TTCK ngày 5/7: Nên thận trọng và chờ đợi

P.V tổng hợp| 04/07/2013 09:58

Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/7 như sau:

TTCK ngày 5/7: Nên thận trọng và chờ đợi

"Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/7 như sau:

FPTS: Nên thận trọng và chờ đợi

“Thanh khoản trong thời gian gần đây được duy trì khá thấp ở bất kỳ thời điểm tăng hay giảm của thị trường, và vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện trở lại. Điều này đang gây cản trở cho sự hồi phục của hai sàn HSX và HNX.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu có thể sẽ quay trở lại khi các chỉ số đang nằm khá gần ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến tình hình sản xuất, giá vàng và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn”.

BIDV: Cần hạ nhanh tỷ trọng cổ phiếu

“Thị trường đang đưa ra tín hiệu cảnh báo quá trình đảo chiều xu thế đi lên. Việc theo dõi diễn tiến thị trường để thực hiện việc cơ cấu danh mục nên được thực hiện.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ số VN30 đang cho tín hiệu hình thành vùng đáy tại mức 520 điểm. Do vậy, nhiều khả năng các cổ phiếu lớn, thuộc nhóm VN30 sẽ không giảm sâu hơn các mức đáy được thiết lập gần đây, kể cả khi VN-Index giảm xuống vùng 466 điểm”.

Trong các phiên tới, nếu VN-Index giảm sâu hơn mức 487 thì việc hạ nhanh tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nên được thực hiện”.

BVSC: Tạm thời đứng ngoài

“Xu hướng tổng thể của thị trường vẫn đang nghiêng về giảm điểm khi các phiên tăng điểm gần đây đều không được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch. Yếu tố kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp có thể tạo sự phân hóa nhất định giữa các dòng cổ phiếu nhưng rất khó tạo điểm đột biến trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô có tác động lớn.

Thêm vào đó, diễn biến còn nhiều bất ổn của thị trường chứng khoán thế giới vẫn đang gây ra rủi ro về áp lực thoái vốn của dòng vốn ngoại. Hiện tượng quay trở lại bán ròng trong 2 phiên vừa qua của các nhà đầu tư nước ngoài đã cho thấy rủi ro này và đây sẽ là ngưỡng chặn tâm lý đối với dòng tiền trong nước.

Như vậy, các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tận dụng các phiên hồi phục để giảm thiểu danh mục đầu tư ngắn hạn và tạm thời đứng ngoài trước khi thị trường cho những tín hiệu chuyển biến vững chắc hơn về mặt xu thế”.

VCSC: Không nên mua đuổi giá cao

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong phiên ngày mai nếu khối lượng vẫn giao dịch dưới mức trung bình 52 triệu cổ phiếu/phiên. Tuy nhiên, sự phân sẽ diễn ra ở các mã cổ phiếu và chúng tôi đánh giá cao lực cầu sẽ tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips bên sàn HSX.

Do đó, ở góc đột thận trọng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát khi vùng giá kháng cự 490 – 495 của chỉ số VN-Index vẫn chưa được bứt phá và khối lượng vẫn giao dịch dưới mức trung bình 52 triệu cổ phiếu/phiên. Vị thế mua lúc này chỉ thích hợp cho các nhà đầu tư có độ chấp nhận rủi ro cao và các nhà đầu tư không nhất thiết mua đuổi giá cao trong phiên.

Chúng tôi nhận thấy kịch bản tích cực đang diễn ra, tức là chỉ số VN-Index đi ngang và hình thành chân sóng tăng 1 tháng. Đồng thời, ở giai đoạn này, nhóm cổ phiếu Blue-chips bên sàn HSX luôn được chúng tôi đánh giá cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/7: Nên thận trọng và chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO