Bội số của những niềm vui

Ý NHI| 07/06/2010 04:46

Từ nhỏ tôi đã là đứa bé thích mơ mộng, thích người khác nhớ đến ngày sinh nhật hằng năm của mình. Nhưng thời đó khó khăn, cha mẹ không có điều kiện, nên sinh nhật của tôi thường trôi qua lặng lẽ..."

Bội số của những niềm vui

“Từ nhỏ tôi đã là đứa bé thích mơ mộng, thích người khác nhớ đến ngày sinh nhật hằng năm của mình. Nhưng thời đó khó khăn, cha mẹ không có điều kiện, nên sinh nhật của tôi thường trôi qua lặng lẽ. Từ hoài niệm về bản thân, rồi tháng nào cũng phải đi mua quà hoặc tổ chức sinh nhật cho cháu, bạn bè, người thân, tôi nhận thấy nhu cầu dịch vụ quà tặng và tổ chức sinh nhật là rất lớn...”. Quỳnh Sa bắt đầu ý tưởng kinh doanh khá “đặc biệt” của mình từ những ý nghĩ và niềm vui đơn giản như thế.

Ước mơ vậy nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, Sa lại chọn nghề báo. Tuy nhiên, trong suốt thời gian cầm bút, không lúc nào chị nguôi ngoai ý tưởng thực hiện dịch vụ tổ chức sinh nhật. Hằng ngày, sau giờ làm việc, chị lại vào trang web www.sinhnhat.vn để bổ sung ý tưởng, thông tin thu thập được trong ngày. Trang web càng đầy thì Quỳnh Sa càng bị thôi thúc phải thực hiện mong ước của mình.

Song, để rời bỏ công việc đang làm là một quyết định không hề dễ dàng. Chị suy nghĩ, đắn đo nhiều nhưng vẫn không dám bỏ nghề. Đem tâm tư chia sẻ với chồng thì không ngờ Sa lại được anh ủng hộ ngay và động viên: “Có những ý tưởng chỉ sau một thời gian sẽ nguội đi, nhưng ý tưởng của em sau nhiều năm vẫn còn lửa mà không dám thực hiện thì e rằng khi lớn tuổi, em sẽ không còn cơ hội và biết đâu lúc đó lại ân hận”.

Cùng lúc đó, Quỳnh Sa vô tình đọc được cuốn sách có câu: “Hạnh phúc nhất là khi được theo đuổi giấc mơ của mình. Còn bất hạnh là chỉ dám đứng nhìn giấc mơ đó”. “Chính câu nói này cùng với lời động viên của ông xã là động lực để tôi quyết định bắt tay vào công việc mới”, Sa nói.

Không khác những doanh nghiệp mới chập chững bước vào kinh doanh, những khó khăn ban đầu, như mặt bằng, vốn, nhân sự... đã làm cho Sa hết sức đau đầu. Để mở rộng dịch vụ, đích thân Sa phải tìm đến các khách sạn, nhà hàng như Windsor, Kim Đô, White Palace, hệ thống nhà hàng Én Việt, Tự Do Liberty Restaurant, Saigon River View... để thương thảo, mời hợp tác.

Bên cạnh đó, Sa còn tổ chức thêm các dịch vụ như tặng quà sinh nhật, hoa, tặng thiệp... Về nhân sự, do tính chất đặc thù của công việc nên cách làm của Sa là nhờ nhân viên đang làm giới thiệu bạn bè. Sa nói: “Làm như vậy vừa không tốn phí, không mất thời gian lại hiệu quả. Bởi vì, để tạo một nhóm làm việc hiểu ý nhau, cùng yêu nghề là rất khó. Do đó, là bạn bè thì sẽ thuận lợi để hình thành một đội ngũ làm việc ăn ý”.

Quỳnh Sa cho biết: “Khó nhất là ý tưởng tổ chức phải luôn mới, độc đáo. Để làm được điều này, trước khi nhận tổ chức tiệc sinh nhật, tôi đều trao đổi, trò chuyện rất kỹ với chủ nhân để biết sở thích, cá tính riêng của họ, từ đó hình thành chủ đề cho buổi tiệc. Nhiều người hỏi tôi: Tổ chức nhiều tiệc sinh nhật liệu có bị cạn ý tưởng? Thật ra công việc này rất khó cạn ý tưởng vì mỗi khách hàng đều có sở thích riêng và đó chính là nguồn cảm hứng luôn mới mẻ”.

Vừa nói, Sa vừa mở những video clip sinh nhật do chị thực hiện và thuyết minh: “Đây là sinh nhật của một nữ doanh nhân vốn thích hoa lan nên toàn bộ căn phòng tổ chức tiệc được trang trí như một động hoa lan với gần chục loại lan khác nhau. Còn đây là tiệc ngoài trời theo sở thích của chủ nhân là một cậu ấm; đây là “tiệc bất ngờ” do vợ tổ chức sinh nhật cho chồng; đây là kiểu sinh nhật lãng mạn chỉ dành cho hai người...”.

Sa cũng trình bày cặn kẽ về sự khác biệt của dịch vụ: “Không chỉ trang trí, lên kịch bản cho buổi tiệc, chúng tôi còn làm dịch vụ từ A-Z, ngoài ra còn cung cấp hoa, quà tặng cho chủ nhân tiệc sinh nhật, quà tặng cho khách tham dự, có MC điều khiển chương trình và hướng dẫn các trò chơi, thậm chí đảm nhiệm luôn việc gửi thiệp mời. Sau tiệc, hình ảnh còn được đưa lên website để chủ nhân gửi cho bạn bè, người thân ở xa cùng chia sẻ niềm vui”.

Tuy mới thành lập, nhưng trung bình một tháng Công ty tổ chức được từ 8 - 10 tiệc sinh nhật với nhiều chủ đề, như tiệc bất ngờ, tiệc vui vẻ, tiệc hoa, du thuyền, tiệc bãi biển...

Thành công cũng làm cho người tổ chức vui lây: “Điều làm tôi vui nhất là công việc không chỉ mang lại khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ cho mọi người trong ngày sinh nhật của họ, mà bản thân tôi, sau mỗi buổi tiệc, nhìn khách hàng hài lòng, thỏa mãn, tôi cũng cảm thấy như được hưởng chung khoảnh khắc hạnh phúc ấy. Công việc này chắc chắn sẽ giúp tôi trẻ lâu hơn vì luôn có được nhiều niềm vui. Tôi mang đến cho khách hàng những “sinh nhật như mơ, hạnh phúc bất ngờ” cũng là thực hiện giấc mơ của chính mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bội số của những niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO