Nhận diện khách hàng của thương mại điện tử

VY KHÁNH| 27/02/2015 08:25

Giúp doanh nghiệp nhìn nhận rõ hơn về thói quen, thiết bị, tâm lý, các vấn đề quan tâm của những khách hàng thường mua sắm trực tuyến.

Nhận diện khách hàng của thương mại điện tử

Các số liệu trong Báo cáo Thương mại điện tử 2014 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho thấy những tín hiệu rất khả quan cho loại hình kinh doanh thương mại điện tử, khi có đến 58% người dân tham gia mua sắm trực tuyến và có đến 97% khách hàng cho rằng họ sẽ tiếp tục mua hàng bằng hình thức mới mẻ này.

Theo Báo cáo, mặt hàng được ưa chuộng nhất khi người dân mua hàng trực tuyến là quần áo, giày dép và các sản phẩm công nghệ. Và trở ngại lớn nhất khiến khách hàng ra quyết định mua hàng là khó kiểm định chất lượng hàng hóa. Đồng thời, mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dich vụ cũng chưa cao.

Những kết quả khảo sát sau đây (trích từ Báo cáo trên) sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận rõ hơn về thói quen, thiết bị, tâm lý và các vấn đề quan tâm của những khách hàng thường mua sắm trực tuyến, để từ đó xây dựng những chiến lược, sách lược phù hợp khi tham gia loại hình kinh doanh này.

Thương mại điện tử doanhnhansaigon

>Thương mại điện tử bùng nổ ở TP.HCM
>Thương mại điện tử: "Đất" còn rộng
>10 sàn giao dịch TMĐT có doanh thu cao nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận diện khách hàng của thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO