Grab nhận 1,46 tỷ USD đầu tư từ Quỹ Vision của SoftBank

Y.N| 07/03/2019 07:00

Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á công bố vừa nhận thêm 1,46 tỷ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SVF).

Grab nhận 1,46 tỷ USD đầu tư từ Quỹ Vision của SoftBank

Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỷ USD. Cụ thể, Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể số vốn vừa huy động được vào Indonesia, quốc gia Grab đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt xe ô-tô. 

Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Grab sẽ sử dụng số vốn này để thúc đẩy mở rộng dịch vụ GrabFood và GrabExpress, đồng thời ra mắt thêm lĩnh vực kinh doanh mới tại Indonesia. 

Trên quy mô tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh kết nối di chuyển của Grab đã phát triển ấn tượng sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, với doanh thu tăng gần gấp đôi chỉ từ tháng 3/2018 đến tháng 12/2018. 

Năm 2018, Grab Financial Group trở thành nền tảng duy nhất có được sự tiếp cận với các giấy phép tiền điện tử khắp 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Từ khi ra mắt vào tháng 3/2018, Grab Financial Group có số lượng giao dịch hàng tháng tăng gần gấp 5 lần tính đến tháng 12/2018. Cùng khoảng thời gian này, GrabExpress cũng đã tăng khối lượng đơn hàng giao nhận siêu tốc và giao nhận trong ngày lên hơn gấp 3 lần trên toàn Đông Nam Á, và hiện đã có mặt tại 150 thành phố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grab nhận 1,46 tỷ USD đầu tư từ Quỹ Vision của SoftBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO