TPBank và Backbase nhận Giải thưởng Giải pháp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đa kênh tốt nhất
Phương pháp áp dụng và xây dựng trên nền tảng “ngân hàng tương tác” của Backbase đã đưa TPBank vào Top 10 Ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm.
Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhận được Giải thưởng Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 ngày 25/4/2025 tại Singapore.
Giải thưởng này vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Dùng Backbase như nền tảng chủ chốt cho việc tương tác với khách hàng số, TPBank đã phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện khép kín. Nhờ vậy, ngân hàng đã đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm đồng thời giảm bớt chi phí dịch vụ.
Ngân hàng TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).
Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh. Cụ thể, nền tảng ngân hàng tương tác được giới thiệu đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm. Số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023, với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận.
TPBank cũng lần đầu tiên góp mặt trong Bảng xếp hạng Brand Finance với giá trị thương hiệu vượt 425 triệu USD, nằm trong Top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) xếp hạng TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất năm 2023.