Leica: Huyền thoại trong trào lưu

HOÀNG HÀ| 21/08/2013 04:23

Sở hữu Leica là sở hữu một sản phẩm công nghệ đẳng cấp hạng sang mang theo nhiều huyền thoại và triết lý riêng về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Leica: Huyền thoại trong trào lưu

Sở hữu Leica là sở hữu một sản phẩm công nghệ đẳng cấp hạng sang mang theo nhiều huyền thoại và triết lý riêng về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Đọc E-paper

>>
>> 10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android

>> Thế giới thực vật thơ mộng qua ống kính nhiếp ảnh

>> 10 camera và ống kính đắt tiền nhất thế giới

Smartphone cao cấp hiện nay đã có máy ảnh đủ chất lượng để thực hiện những bức ảnh rất đẹp. Đối với nhiều người, mua thêm một máy ảnh chuyên dụng có thể như một sự lãng phí tiền bạc. Nếu vậy sẽ là sự lãng phí vô cùng cực nếu sắm đủ bộ Leica có giá tới hàng trăm triệu đồng? Có lẽ điều này đúng với số đông nhưng với số ít các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì không. Với họ, khi sở hữu Leica là sở hữu một sản phẩm công nghệ đẳng cấp hạng sang mang theo nhiều huyền thoại và triết lý riêng về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Leica tung ra thị trường chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên M8 của mình vào năm 2006. Nhưng trước đó, hãng máy ảnh trứ danh của Đức này đã nổi tiếng trong gần một thế kỷ bắt đầu với dòng máy M-System. Leica đang khôi phục lại danh tiếng của mình trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Đến nay, Công ty Leica Camera AG đã có có 45 "Leica Store" và có hơn 90 "Leica Boutique" nhỏ trải dài trên năm châu lục trên toàn thế giới.

Trong những năm tới, con số này sẽ được mở rộng lên đến khoảng 200 cửa hàng. Trong khi người khổng lồ trong thế giới ảnh phim Kodak đã sụp đổ thì Leica dường như đã tìm lại thời hoàng kim của mình bằng sự thích ứng nhanh nhạy với trào lưu thị trường. Leica vừa giữ được đẳng cấp một thương hiệu công nghệ bậc nhất trong thị trường máy ảnh, vừa đi theo được xu hướng mới của các sản phẩm hitech thời trang. Trong khi các ngôi sao Hollywood đeo trên mình chiếc máy Leica như đồ trang sức thì các chuyên gia nhiếp ảnh lại theo đuổi những mẫu máy mới của Leica để tìm kiếm sự hoàn hảo về chất lượng.

Leica M-E là chiếc máy ảnh có giá thấp nhất trong dòng máy M-System. Với cảm biến 18 megapixel và ISO 160 đến 2.500, mẫu máy ảnh Leica M-E là đại diện cho những điều thiết yếu nhất của nhiếp ảnh RangefinderLeica không gương lật. Thay vì tích hợp tất cả các công nghệ có thể, Leica M-E được tập trung vào những tính năng cần thiết nhất để mang tới chất lượng hình ảnh tuyệt vời hơn. Đi theo xu hướng thời trang, Leica mới ra mắt chiếc máy ảnh Leca X Vario nhỏ gọn sử dụng cảm biến CMOS 16,2 megapixel, dải ISO từ 100 đến 12.500, ống kính Vario Elmar 18-46mm ASPH.

Leica nói đây là máy ảnh compact đầu tiên trên thế giới kết hợp cảm biến CMOS APS-C lớn với ống kính zoom. Ngoài ra, máy có màn hình LCD 3inch độ phân giải 920.000 pixel, có khả năng quay phim 1.080p và 720p ở tốc độ 30fps, tích hợp bộ lọc chặn gió khi ghi video. Thậm chí, để "thời trang hóa" nhãn hiệu của mình, Leica còn hợp tác với hãng thời trang Hà Lan G-Star RAW để ra mắt D-Lux 6 G-Star RAW. Mẫu máy ảnh này được hãng G-Star RAW chế tác riêng phần vỏ bằng da với các dấu chấm trang trí độc đáo. Trong khi đó, với phân khúc cổ điển, Leica cũng có Leica M Monochrom, một máy ảnh 18 megapixel có thể quay phim và chỉ có màu đen và trắng với tất cả nhữn gì tinh tế nhất của nhiếp ảnh đen trắng.

Tất nhiên, đi kèm với máy ảnh Leica là những ống kính chính hãng. Ống kính Leica rất hạn chế nhưng được các nhiếp ảnh gia và chuyên gia về máy ảnh dành cho một tình yêu đặc biệt vì sự tinh tế của chúng. Cũng cần phải biết rằng các ống kính Leica hiện nay vẫn được lắp ráp thủ công. Mỗi ống kính trước khi mang đi mài đều được đặt ở phòng hạ nhiệt trong khoảng thời gian từ vài năm tới vài chục năm.

Sau quá trình hạ nhiệt, ống kính được đem mài thủ công trong khi các nhà sản xuất khác làm khô các thấu kính bằng nhiệt độ nhân tạo. Cuối cùng, chúng phủ lên một lớp màu đặc biệt có công thức hóa học tuyệt mật. Ống kính Leica vì thế cũng có giá không rẻ chút nào, có giá dao động từ 1.650 USD cho Leica 50mm f/2.5 Summarit-M, với Leica 50mm f/0.95 Noctilux-M 10.950 USD, Summilux 50mm f/1.4 bán ra trên thị trường giá 3.695 USD, Summicron-M 28 mm f/2 giá 3.995 USD, Elmarit-M 24mm f/2.8 giá 3.969 USD...

Câu hỏi đặt ra là liệu tình yêu nhiếp ảnh của bạn có đủ lớn để theo đuổi huyền thoại Leica trong kỷ nguyên số thay đổi đến chóng mặt?

X VARIO

Thiết kế nhỏ gọn sử dụng cảm biến CMOS 16,2 megapixel định dạng APS-C, ISO từ 100 đến 12.500, ống kính Vario Elmar 18-46mm ASPH, khẩu f/3.5-6.4. màn hình LCD 3 inch độ phân giải 920.000 pixel, có khả năng quay phim 1.080p và 720p ở tốc độ 30fps, tích hợp bộ lọc chặn gió khi ghi video. Toàn thân máy được làm bằng ma-giê, riêng phần báng cầm tay và mặt trước thiết bị thì có một lớp da.

Phụ kiện cho X Vario có EVF điện tử Viso-Flex với độ phân giải 1,4 megapixel cùng khả năng gập 90 độ, dây đeo tay, hood ống kính, đèn flash Leica SF 24 D, vỏ bảo vệ bằng da.

* Giá tham khảo: 60 triệu đồng.

M-Monochrom

Là máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho nhiếp ảnh trắng đen với cảm biến full-frame 35mm, cảm biến không có bộ lọc mảng màu nên không có khả năng nhận biết màu sắc. Độ phân giải 18 Megapixel, ISO hỗ trợ từ 160 đến 10.000, chụp liên tiếp 2 kiểu mỗi giây. Màn hình LCD có kích thước 2,5 inch độ phân giải 230.000 pixel và viewfinder đặc trưng cho máy ảnh Rangefinder.

Để người dùng có thể kiểm soát giá trị tông màu một cách chính xác, M-Monochrom được Leica tích hợp histogram với khả năng hiển thị dữ liệu gốc không qua xử lý hay chỉnh sửa.

M-Monochrom được thiết kế với độ bền cao, toàn bộ thân máy làm bằng hợp kim ma-giê, trong khi miếng kim loại ở cạnh trên và dưới được gia công từ đồng thau phủ sơn đen. Leica đảm bảo "máy có thể được dùng trong hàng thập kỷ mà không bị hỏng hóc gì”.

* Giá tham khảo: 169 triệu đồng.

Leica D-Lux 6 G-Star RAW

Chế tác riêng phần vỏ bằng da với các dấu chấm trang trí độc đáo. Dây đeo của máy cũng được hãng thời trang thiết kế riêng.  Ống kính zoom 4.7-17.7mm f/1.4-2.3 ASPH, được thiết kế với dải tiêu cự 24-90mm. Sự kết hợp của chất lượng ống kính và cảm biến ảnh lớn CMOS cho độ phân giải 12MP. D-Lux 6 G-Star RAW có cảm biến CMOS 1/1,7 inch 10 triệu điểm ảnh, bộ xử lý hình ảnh Venus Engine như trên Panasonic, ống kính 24 - 90mm với độ mở tối đa tới f/1.4, ISO lên tới 12.800, màn hình LCD 3 inch 920.000 điểm ảnh, tốc độ chụp liên tiếp 11 khung hình/giây, quay phim full-HD đa tốc độ...

* Giá tham khảo: 33 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Leica: Huyền thoại trong trào lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO