Cổng thông tin hữu ích cho du học sinh tương lai

ĐỖ PHƯƠNG| 19/06/2013 03:49

Diễn đàn trực tuyến http://www.vietabroader.org xuất phát từ ý tưởng của năm du học sinh Việt Nam tại Mỹ, gồm: Công, Trung, Đặng, Trang và Khoa, nhằm mục đích chia sẻ thông tin về du học Mỹ và cung cấp thông tin về những học bổng giá trị cho học sinh Việt Nam.

Cổng thông tin hữu ích cho du học sinh tương lai

Được thành lập vào cuối năm 2004, với sự trợ lực của hai nhà tài trợ cá nhân, diễn đàn bắt đầu chính thức đi vào hoạt động. Năm 2005, diễn đàn ra mắt Hội nghị VietAbroader đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ 50 sinh viên đại học từ Mỹ, hơn 300 học sinh trung học và các bậc phụ huynh ở Việt Nam.

Năm 2006, diễn đàn tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị, gồm: Bates College, American International Group (AIG), BP, United Airlines... Một năm sau, VietAbroader đã được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ công nhận, và được chính quyền tiểu bang New York chấp thuận trở thành một tổ chức phi lợi nhuận vào tháng 2/2008.

Đến nay, VietAbroader được điều hành bởi chính những học sinh, sinh viên có năng lực và nhiệt huyết từ nhiều trường đại học trên thế giới.

Với mạng lưới rộng của du học sinh, nhiều kinh nghiệm và nguồn trợ giúp, VietAbroader đã trở thành cầu nối giữa giới trẻ Việt Nam với giới trẻ thế giới, giữa nền kinh tế Việt Nam và kinh tế thế giới, nhắm tới những mục tiêu như: khuyến khích, giáo dục và đào tạo học sinh Việt Nam, đặc biệt là các bạn có kinh tế khó khăn, có khả năng cạnh tranh trong việc tuyển sinh và xin học bổng tại các trường Mỹ; phân tích và giải thích những khó khăn học sinh có thể gặp phải trong quá trình xin đi du học tại Mỹ và sau khi đã hoàn thành quá trình nộp hồ sơ; định hướng cho học sinh về quyết định đi du học, không nên vì theo trào lưu hay danh tiếng của trường; giới thiệu những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn du học sinh Mỹ phù hợp và có lợi cho sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh khi bắt đầu lên đường đi du học.

Cùng với việc trao đổi tư vấn thông tin trên diễn đàn, hằng năm VietAbroader còn tổ chức những hội thảo du học với từng chủ đề khác nhau vào dịp Hè, với mong muốn hỗ trợ các bạn học sinh Việt Nam chạm đến ước mơ du học của mình tại môi trường học tập hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ.

Theo đó, năm nay VietAbroader 2013 với chủ đề "From dream to life", diễn ra vào ngày 6/7/2013 sẽ là cơ hội để các bạn học sinh được lắng nghe những câu chuyện từ ước mơ đến hiện thực của những anh chị nay đã thành công. Bên cạnh đó, VietAbroader 2013 còn giới thiệu hơn 100 trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ.

Học sinh từ hơn 30 trường trung học khắp Việt Nam đã đến tham gia các hoạt động của chương trình. Được biết, kinh phí để duy trì VietAbroader đều do các trường Đại học ở Mỹ và các tổ chức doanh nghiệp ở Việt Nam hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổng thông tin hữu ích cho du học sinh tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO