Bà Lương Thị Cẩm Tú rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Bích Ngọc| 28/06/2023 01:55

Nhiệm kỳ hơn 1 năm của nữ Chủ tịch 8X đã khép lại sau khi Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa ra nghị quyết về việc miễn nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú kể từ ngày 28/6/2023.

Bà Lương Thị Cẩm Tú, sinh năm 1980, gia nhập Eximbank từ năm 2018. Tháng 2/2022, nhận được sự ủng hộ của HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025, bà Tú chính thức ngồi ghế Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này. Bà Tú đã có những đóng góp nhất định trong suốt thời gian gắn bó.

Chân dung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lương Thị Cẩm Tú

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lương Thị Cẩm Tú

Việc thay đổi lãnh đạo cấp cao của Eximbank diễn ra trong bối cảnh ngành ngân hàng đứng trước nhiều thách thức và bản thân Eximbank cũng có áp lực từ những mục tiêu mới, đặt ra bài toán cho đội ngũ lãnh đạo ngân hàng về việc thay đổi tư duy mới, phong cách điều hành mới, phương pháp quản trị mới, để tập trung tái cấu trúc toàn hệ thống dựa trên sự an toàn, minh bạch.

HĐQT Eximbank cho rằng, lãnh đạo là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong kinh doanh và tăng vị thế ngân hàng trên thị trường, vì thế, cần lựa chọn đúng người, đúng thời điểm và đúng vị trí. “Eximbank đặt mục tiêu lựa chọn những nhân sự cấp cao đủ tiêu chuẩn, điều kiện, quan trọng hơn là có đủ đức, tâm và tài, phù hợp với chiến lược, mục tiêu và định hướng của ngân hàng trong từng giai đoạn”, lãnh đạo Eximbank khẳng định.

Hiện HĐQT Eximbank đồng lòng cùng nhau quản trị ngân hàng, hướng tới mục tiêu đưa Eximbank trở lại top 10 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam.

Sau khi miễn nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú, HĐQT Eximbank đã thống nhất bầu bà Đỗ Hà Phương là Chủ tịch HĐQT Eximbank kể từ ngày 28/6/2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Lương Thị Cẩm Tú rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO