Đêm huyền sử - gắn kết doanh nhân

MINH KHUÊ| 26/08/2010 09:19

Những hình ảnh ấn tượng, trailer của những tập phim đầu, chia sẻ ý tưởng kinh doanh từ những người trực tiếp sản xuất phim Huyền sử thiên đô, là kênh tham khảo để cộng đồng doanh nhân TP. Hồ Chí Minh quyết định chung tay đầu tư công trình văn hóa này.

Đêm huyền sử - gắn kết doanh nhân

Những hình ảnh ấn tượng, trailer của những tập phim đầu, chia sẻ ý tưởng kinh doanh từ những người trực tiếp sản xuất phim Huyền sử thiên đô, là kênh tham khảo để cộng đồng doanh nhân TP. Hồ Chí Minh quyết định chung tay đầu tư công trình văn hóa này.

Với mục đích giới thiệu Huyền sử Thiên Đô, công trình văn hóa do CLB Doanh nhân Sài Gòn bình chọn chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Báo Doanh Nhân Sài Gòn, CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Đêm hội Huyền sử Thiên Đô, diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 26/8 tại Nhà hát Thành phố. Công ty Think Event sẽ thực hiện đêm hội này với sự tài trợ của Công ty cổ phần Sao Thế Giới (World Star).

Kết nối tấm lòng, tiềm lực

Đoàn quân vua Lê Long Đĩnh

Từ giữa năm 2008, trong không khí cả nước cùng Thủ đô Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Công ty Sao Thế Giới lên kế hoạch đầu tư thực hiện một bộ phim truyền hình dài tập về nhân vật lịch sử đã kiến tạo nên kinh thành Thăng Long - đức vua Lý Thái Tổ.

Ngay từ giai đoạn thai nghén, công trình này đã được xác định xây dựng theo phương thức xã hội hóa. Khá nhiều đơn vị tham gia trong dự án này. Cụ thể, Công ty Sao Thế Giới là nhà đầu tư sản xuất, kịch bản phim do Đài Truyền hình Việt Nam nghiệm thu, Công ty cổ phần Sản xuất Phát Nam Thiên là đơn vị tư vấn giám sát, Hãng Phim truyện I thực hiện...

Nhờ sự đồng lòng này mà sản phẩm làm ra - cụ thể là tập phim đầu tiên, đã được đánh giá cao. Ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng giám đốc TVAd phấn khởi: "Tôi tin tưởng chúng ta sẽ có một tác phẩm điện ảnh truyền hình xứng tầm ngàn năm Thăng Long - Hà Nội văn hiến. Phim sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem".

Nguyên nhân khiến ông Lương cũng như các thành viên tham gia dự án này đều tự tin bởi bộ phim tập họp được một ê kíp rất chỉn chu: Kịch bản là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, điều hành sản xuất là NSƯT Đặng Tất Bình. Đạo diễn chính là sự kết hợp giữa NSƯT Phạm Thanh Phong cùng NSƯT Đặng Tất Bình. Giám đốc hình ảnh (DOP) do NSƯT Trần Hùng đảm nhận. Quay phim Phạm Văn Khuế, thiết kế mỹ thuật Hoàng Chí Long...

Huyền sử Thiên Đô đã chọn được dàn diễn viên chuyên nghiệp như Trung Dũng, Công Dũng, NSƯT Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, Duy Thanh, Hà Xuyên, Giáng My... và đặc biệt là Rich Ting, một người mẫu chuyên nghiệp có đẳng cấp thế giới.

Đồng hành cùng huyền sử

Huyền sử Thiên Đô sẽ lên sóng VTV3 vào những ngày đầu tháng 10/2010, khi cả nước hân hoan đón chào Đại lễ quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thế nhưng, nếu chỉ trình chiếu, Huyền sử Thiên Đôâ vẫn sẽ chỉ dừng lại ở tầm vóc của một tác phẩm điện ảnh về lịch sử.

Hai diễn viên chính: Bebe Phạm (vai Giang Bình) và Công Dũng (vai Lý Công Uẩn)

Bà Phạm Ái Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty World Star cho biết, đón nhận những ghi nhận tích cực từ Nhà nước, các cơ quan quản lý và nhất là Ban chỉ đạo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội khi đã chọn Huyền sử Thiên Đô là một trong những hoạt động văn hóa đặc biệt trong dịp Đại lễ, phía World Star đã bắt đầu có kế hoạch kêu gọi đối tác để có thêm nguồn lực.

Bà Ái Vân khẳng định: "Dù đây là ý tưởng lẫn công sức của nhà sản xuất lẫn ê kíp thực hiện bộ phim nhưng tất cả chúng tôi rất mong Huyền sử Thiên Đô trở thành món quà chung của cộng đồng doanh nhân Sài Gòn chào mừng Đại lễ".

Phía World Star, ngoài việc sản xuất bộ phim này, đã đề ra chương trình “Doanh nghiệp đồng hành cùng Huyền sử Thiên Đô”, như chuyển thể phim sang sách lịch sử; sản xuất quà lưu niệm từ hình ảnh của phim, sản xuất truyện tranh nhiều tập, làm game online thuần Việt với nội dung phim...

"Nói cụ thể, đây là những chương trình hưởng ứng và "ăn theo" thành công của bộ phim. Cách làm này không lạ với thế giới, nhưng để sự hưởng ứng ấy không lẻ mẻ mà tạo thành một khối thống nhất thì đó mới thực sự là một thách thức" - cố vấn Mộc Quế nhận xét.

Ông cho biết thêm, sẽ là khá khó khăn khi thực hiện cùng lúc quá nhiều dự án nhưng nếu có được sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, dự án này hoàn toàn khả thi.

Khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất, ông Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Đồng hương Kinh Bắc cho biết, Hội Đồng hương Kinh Bắc đã góp sức cho công trình này ngay khi nghe phần trình bày ý tưởng.

"Chúng tôi tin tưởng những người dân Việt ở trong nước và ở nước ngoài đón nhận bộ phim này với tất cả tình cảm và lòng tự hào về một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc. Vì điều này mà chúng tôi sẽ ủng hộ đoàn làm phim cả tinh thần và vật chất", ông Phúc khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đêm huyền sử - gắn kết doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO