Khám phá Hàn Quốc mùa lễ hội

HOÀNG DUNG| 17/05/2017 01:13

Còn hơn 9 tháng nữa mới diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc nhưng du khách đã cảm nhận không khí lan tỏa ngay từ khi vừa đặt chân đến xứ sở kim chi trong những ngày gần đây.

Khám phá Hàn Quốc mùa lễ hội

Còn hơn 9 tháng nữa mới diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2018 (Olympic PyeongChang 2018) tại Hàn Quốc nhưng du khách đã cảm nhận không khí lan tỏa ngay từ khi vừa đặt chân đến xứ sở kim chi trong những ngày gần đây.

Thế vận hội Mùa Đông sẽ diễn ra từ ngày 9 - 25/2/2018 tại Pyeongchang và hai thành phố khác của tỉnh Gangwon. Không chỉ là sân chơi của các vận động viên chuyên nghiệp, Thế vận hội còn thu hút sự tham gia của các vận động viên khuyết tật với hàng loạt tiết mục trình diễn thể thao, hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ.

Không bỏ lỡ cơ hội tốt để tiếp cận và quảng bá, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, các công ty lữ hành trong và ngoài nước đã thiết kế, khai thác nhiều dòng sản phẩm đặc biệt.

Trong dịp này, ngoài việc dừng chân tại Thế vận hội Olympic Mùa Đông 2018, du khách còn có thể tranh thủ thời gian khám phá nhiều điểm đến "có một không hai".

Khu trượt tuyết Phoenix Park

Khu trượt tuyết Phoenix Park là một trong 3 sân vận động sẽ diễn ra các trận thi đấu trượt tuyết của Thế vận hội.

Khu trượt tuyết - nghỉ dưỡng Phoenix Park được đặt tại Pyeongchang, cách Seoul khoảng 2 giờ di chuyển bằng ô tô, được chính thức đưa vào khai thác du lịch từ năm 1999. Các đường trượt chia thành nhiều mức độ khác nhau, phù hợp với khả năng của người chơi.

Pyeongchang là thành phố thứ ba của châu Á đăng cai Thế vận hội Mùa Đông sau Sapporo (1972) và Nagano (1998) của Nhật Bản. Theo các chuyên gia, Hàn Quốc chọn Pyeongchang là địa điểm chính để tổ chức Thế vận hội, bởi nơi đây đã có sẵn cơ sở hạ tầng với 6 khu trượt tuyết lớn, lượng tuyết rơi đủ đạt kỷ lục vào mùa đông.

Chính quyền Hàn Quốc kỳ vọng thông qua sự kiện thể thao này, du khách sẽ biết và nhớ đến Pyeongchang, nơi được mệnh danh là "thiên đường trượt tuyết của châu Á".

Viện ẩm thực truyền thống Jeong Gangwon

Đây là trung tâm văn hóa ẩm thực được thành lập với mục đích bảo tồn, nghiên cứu và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống và ẩm thực Hàn Quốc ra thế giới. Tại đây, du khách sẽ được làm thử các món ăn Hàn Quốc truyền thống như bibimbap, gochu-jang, kimchi... từ khâu cắt tỉa tới chế biến, theo hướng dẫn của đầu bếp nước nhà.

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng cách làm và thưởng thức món cơm trộn truyền thống. Nguyên liệu gồm cơm nóng, các loại kim chi, đậu, nấm, nước tương... trộn lẫn với nhau trong một nồi gỗ cỡ lớn bởi năm, sáu đôi tay thoăn thoắt của các đầu bếp đã có đến mấy chục năm kinh nghiệm.

Tại viện ẩm thực truyền thống còn có góc sân rất rộng đủ để hàng trăm chiếc vại sành được các đầu bếp dùng bảo quản các loại thức ăn lên men như nước tương ganjang, tương đậu nành, mắm jeotga... Những vại tương này đã được ủ ít nhất là vài tháng đến lâu hơn là từ năm này qua năm khác.

Chùa WolJeongsa, tỉnh Gangwon

Nằm phía sau lưng rừng linh sam ở Odaesan, một ngọn đồi cách Seoul hai giờ lái xe là chùa Woljeongsa. Ngôi chùa nổi tiếng bởi tòa tháp cao 9 tầng trong khuôn viên. Hằng đêm, chùa có chương trình thiền định. Ban ngày chùa có nhiều người lên làm việc công ích, tụng kinh, thưởng lãm các bức tượng của 108 vị La hán.

Khi đoàn chúng tôi đặt chân đến chùa cũng là lúc bắt đầu buổi học tập bái lạy Phật. Nhà chùa phát cho mỗi người một bịch chứa hạt vòng gỗ cùng sợi dây. Theo đoạn clip giới thiệu và tiếng nhịp đếm của nhà sư, người tham gia phải quỳ lạy 108 lần, mỗi lần bái lạy sẽ xỏ một hạt vào sợi dây. Khi kết thúc, mỗi người sẽ nhận một tràng hạt. Ý nghĩa của việc làm này là giúp bản thân xua tan phiền lụy và sám hối những sai lầm phạm phải.

Chùa có chương trình du lịch lưu trú tại chùa (Temple stay), du khách có thể đến đây ở bao lâu và bất cứ lúc nào.

Bảo tàng nghệ thuật Haseulla Art World

Bảo tàng có diện tích rộng 109.000m2, là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc ngoài trời giống như công viên và các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trong nhà được làm bằng phân bò hoặc bằng đá treo lơ lửng. Khu trưng bày có đường đi bộ men theo triền núi rất dài nhưng dễ đi, du khách có thể ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao.

Nét đẹp truyền thống, độc đáo

Ngôi nhà Ojukheon, tỉnh Gangwon là một trong những ngôi nhà bằng gỗ lâu đời nhất tại Hàn Quốc, được xây dựng dưới thời vua Jungjong. Ngôi nhà Ojukheon là nơi sinh của học giả lỗi lạc Yulgok, cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng được khách tham quan trong và ngoài nước yêu thích. Trên tờ tiền mệnh giá 5.000 won, đằng sau chân dung của Yulgok Yi chính là là bức hình ngôi nhà Ojukheon.

Làng văn hóa dân tộc Yongmin, tỉnh Gyeonggi mở cửa vào năm 1974, làng văn hóa dân tộc Yongmin tái hiện lại toàn bộ văn hóa truyền thống của thời đại Joseon với 140 nhà rơm, 130 nhà mái ngói, trường học, nhà dân, nhà quan chức, quán xá và đường phố...

Làng có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra mỗi ngày. Bạn có thể bắt gặp những người đóng giả nông dân vác cuốc đi làm, ông giá bán kẹo, người thợ thủ công ngồi dệt chiếu bằng chiếc khung thô sơ, bác thợ rèn đang quai búa... Bộ phim truyền hình ăn khách "Nàng Dea Jang Geum" và rất nhiều bộ phim đề tài cổ trang khác của Hàn Quốc cũng được quay tại đây. Vì thế, địa điểm này cũng đã thu hút nhiều khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước đến để trải nghiệm văn hóa nước nhà.

Hầm mỏ Gwangmyeong

Hầm mỏ Gwangmyeong là khu mỏ cũ khai thác kim loại quý như vàng, bạc, đồng... rộng 24.797m2 có từ thời Nhật trị (1912 - 1945). Trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên (khoảng năm 1950 - 1953), khu mỏ trở thành nơi trú ẩn của người tị nạn. Đến thời kỳ công nghiệp hoá (từ năm 1955 - 1972), khu mỏ được tái sử dụng để khai thác quặng. Sau trận đại hồng thủy, khu mỏ Gwangmyeong được chính quyền đầu tư thành bảo tàng dưới lòng đất rộng lớn và đẹp nhất trong các hang động tại Hàn Quốc.

Chiều dài của hầm mỏ Gwangmyeong khoảng 5,8km, từ cửa vào cho đến các lối đi được trang trí bằng đèn led sinh động. Lối dẫn vào hang là những bậc thang bằng gỗ, du khách dễ dàng di chuyển đến thác vàng, kho vàng... khám phá thế giới nằm sâu 275m trong lòng đất. Du khách sẽ bất ngờ khi trải nghiệm nghệ thuật trình chiếu đèn led trong khoảng không rộng nhất hang động, có sức chứa 50 - 60 người với hình ảnh lung linh huyền ảo của những bông hoa muôn màu nở trên trần và vách hang động.

Trong hang có cả một khu để bạn treo những điều ước. Cuối đường hầm nhiệt độ luôn ổn định ở 12oC là nơi cất giữ rượu vang. Du khách được thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà.

Hầm mỏ Gwangmyeong đã thu hút hơn 1.420.000 khách đến tham quan trong năm 2016.

Trước khi chính thức đưa tour thành sản phẩm khai thác từ giữa năm 2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức Famtour "Pre-Olympic Famtour 2017" với thành phần tham gia là đại diện các cơ quan báo chí truyền thông, các công ty du lịch lữ hành tại Việt Nam và 20 quốc gia khác trên thế giới. Với hành trình 6 ngày 5 đêm, các thành viên trong đoàn đã được thấy và cảm nhận nhiều điều thú vị và vẻ đẹp của các điểm đến.

Một điểm nhấn không thể không nhắc khi đến Hàn Quốc là thời gian đón Lễ hội hoa Anh đào. Lễ hội này thường được tổ chức từ giữa tháng 3 hoặc đầu tháng 4 hàng năm. Đây được xem là mùa đẹp nhất trong năm tại Hàn Quốc, là thời gian lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào khoe sắc. Vào mùa Xuân, những lễ hội hoa anh đào trải dài khắp xứ sở Kim chi. Hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung và lên miền Bắc như Seoul, Gangwon.

>>Gangnam Style thổi bùng thương hiệu Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá Hàn Quốc mùa lễ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO