TP.HCM: Ra mắt Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ phóng viên công thương

Tâm An - Quỳnh Lâm| 28/06/2023 01:57

Sáng 28/6/2023, tại Hội Nhà báo TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ (CLB) phóng viên công thương.

TP.HCM: Ra mắt Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ phóng viên công thương

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, ngành công thương hiện nay chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu kinh tế của TP.HCM.

Theo Cục thống kê thành phố, trong quý I/2023, thương mại dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất với 66,2%, tiếp đến là công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ trọng 20,1%. Tính chung, công thương chiếm hơn 80% kinh tế thành phố.

Trong báo chí TP.HCM, lực lượng phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tham gia viết, tác nghiệp trong lĩnh vực/ngành công thương đang chiếm số đông nhưng chưa có một câu lạc bộ phóng viên chuyên ngành này.

-8560-1687928027.jpg

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM chia sẻ tại buổi lễ

Vì thế, Hội Nhà báo TP.HCM quyết định thành lập CLB phóng viên công thương, nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn với các đồng nghiệp trong nước và quốc tế cho phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong lĩnh vực công thương. 

“Mục đích của CLB nhằm tăng cường thông tin nhiều hơn nữa cho ngành công thương Việt Nam. Thông tin tuyên truyền tạo cầu nối tin cậy giữa cơ quan chức năng - doanh nghiệp - người tiêu dùng các vấn đề liên quan đến công nghiệp, thương mại, tiêu dùng và hội nhập kinh tế quốc tế”, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nhấn mạnh.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh vai trò của báo chí với ngành công thương

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh vai trò của báo chí với ngành công thương

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định, thời gian qua, báo chí đã phản ánh toàn diện các hoạt động của ngành công thương, trong đó nổi bật là vấn đề hội nhập, năng lượng, xuất nhập khẩu, quản lý thị trường, cải cách thể chế. Báo chí còn tham gia, góp ý, phản biện cơ chế chính sách, góp phần giúp Sở Công Thương TP.HCM làm tốt vai trò quản lý nhà nước.

“Sở Công Thương TP.HCM luôn trân trọng các phóng viên, biên tập viên đã đi sâu đi sát cùng ngành. Chúng tôi cũng sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để kịp thời đưa tin đến với bạn đọc. Tôi hy vọng sự ra đời của CLB phóng viên công thương sẽ giúp ngành công thương thành phố phát triển hơn nữa”, ông Tú chia sẻ.

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Chủ nhiệm CLB phóng viên công thương cho biết, thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ, chỉ đạo của Hội Nhà báo TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM và đặc biệt là các hiệp hội, hội doanh nghiệp, các hội ngành nghề trong thành phố đã giúp các phóng viên theo dõi mảng công thương có nhiều thông tin, tư liệu để truyền tải mọi mặt của ngành đến bạn đọc.

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn là chủ nhiệm CLB

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn giữ vị trí Chủ nhiệm CLB phóng viên Công thương (thuộc Hội Nhà báo TP.HCM)

Thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tìm kiếm những phóng viên, cộng tác viên uy tín mời tham gia CLB, kiện toàn nhân sự để tổ chức Đại hội CLB lần thứ nhất. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương, tạo động lực các doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc, mô hình hay. Tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành công thương hiện nay; Tuyên truyền những nội dung liên quan đến công thương của các Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 của Quốc hội; Phấn đấu hàng tháng, tỷ lệ bài ngành công thương cao trong nhóm các bài báo chất lượng do Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin Truyền thông và Hội nhà báo TP.HCM chọn.

Ông Hoàng cũng đề ra các nhiệm vụ của CLB trong thời gian tới, đó là: Tham mưu cho Hội Nhà báo TP.HCM, phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức giải báo chí viết về ngành công thương, trao giải trong năm sau nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành công thương; Phối hợp với một đơn vị chuyên môn của Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm trao đổi nghiệp vụ, cung cấp thông tin cho các phóng viên theo dõi mảng công thương để có những tuyến bài chất lượng hơn về ngành; Phối hợp với các hội ngành nghề, khảo sát tình hình các doanh nghiệp trong hội, từ đó xây dựng những tuyến bài truyền thông phù hợp cho ngành công thương. 

Ban Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ phóng viên Công thương

Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB phóng viên công thương (Hội Nhà báo TP.HCM)

Danh sách Ban Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ phóng viên Công thương:

- Nhà báo Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn: Chủ nhiệm CLB

Nhà báo Võ Hồng Văn - Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn: Phó Chủ nhiệm CLB

Nhà báo Đỗ Quang Trường - Trưởng phòng Kinh tế, Trung tâm tin tức, Đài Truyền hình TP.HCM: Phó Chủ nhiệm 

Nhà báo Hoàng Mai Trân - Trưởng Kênh Kinh tế, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM: Phó chủ nhiệm

Nhà báo Trần Đình Long - Phó ban Kinh tế Đô thị, Báo Pháp Luật TP.HCM: Ủy viên

Nhà báo Mai Văn Vọng - Phó ban Kinh tế Báo Thanh Niên: Ủy viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Ra mắt Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ phóng viên công thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO