Nghệ sĩ thế giới hướng về Nhật Bản

16/03/2011 06:47

Nhiều nghệ sĩ trên thế giới đang thực hiện chiến dịch vận động người hâm mộ cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Nghệ sĩ thế giới hướng về Nhật Bản

Nhiều nghệ sĩ trên thế giới đang thực hiện chiến dịch vận động người hâm mộ cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Chiếc vòng tay với hàng chữ “We pray for Japan” (Chúng ta cầu nguyện cho nước Nhật) của Lady Gaga - Ảnh: AFP

Lady Gaga thiết kế vòng tay có họa tiết màu đỏ và trắng với hàng chữ “We pray for Japan” (Chúng ta cầu nguyện cho nước Nhật). Cô cũng khích lệ mọi người cùng góp tiền để gửi trực tiếp tới Nhật.

Gaga cũng hướng dẫn người hâm mộ tới trang web Citizen Effect (Ảnh hưởng công dân) để cùng góp tiền tham gia chiến dịch của chủ tịch Google Eric Schmidt và vợ ông. Họ sẽ góp 100.000 USD đầu tiên cho Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ.

Lady Gaga từng quyên được hơn 500.000 USD cho các nạn nhân ở Haiti bằng việc tặng toàn bộ giá trị thu nhập từ bán hàng và bán vé trong một ngày của cô. Lần này chiếc vòng tay bằng nhựa sẽ chính thức được bán vào ngày 25-3.

Gaga đặc biệt yêu thích nước Nhật, và chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật, thời trang của Nhật. Người phụ trách phong cách của cô là Nicola Formichetti là người lai Nhật.

Mike Shinoda của ban nhạc Linkin Park đã thiết kế áo thun cho chương trình âm nhạc cứu giúp nạn nhân sóng thần Nhật Bản. Đây cũng là chương trình gây quỹ cho nạn nhân động đất Haiti. Ngoài ra, những ai muốn cứu trợ cũng có thể vào trang web downloadtodonate.org. Với bất kỳ 10 USD tiền cứu trợ hoặc hơn, họ có thể tải một loạt các bài hát mới.

Tổ chức Chữ thập đỏ là nơi mà nhiều người nổi tiếng lựa chọn. Họ cũng khuyến khích người hâm mộ gửi tin nhắn để tặng tiền. Ca sĩ Katy Perry viết trên Twitter kêu gọi mọi người cùng gửi tiền tới Nhật. Trong khi đó, các nghệ sĩ rap như P. Diddy, người dẫn chương trình Conan O’Brien và ca sĩ R&B Chris Brown đều thúc giục mọi người giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa.

Hãy là mình, hãy bảo trọng”

Lịch công chiếu bộ phim Đường Sơn đại địa chấn (Trung Quốc) ngày 26-3 tại Nhật bị hoãn vô thời hạn. Chung số phận, bộ phim nội 3D The last message: umizaru (tạm dịch Tin nhắn cuối cùng: khỉ biển), dù ăn khách thứ hai tại Nhật trong năm 2010 cũng bị cấm chiếu tại tất cả rạp phim lớn, nhỏ.

Trong khi các sự kiện vui chơi giải trí sắp tới ở Nhật đã bị hủy hoặc hoãn lại, ca sĩ Nhật Gackt đã thành lập Quỹ Show your heart (Thể hiện lòng mình) gây quỹ ủng hộ khẩn cấp cho nạn nhân thiên tai. Yoshiki của X-Japan quyết định bán đấu giá chiếc piano bằng pha lê để quyên góp tiền cho những người tử nạn.

Nữ nhạc sĩ Yoko Kanno sáng tác ngay ca khúc trong ngày xảy ra thảm họa với tên Kimi de ite, buji de ite (Be you, be safe - tạm dịch: Hãy là mình, hãy bảo trọng).

Ca khúc ngắn được tìm liên tục trên YouTube có đoạn viết “Cả thế giới đang lo lắng cho bạn, tìm kiếm tên bạn, ở bên bạn, hãy là mình, hãy bảo trọng cho đến khi chúng tôi tìm được bạn, ôm chặt bạn vào lòng”.

Justin Bieber viết trên Twitter: “Nhật Bản là một trong những nơi tôi yêu thích nhất trên Trái đất. Đó là nền văn hóa tuyệt vời của những con người tuyệt vời. Chúng ta đều cần chung tay giúp họ”. Kim Kardashian viết: ‘Tất cả những hình ảnh từ Nhật Bản thật kinh hoàng. Hãy giúp người Nhật bằng cách gửi tin nhắn REDCROSS tới 90999 để tặng 10 USD”.

Những ngôi sao Hàn có mối quan hệ thân thiết với làng giải trí Nhật Bản như Kim Hyun Joong, Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Lee Byung Hun, Ryu Si Won, Won Bin... đã cùng công ty quản lý và người hâm mộ lên kế hoạch giúp đỡ những nạn nhân tại Nhật.

 Theo báo chí Hàn, ngay trong ngày 14/3 nam diễn viên - ca sĩ Kim Hyun Joong đã thông qua chi nhánh công ty quản lý của mình tại Nhật - Digital Adventure - chuyển ngay 100 triệu won đến đây, số tiền này được dùng để mua những vật dụng cần thiết cho cư dân vùng bị thiệt hại nặng nề nhất.

Ngôi sao trẻ này cũng kêu gọi trên web: “Có thể số tiền không lớn nhưng tôi hi vọng góp chút lòng cho những người gặp khó khăn. Hãy đồng tâm hiệp lực cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn này”.

Còn Bae Yong Joon đã ngay lập tức liên hệ với công ty mình tại Nhật để bàn cách giúp đỡ các nạn nhân khi xem thông tin về thảm họa. Anh ủng hộ các nạn nhân 1 tỉ won (khoảng 18 tỉ đồng VN).

Trước đó, vào năm 2004 anh từng ủng hộ 300 triệu won cho nạn nhân động đất tại Nhật Bản. Nhiều ngôi sao khác cũng bày tỏ sự quan tâm và đang tìm cách giúp đỡ người dân Nhật theo cách riêng của mình.

Cả thế giới đang hướng về nước Nhật để chia sẻ nỗi đau với người dân Nhật. Các tập đoàn công nghệ lớn đều đang đẩy mạnh chiến dịch cứu trợ. Apple, Google, Facebook và Twitter đang đưa ra những công cụ kỹ thuật số để giúp mọi người quyên tiền cứu trợ nhanh chóng dễ dàng hơn.

Những người tiêu dùng cho rằng Nhật Bản đã trao tặng thế giới quá nhiều thứ từ công nghệ của họ trong rất nhiều năm qua. Giờ đây là lúc thế giới đến với Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ sĩ thế giới hướng về Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO