TTCK ngày 9/7: Chờ diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản

P.V tổng hợp| 08/07/2013 00:05

Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn", theo FPTS.

TTCK ngày 9/7: Chờ diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản

"Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/7 như sau:

BSC: VN-Index quay về vùng 460 – 466 và/hoặc 445

Thị trường vẫn đang tiếp tục đưa ra tín hiệu cảnh báo quá trình sụt giảm sẽ diễn ra trong thời gian tới, mặc dù hiện tại các tín hiệu cảnh báo này chưa thực sự được xác nhận bằng việc sụt giảm mạnh.

Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index vẫn có thể có 1 - 2 phiên tăng điểm nhẹ để quay trở về vùng 487 – 493.

Quan điểm về việc có một đợt sụt giảm rõ nét để thúc đẩy chỉ số VN-Index quay về vùng 460 – 466 và/hoặc 445 vẫn được duy trì.

BVSC: Xu hướng ngắn hạn chủ đạo vẫn là giảm

Thị trường có phiên giảm điểm trên cả hai sàn với tính thanh khoản đứng ở mức thấp. Những mã bluechips đã hồi phục được 10-15% trong 1-2 tuần vừa qua, mạnh hơn tương đối so với thị trường chung, chính là những mã chịu áp lực bán chốt lời nhiều nhất và kéo hai chỉ số giảm điểm.

Trong khi đó, các mã chưa tăng nhiều lại giao dịch giằng co quanh vùng giá tham chiếu với khối lượng khớp lệnh khá hạn chế. Diễn biến này đang thử thách sự kiên nhẫn của người xem và đa số các nhà đầu tư cũng chọn giải pháp đứng ngoài quan sát.

Thị trường đang giao dịch trong một giai đoạn thiếu vắng các thông tin vĩ mô đủ mạnh để có thể tạo điểm đột biến. Các thông tin về kết quả kinh doanh quý III của doanh nghiệp chỉ giúp tạo ra sự phân hóa nhẹ giữa các dòng cổ phiếu do về bản chất những thông tin này đã được phản ánh mang tính “kỳ vọng” vào diễn biến giá cổ phiếu từ trước.

Trên phương diện kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn cũng không cung cấp các tín hiệu đủ mạnh để mở các vị thế mới và trong các giai đoạn diễn biến giằng co đi ngang thanh khoản thấp như ở thời điểm hiện tại, cách tốt nhất mà chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư là bám theo xu hướng chính.

Hiện xu hướng ngắn hạn chủ đạo của hai chỉ số vẫn là giảm điểm và điều này hàm ý rủi ro tiếp tục sụt giảm của thị trường sau nhịp giằng co này vẫn đang được đánh giá cao hơn.

FPTS: Chờ diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản

Thanh khoản trong thời gian gần đây được duy trì khá thấp ở bất kỳ thời điểm tăng hay giảm của thị trường và vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện trở lại.

Theo quan sát của chúng tôi trong phiên ngày 8/7 ngay cả thời điểm thị trường trùng xuống thấp nhất thì lực cầu vào bắt đáy cũng không thật sự quyết liệt. Điều này đang gây cản trở cho sự hồi phục của hai sàn HSX và HNX.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại khi các chỉ số đang nằm khá gần ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Bên cạnh đó những thông tin liên quan đến tình hình giá vàng, tỷ giá và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

MBS: Chưa có tín hiệu phục hồi

Mở cửa tuần, thị trường tiếp tục chuỗi giao dịch ảm đạm từ tuần trước. VN-Index và HNX-Index giảm nhẹ với khối lượng giao dịch thấp. Các chỉ báo kỹ thuật biến động theo hướng giảm cùng chiều với biến động của chỉ số.

Như vậy chưa có tín hiệu tích cực đáng kể nào xuất hiện cho thấy thị trường có thể phục hồi. Do đó nhà đầu tư nên giữ tỷ lệ tiền lớn và ít cổ phiếu trong thời điểm hiện tại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/7: Chờ diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO