Eximbank kháng cáo để tòa xem xét, bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp

Ý NHI| 13/12/2018 08:26

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ án "thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp" liên quan đến vụ 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm bị mất của bà Chu Thị Bình.

Eximbank kháng cáo để tòa xem xét, bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm ngày 23/11/2018 đã được phản ánh sự thật khách quan vụ việc. Tuy nhiên, Eximbank với quyền và luật pháp cho phép mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để toà phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp nên Eximbank gửi đơn kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm về sự việc thất thoát tiền gửi của khách hàng tại Eximbank CN TP.HCM.

Theo quan điểm của Eximbank: Eximbank luôn tôn trọng ý kiến và kết luận của cơ quan điều tra, cáo trạng của Viện kiểm sát cũng như bản án sơ thẩm cũng như tôn trọng khách hàng, tuy nhiên Ngân hàng cũng phải hài hoà quyền lợi với lợi ích của cổ đông, nhân viên. Mặt khác, Luật cũng cho phép ngân hàng có quyền kháng cáo để xem xét đến cùng trách nhiệm của các bên.

Trước đó, tính đến ngày 18/08/2018, bằng nỗ lực thương lượng của cả hai bên cùng các thông tin, hồ sơ đã được các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Eximbank kháng cáo để tòa xem xét, bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO