Hội ngành nghề tìm vốn cho doanh nghiệp

DUY KHUÊ| 23/10/2014 07:07

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), hội ngành nghề, liên minh HTX... cũng sẽ là đầu mối, chịu trách nhiệm rà soát, tiếp cận nhu cầu vốn của doanh nghiệp (DN).

Hội ngành nghề tìm vốn cho doanh nghiệp

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), hội ngành nghề, liên minh HTX... cũng sẽ là đầu mối, chịu trách nhiệm rà soát, tiếp cận nhu cầu vốn của doanh nghiệp (DN).

Đọc E-paper

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Kết nối ngân hàng (NH) - doanh nghiệp (DN), tổ chức ngày 18/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, nhấn mạnh: Chương trình kết nối NH - DN nhằm đưa cơ chế, chính sách đi vào thực tế cuộc sống một cách hiệu quả, giúp DN vượt qua khó khăn, yên tâm ổn định sản xuất.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổng hợp danh sách DN có nhu cầu vay vốn để triển khai đến các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn thành phố tìm hiểu và cho vay.

Đồng thời, NHNN Chi nhánh TP.HCM cũng chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết nhu cầu vốn vay cho DN, có trách nhiệm trả lời rõ cho các đơn vị đầu mối biết để thông tin cho DN.

"DN nào có nhu cầu vay vốn nhưng chưa tiếp cận được đề nghị gửi phản ánh đến NHNN Chi nhánh TP.HCM để tiếp nhận, xem xét giải quyết. Nếu phát hiện NHTM gây khó khăn trong quá trình vay vốn, gửi danh sách cụ thể về UBND thành phố, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo và giải quyết, làm rõ”, bà Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, cho đến thời điểm này, chương trình kết nối NH - DN vượt chỉ tiêu so với kế hoạch thành phố giao. Cụ thể, đạt 37.483 tỷ đồng, vượt 7.483 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 991 DN, hộ gia đình, HTX tiếp cận được nguồn vốn.

Tính từ tháng 9/2012 đến tháng 9/2014, số lượng DN vừa và nhỏ tiếp cận được nguồn vốn vay tăng gần ba lần, từ 5.919 DN lên 17.529 DN và số vốn được tiếp cận tăng năm lần, từ 44.488 tỷ đồng lên 89.945 tỷ đồng.

Báo cáo kế hoạch thực hiện chương trình kết nối NH - DN trên địa bàn TP.HCM, 9 tháng đầu năm, đại diện NHNN, ông Tô Duy Lâm, Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, cho hay, so với năm 2013, lãi suất được hưởng của khách hàng tham gia chương trình tiếp tục giảm với lãi suất ngắn hạn không quá 8%/năm, lãi suất trung và dài hạn không quá 11%/năm.

Vì vậy, số khách hàng tham gia chương trình qua đó cũng đã tăng thêm 330 khách hàng, với tổng tiền tăng thêm qua 9 tháng đầu năm là 23.779 tỷ đồng.

Đồng hành cùng chương trình, nhân dịp này, VietinBank cũng tạo điều kiện để DN TP.HCM có điều kiện tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hợp lý, ưu đãi và thủ tục nhanh chóng, bằng việc ký kết hợp tác toàn diện với HUBA.

21 chi nhánh VietinBank cũng ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ vay vốn ưu đãi với 115 DN trên địa bàn thành phố, trị giá hơn 15.500 tỷ đồng.

Tổng giá trị các hợp đồng tín dụng đã ký kết theo chương trình Kết nối NH - DN tại Thành phố của VietinBank đến nay đã đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

Ngoài chương trình kết nối NH - DN, tính từ đầu năm đến nay, VietinBank đã triển khai 12 gói cho vay ưu đãi trị giá gần 230.000 tỷ đồng, lãi suất thấp nhất 5%.

Tại hội nghị, đại diện cho khối DN, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch HUBA, cho rằng đây là lần đầu tiên một NH ký kết hạn mức tín dụng lớn với các DN 24 quận, huyện của thành phố.

"Điều này có ý nghĩa rất thiết thực, đáp ứng nguồn vốn cho cộng đồng DN vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh", ông Minh cho hay.

Nói về mục đích của chương trình, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng, nhấn mạnh: "VietinBank luôn chủ động dành tối đa nguồn lực để hỗ trợ phát triển các khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước.

Nổi bật là các chương trình kết nối DN, tiếp sức thành công, khách hàng tiềm năng thể hiện vai trò cũng như sự đồng hành của VietinBank cùng cộng đồng DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội ngành nghề tìm vốn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO