YOOT tập huấn kỹ năng hướng nghiệp tại tỉnh Bình Dương

Hồng Như| 22/01/2022 07:49

Sáng ngày 22/1, trong khuôn khổ “Hội nghị tập huấn kỹ năng hướng nghiệp và triển khai ứng dụng hướng nghiệp YOOT cho học sinh THPT năm 2021 - 2022”, đại diện YOOT đã có buổi tập huấn, trao đổi cùng các thầy cô giáo, cán bộ quản lý phụ trách hướng nghiệp tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Hướng nghiệp là quy trình cần thiết cho các bạn học sinh cấp ba nói riêng, tất cả những người muốn theo con đường nghề nghiệp chân chính nói chung. Song không phải ai cũng có những định hướng đúng đắn trong việc chọn ngành học, chọn nghề nghiệp và con đường tương lai phù hợp. Vì vậy, có một “kim chỉ nam” để dẫn lối hướng nghiệp thực sự cần thiết.

“Theo tôi, công tác hướng nghiệp tại nhà trường hoặc các trung tâm hết sức quan trọng, tạo cho các em cơ hội nhìn nhận đúng bản thân, đúng sở thích, đúng năng lực học tập và khả năng kinh tế của gia đình. Qua đó, các em có thể chọn được ngành học, trường học phù hợp, có điều kiện để phát triển và có được việc làm tốt trong tương lai” - Thầy Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Phan-Cong-Chinh-3203-1642829782.jpg

TS. Phan Công Chính khẳng định YOOT cam kết miễn phí mãi mãi cho học sinh, sinh viên.

Với phương châm Hướng nghiệp trọn vẹn, nền tảng YOOT ra đời, mong muốn hỗ trợ phần nào trong việc giúp phụ huynh cũng như giáo viên, nhà trường định hướng ngành học, công việc cho học sinh. TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT cho biết: “Chúng tôi kiến tạo nền tảng YOOT với mong muốn có thể giúp quý phụ huynh hướng nghiệp tại nhà cho các con. Quy trình hoạt động chính của YOOT là giúp học sinh hiểu mình - hiểu nghề, từ đó chọn đúng ngành học, biết rèn kỹ năng và phẩm chất tốt để có cơ hội kết nối việc làm ổn định. Cốt lõi của YOOT là giúp các em hiểu và tự lựa chọn, YOOT, phụ huynh hay thầy cô đều không thể quyết định thay”.

YOOT-2-8432-1642829782.jpg

DISC là công cụ đắc lực giúp học sinh khám phá bản thân.

Tại buổi tập huấn, ông Chính giới thiệu tổng quan về ứng dụng YOOT và các tính năng liên quan đến hướng nghiệp, chia sẻ về bài trắc nghiệm tính cách DISC, hỗ trợ đắc lực cho học sinh khám phá bản thân để chọn đúng nghề, cách hỗ trợ các bạn kết nối với trung tâm tư vấn du học, săn học bổng… Một trong những vấn đề được thầy cô, cán bộ tham gia buổi tập huấn quan tâm là chi phí sử dụng ứng dụng. Ông Chính khẳng định, YOOT cam kết miễn phí cho học sinh, sinh viên sử dụng tất cả tính năng của ứng dụng, bao gồm hướng nghiệp, việc làm, du học, kỹ năng….

Sau buổi tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên đại diện các trường tại Bình Dương có thể tiếp tục kết nối với YOOT để phối hợp cùng tổ chức các chương trình hướng nghiệp trực tiếp hoặc trực tuyến cho học sinh của các trường.

3 điểm khác biệt của ứng dụng YOOT trong quá trình hướng nghiệp

Trước đó, tại “Hội nghị tập huấn kỹ năng hướng nghiệp và triển khai ứng dụng hướng nghiệp YOOT cho học sinh THPT năm 2021 - 2022 tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An  TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT đã chia sẻ 3 điểm khác biệt của ứng dụng trong quá trình hướng nghiệp:

Thứ nhất, YOOT tập trung giúp các em học sinh hiểu bản thân, về thế mạnh, sở thích, năng lực và những mong muốn ở bên trong từ đó biết cách định hướng, tự lựa chọn những ngành học, trường học phù hợp.

Thứ hai, sử dụng YOOT học sinh có thể hiểu nghề hơn. Thông qua việc liên kết với hơn 50 doanh nghiệp, YOOT đã thực hiện các video giới thiệu cụ thể về từng vị trí công việc với những ưu, khuyết điểm khác nhau, thách thức, lộ trình thăng tiến hay trải nghiệm một ngày làm việc cụ thể… 

Thứ ba, YOOT có tính năng kết nối trực tiếp với các trường đại học, cao đẳng. Nếu có thắc mắc về ngành, về trường, học sinh chỉ cần sử dụng ứng dụng YOOT, chọn mục phù hợp là có thể kết nối và được đại diện các trường tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
YOOT tập huấn kỹ năng hướng nghiệp tại tỉnh Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO