Quốc tế

Nhật Bản muốn thời gian xử lý nhập cảnh cho người nước ngoài chỉ còn 1 phút

PV 20/02/2024 - 10:03

Nikkei Asia đưa tin, chính phủ Nhật Bản sẽ thiết lập các thiết bị đầu cuối điện tử tại sân bay, để giảm thời gian xử lý thủ tục nhập cảnh của du khách nước ngoài xuống còn 1 phút.

Chương trình sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2024 tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, cùng với sân bay quốc tế Kansai ở thành phố Osaka.

www.japantimes.co.jp-uploads-imported_images-uploads-2022-10-_np_file_187552.jpeg
Du khách nước ngoài tại sân bay quốc tế Haneda - Ảnh: Japan Times

Việc dỡ bỏ hạn chế đi lại do Covid-19, giúp lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản ngày càng tăng. Nước này muốn rút ngắn thời gian chờ tại các sân bay, để nâng cao sự tiện lợi cho du khách.

Cụ thể, hành khách đến Nhật Bản - cả công dân Nhật Bản và người nước ngoài - sẽ phải nhập thông tin cần thiết, như số hộ chiếu và các mặt hàng chịu thuế mang theo, trên trang web của chính phủ. Sau khi thông tin nhập xong, mã QR sẽ được cấp để khách du lịch sử dụng trên thiết bị đầu cuối chuyên dụng trong quá trình nhập cảnh tại sân bay.

Các thiết bị đầu cuối do NEC phát triển, sẽ xử lý cả thông tin nhập cảnh lẫn hải quan.

Tính đến thời điểm hiện tại, du khách nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu 2 lần để làm thủ tục nhập cảnh và hải quan. Trong một số trường hợp, thời gian chờ đợi có thể vượt quá 1 giờ. Theo đại diện Bộ Du lịch Nhật Bản, thời gian chờ này là quá lâu và không hợp lý.

Dựa trên kết quả chạy thử tại sân bay Haneda, Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình tới nhiều sân bay hơn. Sân bay Kansai dự kiến sẽ đón một lượng khổng lồ du khách tham dự triển lãm EXPO 2025 ở Osaka.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản muốn thời gian xử lý nhập cảnh cho người nước ngoài chỉ còn 1 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO