Đêm hội "Huyền Sử Thiên Đô" long trọng và ấn tượng

Q.T| 26/08/2010 01:40

Tối 26/8, đông đảo doanh nhân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước đã hội tụ tại Nhà hát lớn Thành phố để tham dự buổi lễ giới thiệu bộ phim "Huyền Sử Thiên Đô" trong bầu không khí thật long trọng và ấn tượng do Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Đêm hội

Tối 26/8, đông đảo doanh nhân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước đã hội tụ tại Nhà hát lớn Thành phố để tham dự buổi lễ giới thiệu bộ phim "Huyền Sử Thiên Đô" trong bầu không khí thật long trọng và ấn tượng do Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Một trong các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ giới thiệu phim Huyền Sử Thiên Đô

Đây là một bộ phim về lịch sử dài nhất và đầu tư lớn nhất từ trước tới nay, dài 70 tập và được đầu tư rất công phu sau 2 năm chuẩn bị với kinh phí trên 60 tỷ đồng, là một trong những công trình văn hóa tiêu biểu của Hội viên CLB Doanh nhân Sài Gòn mong muốn thể hiện tấm lòng của những người con Phương Nam hướng về Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đến dự buổi lễ, các đại biểu Trung ương và Thành phố Hà Nội gồm có NSND Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể Thao & Du Lịch, Nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội sử học Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Chánh văn phòng Uỷ ban quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn - Phó tổng giám đốc thường trực Đài truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam - Giám đốc Trung tâm TVAd, ông Phạm Việt Dũng -Tổng biên tập cổng thông tin chính phủ, ông Phan Đăng Long - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Về phía CLB Doanh Nhân Sài Gòn có ông Nguyễn Thanh Minh - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, đồng thời cũng là Trưởng Ban Tổ chức chương trình, cùng các vị trong Ban Thường trực, Ban Chấp hành CLB Doanh Nhân Sài Gòn.

Về phía khách mời TP.HCM và các tỉnh có Ông Nguyễn Văn Cường - Phó vụ trưởng VP chính phủ - VP Miền Nam, ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, ông Từ Minh Thiện - Giám đốc IPTC, Ông Huỳnh Văn Nam - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM, ông Đỗ Văn Chung - Giám đốc Đài Truyền hình Bình Dương, ông Phan Minh Hoàng - Giám đốc Đài Truyền hình Bình Phước.

Ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã giới thiệu một số công trình tiêu biểu của hội viên được CLB đón nhận đó là công trình sáng tác và tổ chức thành công Chén ngọc Thăng Long của Công ty Gốm sứ Minh Long 1 đã trao tặng UBND Thành phố Hà Nội, công trình này đã qua nhiều công đoạn khác nhau với nhiều họa tiết độc đáo thể hiện tấm lòng của ông Lý Ngọc Minh và tập thể cán bộ nhân viên Công ty Minh Long 1 đối với Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Công trình thứ hai là tác phẩm của ông Mai Đình Kiêm và công sức của tập thể cán bộ nhân Doanh nghiệp tư nhân Thảm len Sài Gòn với bộ thảm ba chiếc (Tứ long, Trẩy hội Đền Hùng và Hoa văn trống Đồng).

Và công trình thứ ba được bà Phạm Thị Ái Vân Công ty Sao Thế giới đầu tư từ hai năm nay để tổ chức thực hiện bộ phim lịch sử "Huyền Sử Thiên Đô" có mức đầu tư cao nhất từ trước đến nay. Ông Minh cho rằng bộ phim đã đánh dấu một bước tiến trong lịch sử làm phim lịch sử Việt Nam, không riêng gì Công ty World Star, không riêng gì CLB Doanh Nhân Sài Gòn, chúng ta có quyền tự hào về bộ phim đã góp phần minh họa phần nào cho lịch sử nghìn năm văn hiến đang tồn tại trong mỗi con người chúng ta.

Những công trình được giới thiệu hôm nay, dù ở các lĩnh vực khác nhau nhưng có cùng chung một niềm tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của ông cha ta.

Ba công trình tiêu biểu này của CLB sẽ được trưng bày và giới thiệu đến các hội viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn vào Đêm hội Doanh Nhân Sài Gòn (8/10) nhân dịp CLB tròn 5 tuổi, đồng thời chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10). Đặc biệt hơn, đây là dịp chào mừng thành công Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ giới thiệu bộ phim "Huyền Sử Thiên Đô".

NSND Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể Thao & Du Lịch
Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn - Phó tổng giám đốc thường trực Đài truyền hình Việt Nam
Nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội sử học Việt Nam
Bà Phạm Thị Ái Vân - Chủ tịch HĐQT  Công ty Sao Thế giới
Bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn
Đại biểu và khách mời tại buổi lễ


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đêm hội "Huyền Sử Thiên Đô" long trọng và ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO