Intel mua lại Công ty Giải pháp không dây của Infineon

P.V| 31/08/2010 02:16

Ngày 30/8, Tập đoàn Infineon Technologies AG và Tập đoàn Intel đã ký kết một thỏa thuận hoàn chỉnh về việc chuyển giao Công ty Giải pháp không dây của Infineon cho Intel trong một giao dịch tiền mặt trị giá xấp xỉ 1.4 tỉ đô la Mỹ.

Intel mua lại Công ty Giải pháp không dây của Infineon

Ngày 30/8, Tập đoàn Infineon Technologies AG và Tập đoàn Intel đã ký kết một thỏa thuận hoàn chỉnh về việc chuyển giao Công ty Giải pháp không dây (gọi tắt là WLS) của Infineon cho Intel trong một giao dịch tiền mặt trị giá xấp xỉ 1,4 tỉ đô la Mỹ.

Thương vụ WLS là một quyết định chiến lược của cả Intel và Infineon. WLS bổ sung vào tài sản hiện tại của Intel và thúc đấy sự tăng trưởng trong các lĩnh vực điện toán di động, smartphones, và các thiết bị nhúng. Infineon sẽ được hưởng lợi từ thương vụ bằng cách đáp ứng tốt hơn ba thách thức chủ yếu trong xã hội hiện đại - khả năng tiết kiệm năng lượng, tính di động và bảo mật.

WLS, nhà cung cấp các nền tảng chip di động các nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới, sẽ hoạt động như một doanh nghiệp độc lập phục vụ khách hàng hiện tại của công ty. WLS cũng sẽ góp phần vào chiến lược của Intel trong việc tạo ra những kết nối điện toán ở mọi nơi từ những chiếc smartphone đến máy tính xách tay đến các thiết bị điện toán nhúng.

Mục tiêu của Intel là mở rộng các sản phẩm di động và sản phẩm nhúng để hỗ trợ thêm nhiều khách hàng và phân khúc thị trường khác, bao gồm cả smartphone, máy tính bảng, netbook, notebook và các thiết bị điện toán nhúng.

Qua nỗ lực này, Intel sẽ kết hợp công nghệ chip hàng đầu của WLS với sức mạnh nhân xử lý của mình cho phép cung cấp những nền tảng sử dụng bộ vi xử lý Intel tiêu thụ điện năng thấp, kết hợp các ứng dụng vi xử lý với một danh mục các sản phẩm không dây rộng hơn – mang lại vị trí hàng đầu về WIFI và WiMax cho Intel và về 2G và 3G cho WLS, tiến tới phát triển công nghệ 4G LTE.

Intel hy vọng rằng WLS cung cấp những bộ xử lý ở giải tần cơ sở, thiết bị thu phát tần số vô tuyến, các mạch (ICs) quản lý điện năng, các tính năng kết nối bổ sung, các giải pháp đơn chip cũng như các hệ thống phần mềm tương ứng. Điều này giúp cho phép truyền tải âm thanh và dữ liệu tốc độ cao một cách mượt mà từ mạng viễn thông đến các thiết bị của người dùng cuối. Với doanh thu hàng năm của đạt 917 triệu Euro, WLS chiếm xấp xỉ 30% tổng doanh thu năm của Infineon, đạt 3,03 tỉ Euro trong năm tài chính 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Intel mua lại Công ty Giải pháp không dây của Infineon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO