Những đĩa nhạc được chào đón trong mùa Giáng sinh 2012

HỮU NHÃ/DNSGCT| 22/12/2012 09:15

Không khí Giáng sinh đang dần tràn ngập khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy chưa vào cao trào nhưng những ca khúc mừng mùa lễ hội cuối năm đã rộn rã vang lên đó đây, khiến cho bao con tim phải bồi hồi, náo nức.

Những đĩa nhạc được chào đón trong mùa Giáng sinh 2012

Không khí Giáng sinh đang dần tràn ngập khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy chưa vào cao trào nhưng những ca khúc mừng mùa lễ hội cuối năm đã rộn rã vang lên đó đây, khiến cho bao con tim phải bồi hồi, náo nức.

Đọc E-paper

On This Winter’s Night - Lady Antebellum

Đây là album nhạc Giáng sinh đầu tiên, cũng là album thứ tư của nhóm nhạc đồng quê, Lady Antebellum, được phát hành vào ngày 22/10 vừa qua. Album bao gồm 12 ca khúc Giáng sinh kinh điển được làm mới lại theo thể loại country pop nhẹ nhàng và ấm cúng. Trong album này có sáu ca khúc từng được nhóm phát hành trong mini-album A Merry Little Christmas hồi năm 2010.

Theo thống kê của Nielsen SoundScan, ngay trong tháng đầu tiên phát hành, đã có 107 ngàn bản On This Winter’s Night được tiêu thụ. Đây được xem là một trong những album lễ hội phổ biến nhất của năm 2012.

Có thể nêu hai ca khúc mang đậm phong cách âm nhạc đồng quê trong album này là A Holly Jolly Christmas (của Burl Ives, sáng tác năm 1964), Blue Christmas (một bản hit của Ernest Tubb, sau đó trở nên nổi tiếng nhờ giọng ca của Elvis Presley).

Ngoài ra, album còn có dấu ấn của thể loại nhạc pop và R&B như All I Want for Christmas Is You (của Mariah Carey), Christmas (hay là Baby, Please Come Home của Darlene Love) và This Christmas (của Donny Hathaway), được Lady Antebellum trình bày theo phong cách mới sôi nổi hơn.

Cheers, It’s Christmas – Blake Shelton

Có lẽ đây là sản phẩm âm nhạc chuyên về Giáng sinh xuất hiện đầu tiên trên kệ đĩa của các cửa hàng trong năm nay vì được phát hành ngay từ đầu tháng 10 tại Mỹ. Album bao gồm 14 ca khúc mừng Giáng sinh được yêu thích trong thời gian vừa qua, do Blake Shelton – danh ca dòng nhạc đồng quê Mỹ thể hiện bằng giọng hát trầm ấm, sâu lắng.

Cùng hòa giọng với anh là các ca sĩ khách mời như Michael Bublé, Reba Mcentire, Pistol Annies, Xenia, Dorothy Shackleford, Trypta-Phunk và cả Miranda Lambert vợ của Blake Shelton.

CeeLo’s Magic Moment – Cee Lo Green

Để mừng mùa Giáng sinh 2012, Cee Lo Green gửi đến những người yêu nhạc sản phẩm mới mang tên CeeLo’s Magic Moment, tập hợp 14 ca khúc Giáng sinh quen thuộc. Album được phát hành từ ngày 29/10 tại Anh và chỉ một ngày sau đã được phát hành tại Mỹ. Sức hấp dẫn của nó tăng thêm khi các giọng ca nổi tiếng là Rod Stewart, Straight No Chaser, Trombone Shorty & The Muppets và Christina Aguilera đã góp phần làm đẹp thêm một số ca khúc.

It’s Christmas Time – Cascada

Đĩa nhạc này là album thứ năm của các thành viên trong nhóm nhạc dance nổi tiếng của Đức và cũng là album nhạc Giáng sinh đầu tiên mà họ thực hiện. Mới được phát hành vào ngày 30/11, phiên bản tại Mỹ chỉ có 11 ca khúc, nhưng phiên bản tại Anh lại được “ưu tiên” thêm ca khúc thứ 12 – Last Christmas (của Wham!) do Cascada trình bày theo cảm nhận riêng của họ.

Bên cạnh những ca khúc Giáng sinh quen thuộc được phối lại cho sôi động hơn, trong It’s Christmas Time còn có những bản ballad nhẹ nhàng, rất thích hợp với không khí của những ngày cuối năm dần trôi qua với bao luyến tiếc do nữ ca sĩ hát chính của nhóm Natalie Horler thể hiện.

Christmas in the Sand – Colbie Caillat

Có thể đây sẽ là sản phẩm âm nhạc phù hợp với không khí Giáng sinh miền nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, vì không có những cảnh quen thuộc của mùa Giáng sinh phương Tây như tuyết rơi, ông già Noel, cây thông, mà là cảnh đón Giáng sinh trên… cát!

Album Giáng sinh mang sắc thái hoàn toàn khác biệt ấy được nữ ca sĩ Colbie Caillat giải thích: “Không phải tất cả mọi nơi đều có tuyết hoặc thời tiết giá lạnh trong dịp Giáng sinh. Vậy tại sao chúng ta không viết cho những người ở xứ nóng vài bài hát gần gũi với không khí Giáng sinh ở nước họ?”.

Ngoài ca khúc chủ đề Christmas in the Sand, album còn có khá nhiều ca khúc hay về Giáng sinh của Colbie, trong đó có cả Mistletoe Have Yourself a Merry Little Christmas vốn từng được cô giới thiệu trong những mùa Giáng sinh trước.

Ngoài ra, điểm nhấn của album nằm ở ca khúc Merry Christmas Baby do Colbie kết hợp với nghệ sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng Brad Paisley thể hiện và bản ngẫu hứng Baby, It’s Cold Outside do cô và ca sĩ Gavin DeGraw song ca.

A Very Merry Perri Christmas – Christina Perri

Đây là album đánh dấu sự trở lại của Christina Perri, được phát hành vào ngày 12/10, bao gồm sáu ca khúc, trong đó Something about December (do Perri cùng David Hodges mới sáng tác) được chọn là ca khúc chủ đề. Trong ca khúc ấy, người nghe sẽ thấy một Perri say đắm với niềm hạnh phúc trong căn nhà nhỏ được sưởi ấm bởi một cây thông treo lấp lánh ánh đèn màu, trong khi ngoài trời tuyết rơi giá lạnh. Với những ai phải chịu cảnh xa nhà trong mùa Giáng sinh năm nay thì đúng là cặp đôi Perri – Hodges sẽ giúp họ nói lên nỗi nhớ gia đình, người thân một cách da diết nhất.

Những ca khúc còn lại trong album đều rất quen thuộc như Ave Maria, Have Yourself a Little Christmas hay Happy Xmas (War Is Over)… và được thể hiện như lời thúc giục, nhắn nhủ những ai đang xa quê hãy nhanh chóng thu xếp công việc để trở về với gia đình thân thương của họ.

The Gift – Susan Boyle

Lại thêm một sản phẩm có giá của Susan nhằm thể hiện niềm khao khát được ở bên gia đình trong mùa Giáng sinh lạnh lẽo. Bằng chất giọng trong sáng, thanh thoát, người phụ nữ Scotland đặc biệt này đã đưa người nghe trở lại với giai điệu giàu màu sắc của thập niên 1960 với album The Gift qua những ca khúc như The First Noel, O Holy Night, O Come All Ye Faithful, đặc biệt là Auld Lang Syne – bài hát thường vang lên trong những ngày đầu năm mới, cũng là quốc ca của xứ Scotland.

The Gift được phát hành vào ngày 8/11 và hiện đang giữ vị trí quán quân của bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất trong tuần do Billboard thống kê, đặc biệt là gần 700 ngàn bản đã được tiêu thụ chỉ tính riêng tại Mỹ. Perfect Day – đĩa đơn đầu tiên được trích xuất từ album trên đã có mặt tại các cửa hàng âm nhạc từ đầu tháng 11 và cũng được đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới đón nhận.

The Music, The Christmas Album Vol.3 - Glee

Tính đến thời điểm này thì đây được xem là album phát hành muộn nhất trong mùa Giáng sinh năm nay. Album sẽ được phát hành vào ngày 11/12, bao gồm 10 ca khúc hát mừng Giáng sinh được mọi người yêu thích mang đậm phong cách và chất lượng đặc trưng của Glee.

Ngoài những ca khúc mới, những khúc ca kinh điển của mùa Giáng sinh như Have Yourself A Merry Little Christmas, White Christmas, và Jingle Bell Rock được Glee làm mới theo phong cách riêng của mình. Hẳn sản phẩm này sẽ là một món quà ý nghĩa, dễ thương khiến không ít khách hàng sẵn sàng mở hầu bao mua vài phiên bản để tặng cho những người bạn thân thiết, tri kỷ nhân mùa Giáng sinh năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những đĩa nhạc được chào đón trong mùa Giáng sinh 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO