Hội thảo "Sức khỏe và An toàn thực phẩm" 2017

Y.N| 09/06/2017 05:02

Mới đây, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo "Sức khỏe và An toàn thực phẩm" do Bộ Công Thương tổ chức.

Hội thảo

Mới đây, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo "Sức khỏe và An toàn thực phẩm" do Bộ Công Thương tổ chức. 

Chương trình nhằm phân tích và đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu chế biến sao cho mỗi bữa ăn không chỉ an toàn mà còn cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh như tim mạch, huyết áp, ung thư,…

Chia sẻ tại hội thảo, Tiến sĩ Lê Bạch Mai nêu rõ ích lợi của việc sử dụng một số chất béo có lợi, đặc biệt là trong dầu thực vật, tiêu biểu có dầu gạo, là loại dầu thực vật được trích ly từ lớp vỏ cám của hạt gạo và là loại dầu có rất nhiều ưu điểm và lợi ích cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, lớp vỏ cám gạo là nơi lưu giữ nhiều dưỡng chất tự nhiên quý giá cho sức khỏe. Dầu gạo bảo vệ sức khỏe tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa (gấp 04 lần so với vitaminE), từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, phòng tránh các bệnh tuổi già (suy giảm trí nhớ, Alzheimer...). Dầu gạo cũng là loại dầu thực vật có tỷ lệ cân đối lý tưởng nhất giữa các loại a-xít béo.

Ngoài ra, dầu gạo còn sở hữu lượng Phytosterols dồi dào với hơn 27 loại khác nhau có tác dụng giúp giảm cholesterol, chống viêm, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, cải thiện hệ thống miễn dịch và chống lại tác động của lão hóa.

>>Làm gì trước “cơn bão” mất an toàn thực phẩm?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo "Sức khỏe và An toàn thực phẩm" 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO