ngôn ngữ chính thức của đất nước này và cũng là ngôn ngữ được sử dụng chính trong đời sống thường nhật. Nam Phi là một lựa chọn thú vị nếu bạn muốn kết hợp học tiếng Anh và du lịch đến những nền văn hóa mới lạ.

Tuy là quốc gia nói tiếng Anh với nền văn hóa phần nào đã được “Tây hóa”, Nam Phi vẫn mang đậm nét bản sắc độc đáo của một quốc gia châu Phi. Bạn sẽ được thăm những sa mạc khổng lồ hay phơi nắng trên những bãi cát nóng bỏng của Đại Tây Dương.

Có rất nhiều trường tiếng Anh tập trung ở khu vực Cape Town – thành phố lớn thứ ba của Nam Phi nhưng cũng đồng thời là thành phố có cảnh đẹp, kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất ở Nam Phi. Chi phí học tập ở đây dao động ở khoảng 28 triệu đồng.

>Hành trang cần thiết khi du học
>SAT và ACT: Chứng chỉ đầu vào khi du học Mỹ
>
Các bước chuẩn bị hồ sơ du học
>Những khu vực du học giá rẻ
>
Cổng thông tin hữu ích cho du học sinh tương lai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến học tiếng Anh ít được biết tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO